Tuesday, October 22, 2019

Cách làm bột tôm của chị Mai - Hà nội

Bột tôm dùng để nấu các món canh thơm ngon, thanh mát mùa hè như canh bầu, canh bí, rau mùng tươi, canh mướp… hay loại canh nào đó mà bạn thích.

Chị Ngọc Mai cho biết, cách làm bột tôm chị học được từ một chị nội trợ khác trong hội nhóm nấu ăn trên facebook.
Chị thấy cách làm này không khó mà lại có được thứ gia vị thơm ngon, hoàn hảo, an toàn vệ sinh thực phẩm nên đã chia sẻ lại cho mọi người cùng biết.
 Kết quả là công thức của chị được rất nhiều người bấm chia sẻ và yêu thích.
Nguyên liệu:
- 500g tôm đồng, tôm sông
- 100g muối tinh và 1 chút tiêu


Cách làm:
- Tôm để nguyên con, rửa sạch để ráo nước ướp cùng 100g muối tiêu, rồi mang sấy khô. Nhà mình có lò sấy, mình để nhiệt độ 80 độ C, sấy trong khoảng 15 phút. Với số lượng tôm này mình chia làm 2 mẻ.


- Sau khi sấy xong dùng cối xay tôm cua cá hoặc máy xay sinh tố xay nhỏ. Sau đó, cho vào lò sấy lại lần nữa. Lần này thu bột tôm khô có bị vón cục một chút.
-  Mình nghiền lại bằng tay là tơi ra, nhiệt độ sấy lại cũng để như lúc sấy ban đầu ạ, kết quả thu được một lọ bột tôm thơm phức, màu tôm rất đỏ đẹp.




Lưu ý, nếu không có lò sấy, bạn có thể ướp tôm với muối rồi cho vào chảo rang đều tay tới khi tôm khô là được. Hoặc có lò vi sóng thì bạn để chế độ nướng khoảng 20 phút cũng làm tôm khô

Bột tôm dùng để nấu các món canh thơm ngon, thanh máy mùa hè như canh bầu, canh bí, rau mùng tươi, canh mướp… hay loại canh nào đó mà bạn thích.


NNM
__________________________

No comments:

Post a Comment