Wednesday, November 9, 2022

Tuổi già thanh thản vô tư...

 Thoát khỏi sự mệt mỏi lo âu

Nước, càng sáng càng trong, con người càng thản nhiên càng nhiều hạnh phúc. Vì vậy, trong cuộc sống của những người lớn tuổi điều giá trị nhất là có một sự bình thản, yên tĩnh trong tâm hồn và tư tưởng.

Con người khi đến tuổi già, càng phải kìm chế được sự trong bốc đồng và lo lắng. Để trở về trạng thái bình tĩnh, thư giãn, không quan tâm, tính toán quá nhiều. Hãy thả lỏng bản thân, thoát khỏi sự mệt mỏi bình thản yêu đời hơn.

Biết lựa chọn thứ gì là tốt nhất.
Người tuổi già thông minh, có sự hiểu biết về cuộc sống. Đều biết làm thế nào để lựa chọn, tính toán những gì không tốt và tốt với mình, có được có mất, có cho có nhận. Vì vậy, chúng ta cần phải biết sẵn sàng ăn uống vui chơi, đối tốt với bản thân mình hơn!

Đời sống của một con người có rất nhiều gánh nặng, chẳng hạn như cấp bậc, xếp hạng, bằng cấp. Khi còn trẻ những điều này có thể vẫn còn chút tác dụng, nhưng đến tuổi già, lại là thêm một gánh nặng đè lên vai. Những hư danh bên ngoài đời thực chỉ là một gánh nặng. Khi già đừng quá chú ý đến những hư danh và danh lợi đó, mà hãy quan tâm đến việc tận hưởng cuộc sống bên trong tâm hồn.

Dùng trái tim để ngắm nhìn thế giới.
Cuộc đời con người dài như một giấc mơ. Năm tháng tuổi đời trôi qua rất nhanh. Đột nhiên quay đầu nhìn lại, mới biết con người sống như một tâm trạng của bản thân.

Nghèo cũng tốt, giàu cũng tốt, được cũng tốt, không được cũng tốt, mọi thứ đều như một đám mây, trôi rất nhanh. Cái gì đã trôi qua rồi thi hãy quên đi và hướng đến tương lai cuộc sống một cách tốt nhất. Phải thường xuyên tự hỏi bản thân mình có những gì. Thay vì câu hỏi không có những gì. Thường xuyên biết ơn, cuộc sống sẽ báo đáp lại cho bạn.

Nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống.
Hạnh phúc không phân biệt người giàu và người nghèo, Hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhất của của cuộc sống. Từ điều cay đắng đến ngọt ngào. Điều này đòi hỏi mọi người phải học cách tự mình tìm ra niềm vui, Không nên so sánh một cách mù quáng, không mưu cầu sự hoàn hảo. Biết cách hài hước mới làm cho cuộc sống hạnh phúc và thú vị hơn. 

Tuổi già không nên luôn nghĩ rằng bản thân là chiếc đồng hồ đã cũ, mỗi ngày than ngắn thở dài. Nỗ lực của mỗi ngày là để sống một cuộc sống tốt lành, đuổi những phiền muộn ra ngoài, để niềm vui trở thành một thói quen

Sưu tầm
__________________________

No comments:

Post a Comment