Thursday, November 17, 2022

Nhân quả cuộc đời


Sống trên đời , dù bạn có tốt đẹp đến thế nào, cũng đừng mong tất cả mọi người đều ghi nhận. Chỉ mong sao mình có đủ sức mạnh để đứng trước phong ba bão táp, đứng trước những thị phi mà vẫn luôn giữ được cho mình một tấm lòng lượng thiện để đi đến hết cuộc đời. Đức Phật vẫn còn có người thương kẻ ghét, thì chúng ta bị ghét thương cũng là lẽ thường của cuộc sống.

Ở đời, dù có sống chân thành và thật lòng nhưng chắc gì đã có kết quả tốt, nhưng chân thành và thật lòng thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc. 

Cuộc sống và những nghịch cảnh sẽ nhào nặn chúng ta từ một con người bồng bột, sống bằng cảm xúc trở thành một người biết suy nghĩ và sống lý trí hơn. 

Thế nhưng, Đừng để ai lấy đi sự lương thiện trong trái tim của bạn, thị phi thì thời nào, ở đâu cũng có, khổ đau thì ai cũng phải gặp, nhưng lương thiện thì không phải ai cũng giữ gìn được.

Bạn hãy nhớ nhân quả chẳng trừ một ai. Hãy sống làm sao để không phải hổ thẹn với lòng mình. Có như vậy, dù bạn có ra đi mãi mãi thì bạn vẫn luôn ở trong tim của những người ở lại.

ST. 

_______________________________

No comments:

Post a Comment