Thursday, November 24, 2022

5 loại thức uống thuần chay trong tiết trời se lạnh

 Becky James

Nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và tiết kiệm cho 5 loại thức uống khá thích hợp trong tiết trời se lạnh. Bên cạnh tác dụng làm ấm cơ thể, những thức uống này có rất ít hoặc không có năng lượng giúp bạn kiểm soát tốt lượng calo nạp vào, nhất là với những người đang tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Trà gừng

Cho vài lát gừng củ tươi vào cốc nước ấm. Bạn có thể cho vào một vài nhánh quế để cốc trà gừng quế của bạn thêm hương vị. Cách pha chế rất đơn giản. Gừng có thể dự trữ trong tủ lạnh và luôn có sẵn để bạn dùng. Có một số lợi ích tuyệt vời của gừng, bao gồm các đặc tính kháng viêm, giảm buồn nôn và tăng tuần hoàn. 

Trà gừng có thể kháng viêm, giảm buồn nôn 
và tăng tuần hoàn cho ngày se lạnh. (Ảnh Pixabay)

Nước chanh ấm với mật ong
Phương pháp này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang cố gắng phục hồi sau viêm họng. Mật ong còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích vào mùa cảm lạnh.
Phương pháp này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang cố
gắng phục hồi sau viêm họng
.
(Ảnh Pixabay)

Bạn có thể e ngại về lượng đường trong mật ong, nhưng đừng quá lo lắng. Những loại đường tự nhiên trong mật ong sẽ không gây hại cho bạn với liều lượng nhỏ. Thêm 1-2 thìa cà phê mật ong vào cốc nước ấm và thêm vài lát chanh tươi vào là đã có thể thưởng thức được ngay.

Sữa hạnh nhân

Biến tấu một chút với sữa hạnh nhân bằng cách làm ấm sữa lên và cho vào đó một ít si rô chà là hoặc bất kỳ loại siro nào mà bạn thích.

Sữa hạnh nhân ấm áp cho trời se lạnh
thay vì sữa lạnh.
(Ảnh Pixabay)

Latte cà phê bằng bí ngô xay nhuyễn

Chỉ cần thêm hai thìa bí ngô xay nhuyễn vào tách cà phê buổi sáng của bạn cùng với hai thìa sữa hạnh nhân (hoặc nước cốt dừa), một chút chiết xuất vani, bạn đã có một thức uống ngon lành. Nghe hơi lạ tai, nhưng đó hiện là món đồ uống đang được giới trẻ ưa chuộng. Bạn hãy thử một lần xem sao!

Nước ép việt quất

Cho hỗn hợp nước ép việt quất và ít rượu táo vào nồi và đun nóng, thêm 1-2 thìa cà phê đường nâu và hương liệu như quế hoặc gừng để tăng thêm độ ấm. Bạn có thể thêm một ít cam cắt lát để trang trí cho món đồ uống này thêm vui mắt.

Nước ép việt quất hỗn hợp.
(Ảnh Sara Cervera / Unsplash)

Becky James / Thu Anh biên dịch

_________________________________

No comments:

Post a Comment