Friday, September 15, 2023

Laptop – bạn tôi

Phạm Lê Huy

Hai ngày qua (13 và 14/9) không vô được internet, thật buồn ! Hôm nay vô lại được rồi, vui lắm !

Giờ xin nói về Laptop – bạn tôi.

Bạn Laptop của tôi có khuôn mặt… phẳng như mặt kính, trông thật lạnh lùng, lạnh lùng tưởng như... vô cảm, lại có góc có cạnh chẳng "cảm" được chút nào. Ấy vậy mà tôi vẫn thích bạn tôi vì những khi “lên màu” thì bạn lại muôn màu muôn vẻ, thật lung linh hấp dẫn. Có lần “bà xã” tôi thắc mắc, hỏi : “Có gì trong đó mà anh ‘mê’ quá vậy ?”. Tôi cho bả xem qua. Dần dần “bà xã” tôi cũng làm quen với Laptop, rồi... “mê” như tôi luôn.

Chúng tôi có “riêng một góc phòng” để chuyện trò với nhau những khi rảnh rỗi trong không gian yên tĩnh. 

Qua Laptop chúng tôi tìm lại được bạn cũ, quen thêm bạn mới qua các hội đoàn đồng điệu, thân thiện trên facebook.

Bạn Laptop có kiến thức thật bao la rộng lớn, giúp chúng tôi hiểu biết thêm chuyện xưa, chuyện nay với những gì mình còn mù mờ, chưa biết. Bạn cũng tốt bụng cảnh báo chúng tôi trước những tin giả (fake news), tào lao, những chuyện “bứng cây sống, trồng cây chết”… hấp dẫn, dễ tin.

Laptop cho chúng tôi thưởng thức những ca khúc để đời qua những giọng hát thật hay.

Laptop cũng giới thiệu cho chúng tôi đôi nét về những danh lam thắng cảnh, những kỳ quan hoành tráng và hùng vỹ khắp nơi trên thế giới.

Với tôi, Laptop là người bạn gần gũi, thân thiện giúp tôi khỏi bị phiền muộn, nhàm chán, cô đơn trong tuổi hưu trí vào buổi xế chiều. Nên mỗi khi bạn chậm đến hay gặp trở ngại thì chúng tôi không vui, cảm thấy trống vắng lắm.

Cảm ơn Laptop thật nhiều.

Phạm Lê Huy

(Los Angeles, Sep. 15-2023)

___________________________________________________

No comments:

Post a Comment