Saturday, April 13, 2024

4 người trong một gia đình tử vong bất thường sau khi xuống hầm chứa, nguyên nhân đến từ một loại củ quen thuộc

 

Bố mẹ và anh trai của cô bé 

Tháng 09 năm 2013, một sự việc gây chết người đã không may xảy ra với một gia đình sinh sống tại Laishevo, 1 thị trấn gần Kazan, Cộng hòa Tatarstan (Nga), khiến cho 4 trên tổng số 5 thành viên của gia đình này thiệt mạng. 
Thành viên duy nhất sống sót trong gia đình sau sự việc kinh hoàng là một bé gái 8 tuổi tên Maria Chelysheva.

Unilad cho biết, sự việc xảy ra khi Mikhail Chelyshev (42 tuổi), cha của cô bé 8 tuổi, quyết định xuống hầm chứa khoai tây của gia đình để lấy đồ rồi ngay lập tức ngất xỉu và thiệt mạng sau đó không lâu.

Đợi mãi không thấy ông Mikhail trở ra, cả gia đình vô cùng lo lắng. Người vợ Anastasia (38 tuổi) sau đó quyết định xuống hầm tìm và cũng không bao giờ trở lại. 

Sau đó, đến cậu con trai 18 tuổi của cặp vợ chồng cũng đi xuống hầm để tìm cha mẹ nhưng cũng không thể thoát khỏi số phận bi thảm giống như hai người đi trước.

Nhận thấy điều kỳ lạ, bà Iraida (68 tuổi) - bà ngoại của Maria, đã gọi điện cho hàng xóm của mình và thuật lại câu chuyện bất thường trên. Tuy nhiên, trước khi có người đến giúp, bà Iraida cũng quyết định đi xuống hầm để xem liệu có thể tìm thấy những thành viên trong gia đình hay không. Ngay khi vừa đến hầm, bà Iraida cũng bất ngờ gục xuống và tử vong không lâu sau đó.

Cả gia đình biến mất, cô bé Maria Chelysheva cũng xuống hầm tìm kiếm và vô cùng sốc khi chứng kiến cả gia đình đều nằm gục dưới sàn. May mắn thay, cô bé không thiệt mạng bởi trước đó, bà Iraida đã để cửa mở, giúp khí độc được phát tán ra ngoài.

Sau khi cảnh sát đến hiện trường, họ xác định cả 4 thành viên trong gia đình đã tử vong. Nguyên nhân được cho là đến từ những củ khoai tây bị thối rữa dưới căn hầm. 
"Tất cả họ đều chết vì ngộ độc khí, khí độc này được tích tụ dưới tầng hầm do những củ khoai tây bị thối rữa dưới hầm phát ra" 

Một điều tra viên địa phương cho biết vào thời điểm đó. Người duy nhất sống sót trong gia đình là cô bé 8 tuổi Maria Chelysheva.

Mặc dù loại ngộ độc này rất hiếm nhưng giáo sư tại Đại học bang Michigan nhấn mạnh rằng việc bảo quản khoai tây đúng cách là vô cùng quan trọng.

"Hãy giữ chúng ở nơi tối, mát mẻ và tránh tiếp xúc với ánh sáng trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn tìm thấy hoặc mua phải khoai tây mọc mầm, hãy vứt chúng đi. Ngoài ra, tránh ăn khoai tây bị ủng, có mắt mọc ở thân hoặc có bất kỳ dấu hiệu thối rữa nào. 
Nếu trong nhà có khoai tây bị hỏng, hãy bật quạt thông gió và làm sạch khu vực bảo quản chúng".
Nguồn: Unilad
___________________

No comments:

Post a Comment