Saturday, July 21, 2012

Béo bụng và sần da

Những mẹo giúp chị em phòng ngừa béo bụng và sần da

Hồ Lâm Ngọc Diệp (Theo bodycellulite)

Chúng có tên khoa học là Cellulite các chị em nhé. Đây là những khối mỡ thừa tích tụ dưới da khiến bạn trông béo lên và làn da bạn trông sần sùi và chảy xệ hơn. 

Cellulite là gì?

Cellulite hay còn gọi là hiện tượng sần vỏ cam là một hiện tượng cực kì phổ biến hiện nay. Ngay cả những cô gái trẻ cũng phải đối mặt với Cellulite.


Vậy cellulite là gì? Chúng chính là những khối mỡ thừa tích tụ dưới da với nhiều kích cỡ khác nhau, chúng không chỉ khiến bạn trông to béo lên mà còn làm cho làn da bạn trông như sần sùi và chảy xệ hơn. 

Nguyên nhân gây ra cellulite chính là do lười vận động, ăn uống không hợp lý khiến cho chất độc tích tụ thành khối mỡ sần dưới da.

Vì sự mất thẩm mỹ mà nó gây ra, cellulite thực sự trở thành nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ. Việc chữa trị luôn khó hơn đề phòng vì vậy bạn hãy chăm chút cho bản thân ngay hôm nay để ngăn chặn sự xuất hiện của chứng da sần vỏ cam nào!

Những biện pháp đơn giản phòng ngừa Cellulite

Chỉ cần thực hiện 3 bí quyết sau, đảm bảo chị em không phải lo lắng về cellulite nữa:


Ăn uống lành mạnh 

Ăn nhiều rau và trái cây, hạn chế ăn thịt mỡ, các thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh, đồ hộp.

Nếu được, bạn nên dùng các thức uống có công dụng giải độc cho cơ thể như nước chanh. Uống nhiều nước cũng là cách giúp cơ thể loại bỏ độc tố, mỡ thừa.

Tuyệt đối tránh xa các loại café, thuốc là và đồ uống có cồn nếu muốn giữ gìn dung nhan và vóc dáng của mình.


Tập thể dục thường xuyên 

Chăm chỉ tập thể dục sẽ giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn, hệ miễn dịch tăng cường và khả năng tự giải độc cũng cao hơn. Thể dục là biện pháp tối ưu vì cellulite là sự tích trữ mỡ thừa dưới da.

Bạn có thể chọn lựa một môn thể thao đơn giản như đi bộ, chạy bộ mỗi sáng hay đáng cầu lông và bơi lội. Chuyên nghiệp hơn, bạn có thể đến các phòng tập dành riêng cho nữ giới.

Không quên massage 

Đây là phương pháp được áp dụng nhiều nhất ở các spa và thẩm mỹ viện.
 Massage ở các vùng dễ tích tụ mỡ thừa như bắp tay, bụng, đùi với kem chuyên dụng không những giúp phòng ngừa cellulite mà còn khiến da bạn trở nên săn chắc, mịn màn rạng rỡ hơn.

Mai (chuyểntiếp) 
_____________________________________________________

No comments:

Post a Comment