Monday, December 17, 2012

Viết cho anh… Giáng Sinh lẻ bóng

loancali



Thắm thoát lại đến mùa Giáng Sinh – mùa của bọn mình như… “sam”.

Nhớ gì không anh ? Tối hôm ấy, lần đầu em “trình diện” anh chị Hai cùng các em các cháu nên khớp quá đi thôi. Sau đó hai đứa mình lang thang mãi đến quá nửa đêm mới chia tay.


Năm 75 này buồn quá anh ạ… Tại vắng anh đó ! Thiên hạ vẫn tấp nập nhưng sao em lại thấy chả vui gì, anh có biết không ? Buồn quá chẳng biết làm gì, thôi thì viết để nhớ đến anh vậy.

Chẳng biết đêm nay anh có ngủ được không nhỉ ? Chắc là không anh há ! Vì trời lạnh quá em đắp hai tấm mền mà vẫn còn lạnh. Trời ơi… Vậy thì làm sao anh chịu nổi ? Thương cho anh quá đi thôi… Hôm lên thăm, thấy anh có vẻ vững lòng tin, em yên tâm lắm. Mong chờ ngày anh về.

* * *

Ba em mất rồi anh ạ ! Mất sáng 25/12, đúng vào ngày Giáng Sinh đó anh. Có lẽ năm hạn hay sao mà hai gia đình gặp nhiều chuyện buồn quá anh ơi !

Nghĩ con người sống chết đều có số hết đó anh. Ba em lâu nay không ra Qui Nhơn, bỗng ngày giỗ anh Nhân năm nay, ba lại ra, có lẽ để từ giã má và hai em lần cuối. Em đi thăm anh về được mấy hôm thì có điện tín báo tin ba mất. Em thật không ngờ mau quá anh ạ ! Hôm ba ra Qui Nhơn vẫn còn kbỏe mạnh và vui vẻ lắm. Em có đưa ba qua nhà thăm hai bác; rồi ba anh cũng qua lại thăm ba má em. Hai ông bố chuyện trò tâm đắc lắm. Thế mà ba em đã ra đi. Buồn quá phải không anh ?

Đừng nghĩ gì hết nghe anh, em có đại tang rồi đó. Nếu anh được về sum họp với gia đình là em mừng lắm rồi. Còn chuyện em về với gia đình anh mà có trễ hai / ba năm cũng chẳng sao. Do lòng hai đứa mình mà thôi. Chờ em anh nhé !

Anh còn nhớ gì không nào ? Ngày em dạy học ở Bồng Sơn anh cứ nhất định đòi “bắt” em về với gia đình anh trong năm 75. Không ngờ biến cố bảy-lăm đến, giờ thì ba em mất… Âu đó cũng là cái điềm, vì em bảo đừng cho em làm “bổn phận” sớm, vì em mới ra đời còn khờ lắm. Hai năm nữa nha anh. Không ngờ lời em nói giờ thành sự thật. Chẳng những hai năm mà còn hơn nữa nếu anh chưa về. Vững lòng chờ nhau anh nhé ! Em tin anh lắm. Thế anh có tin em không ? Thôi thì để thời gian trả lời mình vậy, chứ biết sao hơn.

Anh đã tin số phận chưa ? Anh và em, số hai đứa còn gian nan và lận đận quá. Có lẽ tại em đó, số em khổ lắm anh ạ ! Ai bảo anh quen em làm chi cho bị lây cái khổ. Giờ muốn sướng không, em nói cho nghe: “Đừng thèm chơi thân với em nữa là xong ngay. Một… Hai… Ba… Bằng lòng nhé… Gật đầu đi, em làm chứng cho… ”.

Viết đến đây tự nhiên buồn quá. Tính em hay nói đùa, rồi tự đem cái buồn vào người, đúng là lẩm cẩm. Xí xóa nghe anh ! Đừng bỏ em anh nhé, bọn mình đã từng nói: “Hợp lại để khổ chung mà, anh còn nhớ không ?”.

Thương anh nhất nhất !

loancali
(Cali - Giáng Sinh 2012) ________________________
____________________________________________________________

8 comments:

  1. Chào chị Loan!
    Bài chị viết thật dễ thương, QN rất ngưỡng mộ tình yêu của Anh Chị. Có lẽ nhờ vậy mà những bài viết của Anh Lê Huy luôn mang tinh vui tươi, yêu đời, yêu người...
    Cám ơn Chị đã cho vườn nhà QN thêm sắc màu tình yêu. QN chúc Anh chị luôn mãi như ngày đầu .
    Thương mến ./

    ReplyDelete
  2. QN ơi,
    Đoạn này trích trong hồi ký chị viết cách nay ba-mươi-bảy năm rồi, vây mà vẫn được QN welcome làm chị thấy vui ghê!
    Chúc Mừng Giáng Sinh Gia Đình QN.
    Cám ơn QN nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Loancali ơ! Bao giờ mọi người mới được thưởng thức những đoản khúc kế tiếp của thiên tình sử "HUY&LOAN" đây ???
      . Đang chờ đó nghen ..!
      Thương chị ./QN

      Delete
    2. QN ơi,
      Chẳng có gì gọi là "thiên tình sử" đâu.
      Cám ơn QN và các bạn, xin chờ đi nghen!

      Delete

  3. Cám ơn Chị Loan đã cho đọc một đoạn ngắn trong chuyện dài tình yêu tuyệt vời của anh chị.

    “Hợp lại để khổ chung mà, anh còn nhớ không ?” Câu nói này của anh Huy hồi đó, chẳng đúng một chút nào phải không anh chị?
    Chúc anh chị mãi hạnh phúc bên nhau như từng đã.

    Kính

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mến chào anh Khuong Dinh,
      Đây là lần đầu tiên mình ghé thăm trang này, thế mà thấy anh lúc nào cũng sốt sắng "ưu ái" đọc những bài viết ngắn của bọn mình, làm mình thấy lòng ấm áp ghê !
      Chúc Mừng Giáng Sinh gia đình anh nhé !
      Lê Huy và mình cám ơn anh nhiều... nhiều... nghen !

      Delete
  4. Cám ơn Tác giả loancali, Chị kể chuyện thật nhẹ nhàng dễ thương, mình rất thích, mong được đọc thêm chuyện mới của chị nhé .
    Mỹ Phụng.

    ReplyDelete
  5. Thân chào Mỹ Phụng,
    Mời Mỹ Phụng đọc tiếp hồi ký Viết cho anh... Tháng ngày lận đận của mình vừa mới post lên trang nhà này nghe.

    ReplyDelete