Friday, November 16, 2012

Làm đẹp với rau trái có sẳn trong bếp .

           5 mẹo làm đẹp với chanh .



Chanh là một trong những loại thực phẩm thông dụng, dễ kiếm nhất. Làm đẹp bằng chanh cũng là một cách "siêu tiết kiệm" và dễ làm. Bên cạnh những mẹo phổ biến mà bạn đã quen thuộc, Ngôi Sao hướng dẫn bạn 5 mẹo làm đẹp bằng chanh theo cách của người Ấn Độ. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn những quả chanh tươi và bỏ ra chút thời gian cho những công thức dưới đây.

1. Nước chanh mật ong trị mụn

Thay vì uống cà phê vào buổi sáng, bạn nên uống một cốc nước chanh ấm pha cùng mật ong. Cách này không những tăng sức đề kháng cho cơ thể mà duy trì đều đặn, bạn có thể ngừa mụn trứng cá, làm da sáng đẹp tự nhiên.

2. "Thuốc" đặc trị cho da dầu

Cắt đôi quả chanh rồi chà xát nhẹ nhàng lên da mặt, cổ và những vùng da bị nhờn, dầu. Đây là một cách hữu hiệu để làm sạch da và hạn chế dầu tiết ra. Chanh có tác dụng điều trị cho cả vùng da đầu bị mồ hôi dầu. Ngoài ra, nếu bạn dùng nước cốt chanh để massage da đầu thì cũng có thể làm sạch gàu, mượt tóc.

3. Sữa tắm chanh cho giấc ngủ ngon

Xay nhuyễn chanh (cả vỏ) rồi trộn với sữa hoặc kem để thoa lên cơ thể, massage trong 15 phút trước khi tắm. Đây là một liệu pháp thư giãn cho giấc ngủ sâu và dưỡng trắng da tự nhiên.

4. Đa tác dụng khi kết hợp cùng các loại trái cây khác

Bên cạnh những cách sử dụng đơn thuần với chanh, bạn có thể kể hợp cùng các loại lá hoặc trái cây khác để có tác dụng tốt hơn cho da. Ví dụ, để làm da săn chắc, tăng tính đàn hồi, bạn nên thoa nước cốt chanh trộn cùng nước ép dưa chuột lên da hằng ngày. Còn tác dụng làm trắng của chanh sẽ đạt hiệu quả tối ưu khi bạn dùng hỗ hợp nước cốt chanh và bột nghệ.

5. Mặt nạ thư giãn ban đêm

Loại mặt nạ với nguyên liệu nước cốt chanh, một chút glycerin (chất làm sánh) và một cốc sữa ấm có tác dụng thư giãn tốt, đồng thời tăng độ ẩm, dưỡng chất cho da. Bạn có thể thực hiện liệu trình này hàng ngày sẽ làm da trắng sáng tự nhiên.

      Đẩy lùi tàn nhang hiệu quả với '3 chua'

Những đốm tàn nhang đáng ghét luôn là thủ phạm khiến bạn mất tự tin và âu lo vì tìm đủ biện pháp để chữa trị.

Hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm trị tàn nhang được bày bán trên thị trường tuy nhiên hậu quả nó mang lại không cao. Thay vì phải đau đầu đối phó với các tác dụng phụ mà mỹ phẩm mang lại thì hãy chăm chỉ áp dụng các sản phẩm tự nhiên vào đó nhé!

Sau quá trình trãi nghiệm thì nhiều chị em cho rằng những sản phẩm mang vị chua thường mang lại hiệu quả cao trong việc trị tàn nhang. Vậy tại sao bạn không thử để thấy kết quả nhỉ?
1. Sữa chua

Để làm mờ và đánh bật các đốm tàn nhang, bạn hãy thử sử dụng sữa tươi lên men hoặc sữa chua nhé. Nguyên nhân là do những loại sữa này rất hiệu quả để tẩy da do có chứa mức độ cao của quá trình lên men từ axit lactic. Do đó, chúng không chỉ làm mờ tàn nhang mà còn khiến làn da trắng sáng, mịn màng.

Sữa tươi lên men hoặc sữa chua không chỉ làm mờ tàn nhang mà còn khiến làn da trắng sáng, mịn màng.

2. Chanh chua

Trong nước ép chanh tự nhiên đã có chứa một loại thuốc tẩy trắng. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như một liệu pháp điều trị tại nhà đơn giản nhưng lại có thể giúp cải thiện dần dần tàn nhang trên da.

Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chúng chứa khá nhiều chứa nhiều vitamin C giúp bảo vệ làn da chống lại các tia UV có hại.
Áp dụng thoa nước chanh trên những nốt tàn nhang sẽ giúp đánh bật tàn nhang nhang chóng, làm giảm khô da.

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng nước chanh để trị tàn nhang là do chúng có chứa nhiều axit, vì vậy hãy nhớ thoa kem giữ ẩm ngay lập tức sau khi rửa qua hoặc chỉ áp dụng thoa nước chanh trên những nốt tàn nhang sẽ giúp đánh bật tàn nhang nhang chóng, làm giảm khô da.

3. Cà chua
Uống nước ép cà chua hoặc ăn cà chua sống hàng ngày cũng sẽ giúp ngăn ngừa tàn nhang.

Uống nước ép cà chua hoặc ăn cà chua sống hàng ngày cũng sẽ giúp ngăn ngừa tàn nhang.

Điều này là do các chất hiện diện trong cà chua có tác dụng chống lại sự hoạt động của các thành phần tyrozin trong cơ thể, từ đó làm biến mất hoặc giảm sắc tố chết trong da.

Mỹ Ái (chuyển tiếp)______________________________________________________
_______________________________________________________________________________

1 comment:

  1. Cám ơn Mỹ Ái đã chuyển tiếp, và cam ơn quínhon11 đã đăng bài này.
    Từ nay các phái nữ của chúng ta, nếu ai muốn làm đẹp, trẻ đẹp thì cứ theo những bước trong bài này, chúc các bạn thành công và trẻ đẹp mãi.

    ReplyDelete