Wednesday, November 28, 2012

NHỮNG VỊ KHÁCH QUÝ

                          Bài viết và hình ảnh: Đinh Tấn Khương


Bốn vị khách quý: Mẹ, vợ chồng Sơn - Hanna & em trai Sơn 

Quen biết vợ chồng Sơn & Hanna Do qua trang nhà QN11.
Như đã hứa trước, Sơn & Hanna sẽ ghé thăm chúng tôi trong dịp Úc du năm nay.


Sơn & Hanna đến Úc vào những ngày cuối Xuân, nhưng khí hậu xứ Miệt Dưới lúc này nóng lạnh bất thường, khí trời không còn ấm áp như những ngày Xuân nữa!

Chủ Nhật vừa rồi (25-11-2012) Sơn & Hanna gọi điện thoại báo cho biết là đã đến Sydney và đang trên đường tới Cabramatta, thủ phủ của người Việt (tại Sydney). Hôm ấy là một ngày nóng nhất trong suốt mùa Xuân năm nay!
Sơn & Hanna nói, khi nào tới Cabramata thì sẽ gọi lại để lấy địa chghé thăm. Chúng tôi chờ mãi, đến giờ nghỉ trưa (1 giờ chiều) mà không nghe gọi lại, chúng tôi tính mời Sơn & Hanna cùng đi ăn trưa, tranh thủ thì giđể hàn huyên. Nhưng lúc đó thì gia đình của Sơn & Hanna (cùng Mẹ và em trai Sơn) đã ghé tiệm ăn và đang dùng bữa trưa, đành hẹn gặp sau 2 giờ chiều.

Chúng tôi phải xin dời hẹn với thân chủ, mong có được nửa tiếng đồng hđể tiếp đón những vị khách quý, đến thăm từ nơi xa (Mẹ Sơn cũng đến từ Melbourne).
Nửa gi đồng hồ sao mà ngắn ngủi quá, chúng tôi định mời những vị khách quý ghé nhà vào buổi chiều hôm đó để có nhiều thì giờ với nhau hơn. Cuối cùng thì đi tới quyết định, như Hùng (em trai của Sơn) đề ngh, là gặp lại nhau vào ngày thừ Tư (ngày nghỉ trong tuần của tôi) cho tiện.

Hôm sau, coi lịch mới biết là thứ Tư nhằm ngày Rằm, biết mẹ Sơn thì ăn chay trường, bà cai của tôi thì cũng thế. Tôi thì chỉ "chay theo" vào những ngày đầu & giữa tháng âm lịch. Chúng tôi không rõ Sơn & Hanna có ăn chay trường hay không (vì mới qua mà đã ghé tiệm ăn chay rồi). Gọi lại thì gặp Hùng, cho biết là mọi người ăn chay theo bà Cụ. 





Chính vì vậy mà chúng tôi đã "khoản đãi" những vị khách quý một bữa cơm chay thật đạm bạc. Tội nghiệp Sơn & Hanna,  chắc là ăn chay không quen (mới nghe nói là trước nay ít khi ăn chay) cho nên thấy ăn không được nhiều!? 
Chắc là Sơn & Hanna không quan tâm đến điều nầy bởi vì tình bạn đã lấn át những th khác, phải không hai bạn!?

Mãi nói chuyện mà quên nhờ chuyển lời thăm Hương (Melbourne), đến khi nhớ thì muộn rồi. Thôi thì, xin mượn đất QN11, anh ch xin gởi theo lời thăm Hương đây nhé!

Khách quý đã ra về từ lâu mà nhà tôi thì vẫn c mãi nói vbà Cụ, khen là bà Ctuổi đã 81 mà thchất và tinh thần còn rất tốt. Chắc chắn là Cđã "buông" được nhiều, cho nên có được sức khỏe như vậy!?
Thấy khuôn mặt luôn cười tươi & vui vcủa Cụ thì đđoán biết được cái tâm của Cụ như thế nào rồi.
Nhà tôi quả quyết:
-  Con đông, tuổi lớn mà Cụ sống riêng một mình thì đoán biết là Cụ không muốn đòi hỏi nhiều ở các con. Nếu Cụ không "buông" thì làm sao lại có cái tâm như vậy được!?  

Cám ơn Cđã cho chúng cháu một bài học để hướng theo. Cám ơn hai bạn Sơn & Hanna đã đến từ một nơi thật xa, lại dành nhiều thì giđể ghé thăm. Và cũng không quên cám ơn Hùng, đã bỏ thì giờ , đã chịu khó làm tài xế đđưa gia đình đến thăm anh ch.

Sydney 28-11-2012

đinh tấn khương______________________________
_____________________________________________________________________

4 comments:

  1. Cám ơn Anh K chia sẻ bài viết và hình ảnh cuộc gặp gỡ. Giờ thì QN biết Anh K và Phu nhân hình dáng ra sao rồi. ( không dám khen trên diễn đàng sợ bị cho là khách sáo).
    Lâu nay chỉ biết nhau qua QN11, qua những bài viết và một cái tên gọi... Hy vọng cũng có ngày gia đình QN Úc du lần nữa và thế nào cũng dành thì giờ đến làm phiền Anh Chị.

    Thân mến .QN

    ReplyDelete
  2. Cám ơn QN đã "không dám khen", bởi nếu khen thì người đọc sẽ cười bò lăn một trận!?
    Tính lợi dụng cơ hội gặp gỡ nầy đẻ trình diện cái dung nhan mùa Hạ của mình, mà sao nhìn hình thấy già khú đế khiến giật thót cả người, hay là lần nầy nhờ Hùng chụp dùm, cho nên không ăn ảnh!?
    He he. Hùng đừng giận nhé!

    Khi nào vợ chồng QN có dịp ghé Sydney chúng tôi sẽ đón tiếp, mong được nghe giọng hát ÔX của QN (Sơn & Hanna giới thiệu và ngưỡng mộ lắm).
    Hy vọng cũng có dịp đón tiếp anh chị Lê Huy tại xứ Miệt Dưới nầy.

    Thân tình

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy năm trước QN cũng nghĩ giống Anh, Thấy hình mình mà giật mình, tự hỏi: Mình già tới vậy sao ? vậy là bao nhiêu hình chụp đều cất biến, không dám cho ai nhìn. Ông Xã thấy tội nghiệp mằn mò học kỷ thuật chỉnh sữa để giúp hình vợ trông dể coi hơn một chút...

      ... Nhưng tới giờ này thì QN đã chấp nhận được rồi .. đây là một lẽ tất nhiên không ai tránh khỏi, cũng như tự an ủi mình rằng: già cũng có cái giá trị của già. Mỗi nếp nhăn là một "rừng" kinh nghiệm sống, là Một biển thú đau thương ... hahaha...

      Nghe QN diễn tả Anh thấy sợ chưa? cứ hình dung một QN thương tích đầy mình ....chắc trông dzui lắm .

      Cám ơn Anh Khen . Ông xã QN mà nghe được chắc phỗng mũi vì vui. Có dịp đi Úc Vợ chồng QN sẽ ghé thăm Anh Chị

      Chúc vui ./QN

      Delete
  3. Chào anh ĐTK.
    Cám ơn anh đã đăng bài viết này. Hôm nay gia đình chúng em vừa về lại Melbourne, mấy hôm trước vì không có PC nên không vào QN11 được. Cám ơn bữa cơm chay thịnh soạn của vợ chồng anh chị đã thếch đãi gia dình chúng em, bữa cơm thật ngon miệng nhưng vì chúng em ăn ít chứ không phải không ăn được nhiều, cám ơn chị nhà đã to go cho tụi em mang thức ăn mang về nhà, sáng hôm sau chúng em đã "thanh toán" sach sẽ trước khi ra phi trường đi Gold Coast. Gia đình chúng em luôn nhớ mãi buổi tối hôm đó, chia tay nhau nhưng trong lòng vẫn còn bịn rịn. Cám ơn tấm lòng hiếu khách của anh chị. Bà Cụ nhà chúng em cứ tấm tắt khen lòng hiếu khách của anh chị dù chỉ là mới lần đầu tiên gặp gỡ.
    Vọ chồng Sơn và Hanna.

    ReplyDelete