Thursday, March 28, 2013

Vườn nhà Quinhon 2013

                                                                    



Sau hơn ba tháng làm bạn với cái cày, cái cuốc và mất gần 4 kg thịt ( mỡ), ngôi nhà hưu trí của QN đã tạm ổn định. Gọi là tạm vì vẫn còn nhiều thứ cần có thêm thời gian để hoàn thiện, nhất là cây cỏ, không phải một sớm một chiều mà xong được.

Mùa xuân sắp về, nhưng thời tiết còn nóng lạnh bất thường, nhất là ở khu nhà QN ở hiện nay, do trống trải nên gió nhiều hơn những khu khác cùng thành phố, có một số cây cỏ không trồng được tự do, thích lắm thì phải di chuyển tới lui, tìm chthích hợp:  phải có nắng nhưng khuất gió ... kể cũng hơi gian nan, nhưng thôi thú vui nào cũng có cái giá của nó, thích thì phải chịu cực vậy!.

Đây là những bức hình QN mới chụp sáng nay, hy vọng sau này sẽ có thêm những tấm hình đẹp hơn để so sánh beforafter. Khi cây cỏ bò lên giàn, hoa trái trĩu cành khoe sắc trong mùa hè tới đây thì sẽ có thêm những tấm hình đầy sức sống trình làng cùng bạn đọc và thân hữu ..

                              Hình phía sân trước nhà




                                    Hoa trong vườn vẫn còn đang sắp xếp













sứ baby Cô Thắm mới gởi cho


Một số hoa như móng tay, tóc tiên, ti gôn, ngọc nữ, phượng cúng, bụp dấm v.v. đang được QN chiết nhánh hoặc ươn hột ... 
Rau củ phải làm lại hết, đang đóng khung, làm đất, gieo hột, một số rau xà lách, cải xanh, tần ô, ngò rí, rau dền, rau thơm  ..  mới bắt đầu nứt mộng cho lá non, hy vọng tới hè sẽ có lại một vườn rau xanh ngát, trái treo lng lẳng trên giàn như nhà cũ. 
QN cũng mới xin được mấy cây chuối sứ con và vài khúc mía Thanh diệu giống được lấy từ Phù Mỹ - Quy nhơn..

Tới hè vườn rộn ràng QN sẽ chụp thêm hình để khoe, bây giờ chỉ có mấy cái hình đơn sơ xem cho vui, để biết hành trình đầy gian khổ của QN khi lập một miếng vườn trên xứ người .....

                                    Khu vực bên hông nhà để trồng rau củ 








Chị vịt vào làm ổ đẻ trứng trong sân vườn, ngày nào mẹ con QN cũng ra đếm trứng (16 trứng)  và canh không cho con Oreo lạng quạng tới gần để yên cho vịt mẹ ấp trứng. Hy vọng một sáng đẹp trời sẽ có đàn vịt con đi lòng vòng quanh sân cỏ, con Oreo sẽ có bạn để chọc phá cho vui..




bầy vịt mới nở

Ríu rít theo mẹ xuống nước



Hồ có nhiều cá lắm. QN không thích câu cá, con gái cũng không rành, chỉ câu cho vui mà câu được nhiều cá Bông lau và White bass, có con lớn bằng bắp vế, nhưng con gái và Ông Xã cứ câu lên .. "phải" thả xuống vì sợ hàng xóm dòm ngó. 
Thấy họ câu rồi thả, mình cũng làm giống vậy ... cho yên thân, nhưng nghĩ tới canh chua cá kho tộ là ướt bàn phím .... tiếc nẫu ruột luôn..!





Các con

Con lạch sau nhà đầy cá và vịt, ngỗng, Bồ nông, Hải âu dập dìu.. trứng rơi rớt ngn ngang, nhưng không ai lượm, không ai ăn ..(phí của trời ghê luôn ...)
Có hôm thấy câu lên con cá lớn và ngon quá, da vàng ươm, QN xúi dại: "Anh ơi , lấy đại một con cho em nấu canh chua .." Bông Xã phán cho một câu: "Ăn theo thuở theo thì.."
.. Vậy là đành dẹp mộng canh chua.. cá h!
 






Hẹn mùa hè tới cây trái sẽ nhiều hơn để khoe .. giờ chưa có gì hết . 
Những ngày mưa gió lạnh but sắp đi qua, QN thân chúc tất cả các bạn những ngày vui ấm áp của mùa xuân đang đến.
Thân mến ./ QN


Quinhon11 _____________________________________________________
____________________________________________________________________

46 comments:

  1. Hello QN. Nhìn mấy tấm hình vườn nhà của QN làm cho mình cũng thèm ướt cả bàn phím luôn đây nè. Chúc mừng QN đã chọn được một căn nhà mơ ước một nơi thất lý tưởng thần tiên, mình cũng ao ước lắm đấy QN à. Nhà QN có nhiều Sứ Thái Lan quá, mai một mùa hè chup hình post cho mọi người thưởng thức nhé., nhìn thấy chị vít nằm ấp trứng thật dễ thương, là vịt trời hay vit QN nuôi vậy? và điều đáng mừng là Oreo vẫn khỏe mạnh. Hình như Oreo mặc áo đỏ đang phơi nắng trước sân nhà gần cây dừa kiếng?
    Trời đã bắt đầu vào Xuân và mình cũng đang nôn nao trồng rau cải cây trái nè. Mặc dù sân nhà mình chỉ có chút xíu nhưng mình cũng tận dụng tối đa để thưởng thức những công rau cải thơm ngon đó bàn tay lao động của chính mình

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hanna ơi, Cám ơn lời khen, sứ Thái Lan QN đang dưỡng để chuẩn bị thử nghiệm uốn và ghép cành, muốn một cây mà có nhiều màu hoa khác nhau ..
      Vậy đó lúc nào cũng muốn .. và thích .. nên cực thân!

      Vịt thì thấy bơi từng bầy trong hồ, nhà nào cho ăn quen thì chúng cứ kéo nhau ra vào thăm viếng,để lại dấu tích đầy sân. QN không biết vịt gì, thấy giống y chang vịt bên VN và thấy chúng bay được. Mấy Ông Bạn tới nhà cứ hăm he món tiết canh mãi ...

      Oreo hôm nào trời ấm áp cũng được dạo chơi, mới làm thêm hàng rào chắn ngang phía bờ hồ nên không sợ rớt xuống nước( về nhà này nó bị rớt một lần rồi, may có hàng xóm thấy vớt lên dùm..)

      QN đang dưỡng lại cây thiên lý, chanh dây, trời bên này đang "chợt mưa, chợt nắng, tưởng ổn rồi.. nhưng có nhiều cây vừa nhú lên là tiêu diêu miền cực lạc liền, cũng tại mình nôn nóng đó thôi.
      Đúng vậy Hanna, mua ăn có khi rẻ hơn nhiều mà sao mình vẫn thích trồng, nhìn còn sướng hơn cả ăn nữa..Phải không ??.

      Hình như mảnh vườn gắn bó, nhắc nhớ nhiều đến quê hương nên mình cứ thích có để ngắm: bình minh nắng lên vàng rực rỡ, khi hoàng hôn âm thầm xuống .. còn chút hương cuối ngày thoảng nhẹ đâu đó mênh mang ..??

      Delete
    2. Hello QN. Cây thiên lý năm ngoái QN cho mình nó vẫn còn sống mùa đông năm nầy đem nó vào nhà nhưng nó cũng đâm tược tùm lum, mai mốt trời ấm sẽ đem ra lại và cho leo hàng rào. Còn cây hoa sứ thì chết ngủm cứ đèo rồi, có lẽ vì tháng 12 năm ngoái hai vợ chồng dì ÚC 1 tháng không mở máy sởi trong nhà nên bị lạnh mà chết, tiếc quá. Huhuhuhu mình sẽ mua lại cây khác vào mùa hè năm nay vậy.
      Hàng năm suốt từ cuối Xuân cho đến đầu Thu là mình như mọi ngày đều loay hoay với mảnh vườn nhỏ xíu của mình, hết vườn trước lại sân sau,đó là my hobby đó QN à! và điều quan trọng nữa là rất tiện lợi cho mình mỗi khi muốn ăn rau cứ ra vườn cắt mỗi thứ vài ngọn là có một đĩa rau tươi thơm ngon liền. Hihihihi./Mến

      Delete

  2. Mới vào xem hình, chưa kịp đọc bài viết mà đã thấy "thèm" cảnh nhà (với cây cảnh và dòng nước êm đềm trôi) của QN rồi đấy.
    Đúng là căn nhà lý tưởng mà tôi thường mơ ước để có được trong tuổi xế chiều!

    Chúc mừng vợ chồng QN.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Anh Khương, của chẳng đáng bao nhiêu, nhưng công một lượng . Hy vọng có những ngày mai nắng đẹp ở căn nhà này.
      Thân mến/QN

      Delete
  3. Đúng là "căn nhà mơ ước"
    Thấy mà thèm đó QN à!
    Chờ mùa hè để được xem thêm hình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lâu quá vì bận rộn nên không liên lạc với chị, Chị vẫn khoẻ chứ? Cám ơn lời khen của chị, QN sẽ thư cho chị sau.
      Thương mến./

      Delete
  4. Chúc mừng Quinhon với nhà mới rất đẹp, rất tráng lệ của mình. TT rất thích vườn hoa của QN, nhiều hoa đẹp lắm! Mấy chú vịt ấy, chắc là vịt trời rồi vì vịt nhà đâu biết ấp trứng như gà. Trong hình thứ tư từ dưới lên, QN đang đứng cạnh ông xã phải không? TT chỉ thấy được phía sau thôi, tiếc quá!
    TRẦM TƯỞNG-NCM

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Anh M. Chẳng biết vịt gì, mà thấy chúng khi vui thì lặn , khi buồn thì bay ...
      Hình là con gái và Xã Xệ của QN, ( hai người này thích thả cần câu lắm) QN là người cầm máy chụp hình, máy nhỏ nên chụp không được đẹp. Đợi hôm nào Xã xệ cầm máy thì sẽ có hình đẹp hơn.
      Chúc vui ./QN

      Delete
  5. chen oi, chi o tieu bang nao, ma thich qua ha, dung la canh than tien , nghe chi khoe, ma em cam thay sung suong qua, chuc mung chi nha, ngoi nha dep nhu trong mo vay. em rat la thich trang blog cua chi, co rat nhieu cau chuyen va kien thuc nua, i love it. thank you chi da post len and share with everybody.

    ReplyDelete
    Replies
    1. QN cám ơn em đã ghé thăm trang nhà, mà lại còn "thích" nó nữa . Được khen, tự nhiên thấy khoẻ ra, sáng giờ QN cũng vẫn đang cuốc xới ..
      Có lẽ vô hình mọi thứ ăn ảnh thôi, ở ngoài thấy cũng rất bình thường. Hy vọng còn gặp em ở đây trong tương lai.
      thân mến ./

      Delete
  6. Chị QN ơi. Em thích vườn nhà chị quá, khung cảnh dễ thương lắm. Em mới thấy chị bỏ thêm tấm hình các con chị chèo thuyền. Thật là một gia đình hạnh phúc. Em chúc chị niềm vui tiếp nối niềm vui nhé..

    Thảo T Trần

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn TT vẫn hay ra vào thăm viếng trang nhà . Tháng bảy này có về dự Liên trường ở CA không ? Sẽ có thư riêng cho bạn.
      Mến .QN

      Delete
  7. Chao cho QN. Em cung moi biet trang web cua chi khg lau ,cam on chi rat la nhieu ve cach chi dan rat la tuong tan,ngoi nha cua chi rat la dep va ly tuong.Nhin nhung tam hinh cua vuon cung nhu cac con cua chi rat la xinh va dat biet nhung chau hoa xu cua chi da lam cho em nho den ba cua minh rat la nhieu vi o beb Vn ba em da trong rat nhieu xu va ky niem vui nhat la ba em da dem ra ngoai san sau de mot cay co re rat la lon bang cai to an pho vi cau da duoc ba cham lau nam.Vay la chu nao doi ca nha ngu xay dem hom den trom mat.Ba tiec oi la tiec, nen nhung canh xu cua chi da lam em nho ba rat la nhieu. Em thi dang song o mien lanh ,Wa State, khong thay ho ban neu co thi se mua ve trong.
    Cau chuc chi va gia dinh hanh phuc va suc khoe. Mong se nhin thay duoc nhieu hinh anh ve hoa cung nhu vuon rau cua chi.
    Than men. Em Thuy Hien,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào T.H .
      Rất vui khi biết trang nhà có thêm một độc giả dễ thương. Chia buồn với em về cây hoa sứ bị mất, Ba em vẫn còn sống ở VN? Bên VN cây cảnh họ bán rất nhiều, và khí hâu thích hợp nên chăm sóc cũng dễ. QN rất thích trồng trọt, nhưng không trồng nhiều, chỉ mỗi thứ vài cây cho vui thôi. Nhóm bạn Bếp Vườn của QN họ trồng nhiều lắm, như một nguồn vui, một đam mê, có chị trồng cả trăm cây sứ, họ mua hột giống trên mạng rồi về gieo. Lần trước họ cho QN một ít hạt gieo thử, thấy gieo hột cũng rất dễ lên. Thích nhất là lúc các cây sứ mới lên vài tuần, còn baby, cái thân lùn xịt mà mập ù tròn lẳng thấy thương lắm.
      Nhưng sứ thích nắng, nắng nó mới có hoa, chỗ em ở khí hậu lạnh không biết có trồng được không?. Hoston mùa đông các chị phải đem chúng vô trong sân giử ấm, vậy mà có năm cũng thiệt hại nặng nề. Bởi vậy nghề chơi cũng lắm công phu. Nếu muốn em có thể mua hạt trên online về trồng thí nghiệm thử xem sao?

      Cám ơn những lời khen của em dành cho QN và trang nhà. Hy vọng còn được trao đổi với em thường xuyên trong tương lai.

      Chúc em và gia đình nhiều niềm vui & hạnh phúc.
      Thân mến /QN

      Delete
    2. Cam on chi. Ba me em van con va do la dieu hanh phuc nhat cua em va ong ba deu song o ben VN.Em cung vay chi a.Tuy ban ron voi cong viec va co gai ruou duoc hai muoi lam thang.Tuoi ma o day nguoi ta thuong noi la quay nhat hehe.O tam tuoi em ban be thuong thi thich di shopping nhieu hon nhung em thi thay vui voi nhung cay bong cay hoa va vuon rau ben hong nha tuy rang vuon nha em rat la nho.oh chi QN oi chi co the cho em biet neu muon mua hot cua hoa xu o tren mang thi em se vao dau va ten goi cua hoa xu tieng anh la gi vay chi? Em hien tai dang song o Vancouver tbuoc tieu bang Washington state.Noi day thi lanh va mua nhieu chu khong co nhieu nang am nhu o ben chi. Mot lan nua cam on chi rat nhieu.
      Than men.Thuy Hien.

      Delete
    3. Chào H. QN cũng vậy, không biết sao từ khi còn trẻ đã thích trồng trọt, chăm sóc vườn, nhưng lúc đó chưa có kinh nghiệm nhiều, nên trông chúng èo uột lắm, từ từ sẽ tích lũy nhiều kinh nghiện hơn. Nhất là bây giờ internet phát triển mạnh, nên mình có chổ để tìm tòi, học hỏi từ những người đi trước.

      QN chưa mua hột giống trên mạng bao giờ, toàn được mấy chị bạn mua nhiều rồi chia cho một ít thôi. Em có thể vào ebay để mua, tên sứ thái lan là: Desert Rose. Họ bán nhiều lắm.

      QN thích sứ TL vì dù không có bông thì bộ rể mập của nó cũng đẹp, nhìn thích lắm.
      Thân mến/QN

      Delete
    4. Hiền ơi .
      Bạn chị nói mua hột giống ở đây ok, họ làm ăn có vẻ đàng hoàng.

      http://stores.ebay.com/thaiperfect-gems

      Delete
    5. Thank you chi rat la nhieu va em muon noi voi chi rang em rat vui khi tim duoc trang nha cua chi.
      Than chao chi/ TH.

      Delete
  8. Da lâu lắm rồi mới thấy cô QN post bài , nhìn mà thích thật , hi , hiên giờ cô ở vùng nào mà đẹp vậy cô , phong cảnh hữu tình quá , có hồ có cá nua , hy vong cho mua he de xem nhiu hinh cua co hon , hi

    ReplyDelete
  9. Cám ơn em, QN ở Houston TX. Vuờn chưa có gì để khoe vì còn lạnh cây lên chậm chỉ có đám rau xà lách, tần ô, cải xanh là tốt thôi. Khi có hình QN sẽ post thêm .
    mến ./QN

    ReplyDelete
  10. Ho^m nay vao` tha*m , tha^'y nha` mo*'i cua? QN dep. qua' . Chu'c mu*ng` v/c QN da~ tim` duoc ngo^i nha` ly' tu*o*?ng .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Morning ơi! Bận quá mà chị cũng vào đây sao ? Hôm nào Cô Thắm cho sứ Thái lan gởi nhà Morning, nhờ chăm dùm QN nghen. Hôm nào thuận tiên QN ghé thăm Anh chị rồi rinh về luôn .
      Mền./QN

      Delete
  11. Cô QN và mọi người cho con hỏi là con có cây lựu đực chi có bông thôi , có cách nào cho nó có trái không ạ , cây lựu to lắm , lúc mùa nhà thì đã có ròi , chủ nhà nói trong duoc 5 nam rồi . có cách nào không mọi người xin cam on ah

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tu ơi.
      Hồi giờ QN chưa nghe cây lựu mà có cây đực hay cây cái? Nhà Bạn QN ai trồng cũng có trái hết. QN mới được bạn cho một cây lựu hột vàng, năm ngoái bạn hái cho ăn thử thấy trái lớn và ngọt, ai cũng thích nên bạn QN ươn hột cho mỗi người một cây. Đang tính hạ thổ mà nghe em hỏi chuyện cây lựu đực làm QN hơi bất ngờ .

      Hay là em thử cắt bớt nhánh, nhất là các nhánh thẳng gần ở gốc, và cắt bớt ngọn thử xem có tiền triển gì không.
      Còn nữa, phải có đủ ba iếu tố: Nắng, nước và phân.

      QN chỉ biết vậy thôi , các bạn nào có kinh nghiệm về cây lựu xin làm ơn chia sẻ thêm .

      Tu vào đây đọc thêm về cây lựu xem có thể giúp gì cho em không?

      http://udkhcnbinhduong.vn/index.php?mod=khcn&cpid=11&nid=872&view=detail

      Mến ./QN

      Delete
  12. dạ , con cam con co nhieu lam :)

    ReplyDelete
  13. Mấy tháng trước nghe Chị Qui Nhơn nói dọn nhà, giờ mới thấy nhà mới của Chị, đẹp quá, khung cảnh lại êm đềm, thoáng mát, thật là thích. Chị ở khu nào của Houston vậy Chị Qui Nhơn? Sau này không ở Cali nữa, dọn về Houston, em tìm mua nhà khu đó ở, thích quá đi thôi. Hồi xưa đi học, em học ở Clearlake. Vẫn còn thích Houston lắm nhưng phải theo chồng về San Diego rồi. Mong sẽ có 1 ngày bay về Houston thăm bạn bè, chắc xin ghé qua nhà Chị 1 lần cho thỏa lòng….

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Jersey. Lúc này QN mới thở được một tí, giờ tuơng đối mọi việc nhà cửa tạm ổn. Cám ơn lời khen của em. QN ở vùng Cypress, cách phố VN khoảng 25 miles. Em đã ở bên này rồi thì biết.. nói chung đi đâu cũng xa nên rồi cũng quen.
      Lúc nào về thăm lại Houston nhớ ghé chơi nhé. gia đình QN luôn mở cửa chào đón bạn bè thân hữu .

      Em vào web này coi thì có khái niệm so lượt về khu nhà này .

      http://www.realtydreammakers.com/Sydney-Harbour-Homes-for-Sale-in-Cypress-Tx.html

      Thương mến ./QN

      Delete
  14. Chao Chi Quinhon:
    Khu nha vua dep vua sang, lai them cay hoa la canh cang them tho mong.

    Chi cho em hoi la may cay palms trong truoc nha la loai gi, co the chiu lanh toi bao nhieu do, va mua o cho nao cho em xin dia chi cho ban' cay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào em.
      QN không biết em ở vùng nào , nhưng nếu ở Houston thì có bán rất nhiều, mấy cái nursery của Mỹ đều có bán. tùy theo size lớn nhỏ mà giá tiền thay đổi theo. Riêng QN lần trước đi JNR (nursery VN), thấy họ bán giá cũng phải chăng ( $49 một cây) nên mua về mấy cây. Tuy nhiên sau này thấy "Houston Garden Centers" còn bán rẻ hơn nữa nếu có coupon giảm giá 20 % .
      QN xin lỗi không nhớ tên gì, loại này có thân tẻ ra làm 3-4 gốc , nhìn thấy chắc em dễ nhận ra, hình như nó có tên Triple Pygmy Dates palm hay tương tự vậy...
      QN không biết chính xác về chịu lạnh bao nhêu độ, nhưng khí hậu TX thì nó sống tốt.
      Hy vọng vài tin tức trên có thể giúp ích cho em .
      Thân mến./


      Delete
  15. Hi chị QN,
    Mấy hổm rầy em bận quá,chỉ vào độc sơ vài cái rồi ra.Hôm nay có tí giờ vào coi hình nhà chị,quả thật là mọi người thích nhà chị chẳng ngoa chút nào.Nó thơ mộng và đẹp quá chị ơi! Xin chúc mừng anh chị đã có 1 căn nhà lý tưởng,1 căn nhà mơ ước của nhiều người trong đó có em nữa.Gia đình chị vẫn khỏe chứ? Năm này ở Houston có tổ chức hợp mặt như mọi năm không chị? Mong được coi thêm hình ảnh của chị post lên.Chúc gia đình chị 1 weekend vui vẻ,ấm áp nhé!(vì chổ em ở đang lạnh trở lại)

    Hạnh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Hạnh .
      Chị đang ở Florida cùng các chị Chồng. Thấy cây cối trên này mê quá. Nhà ở đây đang rẽ kinh khủng ...làm mình lung lay cõi lòng.
      cám ơn lắm về lời khen của em. Chị không biết tháng sáu tới Houston có tổ chức gì không nữa ? Bận quá nên cũng không để ý.
      Chị cũng chúc em và gia đình nhiều vui vẻ , mọi sự an lành nhé.
      mến ./

      Delete
    2. oh,đã vậy chị tháng này qua Florida là lý tưởng nhứt.Nhưng đi chơi thôi chị ơi,đi chơi thì thấy thích vậy chứ lúc ở thì lại khác đó.Em nghĩ ở Houston là good rồi,còn những chổ khác chỉ nên tới chơi thôi.Chúc đại gia đình chị có những ngày vui vẻ bên Florida

      Delete
  16. Chi QN oi, xem hinh nha chi that la thich,tho mong qua chung.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Bo nghen . Lúc này khá bận nên QN cũng chưa chụp thêm hình .
      Mấy hũ nước mắm, cá khô nó hành QN quá.
      Hôm nào có hình vườn nhà QN sẽ post thêm.
      Thân mến./QN

      Delete
  17. Chào chị QN
    Chị ơi sân vườn nhà chị đẹp như tranh vậy và chị tốt bụng quá , chị chia sẻ chân thực nhiều điều giúp mọi người có thêm thông tin. Em học học từ chị cách làm rượu Nho áp dụng để làm rượu Thanh Long và kết quả là em đã thành công với bình rượu Thanh Long ngọt thơm.
    Em cám ơn chị QN rất nhiều.
    Em kính chúc gia đình chị luôn vui khỏe và hạnh phúc bên ngôi nhà sân vườn lý tưởng nhé.
    Em Huỳnh Lan. Sài Gòn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Hùynh Lan .
      Cám ơn bạn ghé thăm vưòn nhà, Rất vui khi em làm rượu nho thành công, QN cũng học hỏi từ bạn bè ,từ mọi người thôi. chúng mình học hỏi lẫn nhau em nhé.
      Cám ơn lời chúc của em dành cho QN , và QN cũng chúc em cùng gia đình được nhiều hạnh phúc.
      Thân mến ./QN

      Delete
  18. Chao chi QN, em cung co trong chut chut rau thom va may bui hoa dua can,em vo google de tim cach gieo chanh day thi vo tinh di lac vo vuon nha chi do.Ba chi em o VN gui hat chanh day cho em ,em gieo may ban roi ma khong len duoc cay nao,em moi uom lai 1 lan nua va cho doi...Em rat thich nhung tam hinh chi chup ,nhat la gia dinh vit...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn Nguyen Bo.
      Về chanh dây chị thấy dễ gieo lắm, Lúc trước chị mua vài trái về ăn, (chợ mỹ có bán trái chanh dây) rồi lấy hột đem ươn, chúng lên nhiều lắm phải đem bớt cho bạn bè. Có thể hột giống cũ nó không lên, hay vừa nức mộng đã bị ốc sên ăn mất?. Em nên gieo trong ly nhựa , hoặc có thể ngâm hột trong nước, hay bọc hột trong giấp thấm ướt giử ẩm một ngày, sau đó đem cho vào đất sẽ nhanh nẩy mầm hơn.
      Cám ơn em vào thăm vườn nhà và thích nó.
      Chúc vui./ QN

      Delete
    2. Cám ơn chị QN ,dạo naỳ em di làm nên hơi bỏ quên cây cỏ,nhưng em cũng cố gắng tìm và trồng trái chanh dây. Chúc chị nhiều sức khỏe .

      Delete
    3. Bo ơi, Mùa lạnh tới rồi , nhớ che chắn cho cây nhé. Chúc vui./ QN

      Delete
  19. Chào chị ,cám ơn chị nhắc nhở em,chị ơi mấy ngày lạnh vừa qua vì bận quá nên mấy cây cưng của em bị cháy sém một bên rồi,em thương nhất là cây bơ nó lên cao quá không thể che đươc,thôi đành....Chuc chi nhiềubsức khỏe./ Bo.

    ReplyDelete
  20. Ngắm vườn cây của nhà Chị QN thích thật. Thích nhất là mấy gốc sứ Thái Lan. Tuyệt đẹp! Bây giờ chắc còn sum suê hơn nhiều Chị nhỉ? Chị cho em hỏi mấy cái khung gỗ trồng rau là Chị tự đóng hay mua đồ đóng sẳn về ạ? Chắc là mua ở Lowes hoặc Homedepot Chị nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhắc tới thấy buồn vì đám sứ Thái lan của QN ra đi đoàn tụ ông bà gần hết, mà giờ đi làm lại bận quá cũng không có thì giờ đi cóp nhặt...

      Khung gỗ trồng rau QN nhờ mấy anh Mễ mua gỗ đóng dùm ( nhân họ lợp mái làm sân sau). Bạn muốn làm thì cũng dể lắm, vào Low's hoặc Home depot lựa hai cây gỗ to bản khá dài,hơi dày, Tùy theo dài & rộng mình muốn, nhờ họ cắt dùm luôn thành được 4 khúc, Đem về dùng đinh dài đóng 4 góc dính lại là xong,

      QN thấy họ làm đơn giản lắm., QN đem đặt xuống đất , phía dưới đáy lót 1 cái bao ni lông, đục vài chỗ thủng lớn, mục đích giữ nước lâu một chút cho rau củ được tốt. Sau đó mua đất & phân đổ lên là xong. Nhà ít người chỉ vài cái khung gỗ đó mà rau ăn cũng không hết . Bạn làm thử đi nhé,
      Mến ./

      Delete
  21. Thật đúng là nhà văn có khác. Nhà chị thật nên thơ, phong cảnh hữu tình như vậy chắc LN cấm cung luôn. Cám ơn chị đã chia sẻ với mọi người.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Chị Le Nguyên.
      QN đang chụp một số hình vườn nhà năm nay mà chưa có time bỏ lên. Cám ơn lời khen của chị. Nhà dzăng, dùi đục chấm mắm nêm thì có chứ QN mà Văn vẻ gì chị?
      mến./

      Delete