Thursday, September 26, 2013

Nhị Năm Ngày Trở Lại

kimloan

Hôm nay mình mời các bạn đọc đoạn ký ngắn Nhị Năm Ngày Trở Lại (tiếp sau đoạn ký Lỡ Một Ngày Về) để chung vui với bọn mình trong chuyến về thăm quê nhà lần này nhé !

Mình bắt đầu bằng những ngày họp mặt với bạn bè đây nè :

Quán Phượng Tèo 1

Khoảng 6 giờ 30 chiều ngày 26 / 7 / 2013, bọn mình được các anh chị nhóm Hương Xưa đãi một bữa bún chả cá Qui Nhơn thật ngon ở quán Phượng Tèo 1 gần Eo Nín Thở. Sau đó thì đến Cà Phê Gia Nguyễn của chị Lâm Cẩm Ái ở Ghềnh Ráng để được gặp mặt các anh chị khác nữa.

Cà Phê Gia Nguyễn

Viết đến đây lòng mình lại bồi hồi xúc động khi nhớ về những tấm chân tình, ưu ái nồng hậu của quý anh chị Hương Xưa và các anh chị CDNTH6875 ở Qui Nhơn cũng như ở Sài Gòn vào ngày 9 / 8 / 2013 tại Cà Phê Miền Đồng Thảo (Phú Nhuận).

Cà Phê Miền Đồng Thảo

Buổi gặp mặt sao mà đầy ắp tình cảm và tha thiết lắm, mặc dù chúng mình chỉ mới biết nhau trên trang mạng mà thôi. Tuy là lần đầu gặp mặt như sao lòng mình vẫn cảm thấy lưu luyến, bùi ngùi khi phải chia tay.

* * *

Giờ thì mình quay lại Ngày Hội Ngộ của lớp Nhị 6 – Khóa 11 Sư Phạm Quy Nhơn nghen :

Theo giờ ghi trong thiệp mời, bọn mình có mặt đúng 3 giờ 30 chiều ngày 27 / 7 / 2013 tại Nhà Hàng Hoàng Hậu (Ghềng Ráng – Quy Nhơn), vậy mà vẫn trễ nên không chụp hình chung với các bạn lớp Nhị 6 được. Tiếc ghê đi !

Vào đến nơi mình thật không ngờ, đông vui và nhộn nhịp lắm. Hơn bốn mươi bạn về dự chứ ít sao ! Chín bạn nữ thì ai cũng mặc áo dài lắm sắc nhiều màu để chuẩn bị trình diễn các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” trông trẻ trung hẵn ra, mặc dù cô nào cũng đã và đang lên chức bà Nội bà Ngoại rồi đấy. Riêng cánh nam thì đông gấp bốn lần, ai cũng mặc đồng phục chỉnh tề - quần tây đậm màu, áo sơ mi trắng thắt cà vạt – có đeo bảng tên của mình để bạn bè dễ nhận ra nhau sau mấy mươi năm xa cách.

Thấy các bạn mừng rỡ tíu tít thăm hỏi, ôm chầm lấy nhau, mình cũng vui lây và rồi chợt nhớ về một thời Giáo Sinh xa lắc xa lơ… Tự nhiên lòng buồn rười rượi, cũng chẳng hiểu tại sao !?

Cuộc vui nào rồi cũng phải đến lúc chia tay, từ biệt… Thấy cũng còn sớm, bạn Huỳnh Kim Thạch (lớp Nhị 6) rủ cả nhóm ra biển đến quán Trịnh Công Sơn uống cà phê nghe nhạc sống. Sau đó mới chịu “Good Night” chia tay về ngủ đề mai còn tiếp tục cuộc hành trình nữa chứ !

* * *

Sáng Thứ Hai ngày 29 / 7 / 2013 trên đường vô Tuy Hòa bằng con đường mới ngang qua Quy Hòa (không qua Đèo Cù Mông như trước kia nữa), có bạn đề nghị ghé vào thăm trường Sư Phạm Quy Nhơn, cả nhóm đều tán đồng. Vậy là mình – Bùi Thị Kim Loan, duy nhất là dân lớp Nhị 5 - được theo chân các bạn lớp Nhị 6 Trở Về Chốn Xưa thăm trường cũ và lớp học mà mình đã từng ngồi miệt mài trong suốt hai năm ở trường này.

Được sự đồng ý của hai người gác cổng, bọn mình ùa vào sân trường, nói cười tíu tít như hồi còn trẻ vậy đó, mặc dù ai cũng đã và đang bước vào tuổi thọ rồi. Tấm hình đầu tiên được chụp dưới cổng trường – nay đã đổi tên là Trường Đại Học Quy Nhơn - Khu Giảng Đường, nghe là lạ… chẳng có chút nào là Sư Phạm hết. Rồi hết chụp hình dưới tàng phượng vỹ đỏ rực sân trường lại chạy đến chụp hình bên bụi bông sứ nở rộ, đẹp lắm ! Cũng có vài tấm hình chụp cả nhóm trên hành lang của hai dãy nội trú thân thương dạo ấy.

Cả nhóm lại kéo nhau lên lầu để vào thăm các phòng học cũ của thời Giáo Sinh xa xưa năm nào. Khi vào phòng lớp Nhị 5, bạn Thạch nhanh tay viết lên bảng dòng chữ Nhị Năm Ngày Trở Lại. Nhân đây Kim Loan xin gởi lời cám ơn bạn Thạch tình cờ đã gợi ý cho mình có tựa đề cho đoạn ký ngắn này nhé ! Và phòng lớp Nhị 6 cũng được viết câu khác là Nhị Sáu Về Thăm Lớp Xưa. Do lớp của Ren nhiều bạn hơn nên giành nhau lia chia chụp hình kỷ niệm với lớp cũ.

Riêng mình thì hơi buồn năm phút, nhưng may quá có “ông xã” là bạn đồng hành nên cũng chụp được vài tấm hình thật ý nghiã tại ngôi trường Sư Phạm này, trường đã thành lập trên 50 năm, và trong suốt 13 năm (1962 – 1975) đã đào tạo hơn 7000 Thầy Cô Giáo đó các bạn ạ !

* * *

Về đây đã hơn tháng rồi, nhưng sao mình vẫn còn mơ mơ màng màng… khi nhớ đến chuyến về thăm “ly kỳ” vừa rồi, tuy vỏn vẹn chỉ có ba tuần nhưng lại tràn ngập kỷ niệm khó quên.

Lại nghe đâu hình như mười lớp của Khóa 11 đang xôn xao kêu gọi các bạn đồng môn tiếp tục Trở Về Chốn Xưa ở Quy Nhơn để họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày ra trường của khóa mình vào dịp Hè 2014 đấy các bạn ơi !

Riêng mình dư âm náo nức của chuyến về thăm vừa qua vẫn còn in sâu trong tiềm thức. Và rồi chợt nghĩ “Biết đâu nếu mình “có duyên” thì lại sẽ được gặp các bạn lớp Nhị 5 của mình vào dịp Hè đó nhỉ !”.

À mà thôi, sợ “nói trước bước không tới”… Thời gian sẽ trả lời giùm mình, các bạn nhỉ !?

kimloan

(Los Angeles, Thu 2013)

________________________________________________________________

2 comments:

1. Chào Chị loan! đọc bài viết của chị thấy vui quá, trong hình QN cũng nhận ra một vài người quen, có cả chị Diệu Phương nữa. Nhiều năm qua đi, nay có dịp về thăm trường cũ, bạn xưa, lại có dịp chụp hình ngay trong phòng học năm nào.. Cảm động há chị...
    Thật là một chuyến đi nhiều kỷ niệm đẹp .
    Chúc vui .
    QN

ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Quinhon11 đã đọc và chung vui với kimloan về chuyến thăm quê nhà vừa qua nhé !