Friday, September 27, 2013

Tiền và tình ở xã hội chủ nghĩa ngày nay

Chuyện VN lạ mà không lạ? 
Quinhon11



Lâu nay những câu chuyện người Việt Hải ngoại bị  người thân ở quê nhà sang đoạt tài sản do nhẹ dạ, tin vào tình ruột thịt, hoặc bị những chùm khế ngọt, hoa đồng cỏ nội gài bẩy tình tiền chẳng phải là nguyện lạ vì xảy ra quá nhiều. Nhưng hầu như những nạn nhân đều chịu đựng trong ngậm ngùi, đau khổ mà thôi chứ chưa mấy ai có cách trả thù như nhân vật này để rồi cuối cùng tiền mất mà thân còn bị tù tội, gia đình tan nát, cuộc đời coi như chấm hết kể từ đây... 

Câu chuyện lạ nhưng không lạ với người Việt mình trong vài thập niên  vừa qua, từ lúc chế độ CSVN cho mở cửa rộng rãi, ưu tiên đón Việt kiều hải ngoại đem tiền về xây dựng đất nước. Khi những người phản quốc tay sai Mỹ ngụy trước đây giờ trở thành Việt Kiều Yêu nước, tiền bạc rủng rỉnh áo gấm về làng được tiếp đãi cung kính trọng vọng, thì cũng từ đó đã  phát sinh  những chuyện khóc cười nghiêng ngửa... Nhiều chuyện cứ như đùa!

Mới đây báo chí khắp nơi giật tít với đề tài: 


Người Việt bị FBI lật tẩy tội mưu sát. 

 

Một người đàn ông ở tiểu bang Washington- Mỹ bị bắt hồi năm 2012, đã nhận tội mưu sát một số người thân của vợ ông ở Việt Nam.

Câu chuyện được tóm tắc như sau:

Trong bản nhận tội đã ký hôm thứ Năm, ông Nguyễn thú nhận vào tháng 03/2012 đã tìm thuê một người, ( xui là ông bị gài bẩy, gặp  trúng một cảnh sát chìm ) để nhằm ám sát một số người ở Việt Nam.

Theo Đại diện Văn phòng Chánh biện Lý Liên bang cho biết:
“Ông Nguyễn nói rằng ông gửi 100.000 đôla Mỹ cho cháu ở Việt Nam nhờ đứng tên gởi vô ngân hàng, và thỏa thuận là người cháu được hưởng phần phần lời của ngân hàng ,”

“Nhưng cháu ông lấy sạch số tiền cả vốn lẫn lời này, nên ông Nguyễn điên tiết muốn giết anh ta."

Vụ án được phá khi một cảnh sát ở Việt Nam và một điệp viên FBI bí mật giả vờ là dân chuyên giết người thuê, và ông Nguyễn đề nghị trả họ 5.000 – 6.000 đôla Mỹ cho mỗi mục tiêu.
Sáu người liên hệ khác cũng được ông Nguyễn cho vào danh sách khai tử, trong đó có anh và chị vợ ông Nguyễn.

Ông Nguyễn bị bắt ngày 7/7 năm ngoái và đã bị giam giữ kể từ đó.
Theo thỏa thuận nhận tội, bên công tố sẽ đề nghị mức án không quá 14 năm tù khi ông Nguyễn bị đưa ra xử tháng Giêng năm sau.

 Thật là một câu chuyện đáng cho chúng ta suy ngẫm về hai chữ tiền và tình ... Càng ngày Xã hội càng mục nát kéo theo những con người dễ dàng giẫm đạp lên tình nghĩa, đánh mất lương tri trên mọi khía cạnh..!


Quinhon11  ______________________________________________________________
___________________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment