Sunday, June 29, 2014

Bạn gái làm đẹp với Nghệ đen

Quinhon11 
Cám ơn Áo Tím đã hướng dẫn QN cách sử dụng.
 
Ảnh trên NET

Tối qua nói chuyện với Áo Tím trên phone, nghe cô bạn hào hứng nói về kết quả tốt đẹp của việc xử dụng nghệ đen trong sức khỏe và mặt nạ làm đẹp da, nghe mê quá nên sáng nay QN chạy lên nhà bạn liền. Được bạn hướng dẫn cặn kẻ cách dùng và thực hành ngay trên mặt QN. Sau đó còn được bạn tặng thêm một ít nguyên liệu để về dùng tiếp.  Xin chia sẻ công thức & cách dùng dưới đây:



 Cách trộn hỗn hợp làm mặt nạ của Áo Tím

- 2 muỗng cafe bột nghệ đen.
- 2 muỗng cafe mật ong.
- 2 muỗng cafe yogurt ( loại không đường )
- 2 muỗng cafe dầu dừa ( loại bán ở các ở tiệm Mỹ ) 

Nói chung  mình có thể gia giảm trộn đều để tạo một hỗn hợp đặt sệt sau đó đắp lên mặt khoảng 30 phút hoặc đến khi thấy khô. 
 ( nếu sau khi đắp lên mặt, cổ mà còn dư thì thoa luôn lên bàn tay để có thêm đôi tay mượt mà, mình cũng có thể thoa hỗn hợp này lên môi để điều trị đôi môi khô nẻ.) .

Sau đó dùng ngón tay xoa nhẹ (massage ) trên mặt theo vòng tròn làm cho lớp bột nghệ khô rơi xuống đem theo những tế bào da chết . Vậy là xong. Cuối cùng rữa mặt sạch và dưỡng ẩm da như thường làm.

Một tuần có thể làm 1-2 lần. Ngay sau thử lần đầu đã cảm thấy làn da mình mát nhẹ và hy vọng một thời gian ngắn sau mình sẽ có một làn da mềm mại, trắng sáng cũng như bớt đi nhiều những nếp nhăn.

Tận mắt thấy kết quả từ làn da mềm mại trắng sáng của bạn nên QN cũng muốn tìm hiểu về nghệ đen để chia sẻ tin tốt này cùng các bạn. 

Tác dụng của mật ong kết hợp với nghệ đen 

http://usapha.com - Khi kết hợp nghệ đen với mật ong sẽ có tác dụng ngăn ngừa và trị các bệnh về dạ dày như viêm loét, chống viêm nhiễm đường tiêu hóa, giúp mau lành vết thương, bổ máu, tăng cường sinh tố và sinh lực, không những thế  người ta còn làm đẹp bằng mật ong và nghệ đen.



Tác dụng của mật ong kết hợp với nghệ đen
Hình ảnh về củ nghệ đen

Trong thành phần của nghệ đen có chứa chất curcumin có tác dụng bổ trợ tiêu hóa. Thành phần này có khả năng thúc đẩy sự co bóp túi mật và không làm tăng tiết axit dạ dày. Đối với các khối u ở các bộ phận này thì curcumin trong nghệ đen sẽ ức chế được các khối u. Vì vậy đối với các bệnh nhân bị viêm loét dạ dày , tá tràng thì nghệ đen là một dược phẩm rất tốt.

Theo Y học cổ truyền thì nghệ đen được gọi với cái tên” nga truật, ngải tím, tam nại”. Theo Đông y “ nga truật” có vị đắng, tính ấm, đi vào kinh Can. Còn theo y học cổ truyền thì nghệ có tác dụng hành khí, phá ứ huyết, lương huyết, thông kinh lạc. Đối với các trường hợp rối loạn tiêu hóa, viêm loét bao tử, kinh nguyệt không đều thì nga truật là một phương thuốc rất hữu hiệu. Nga truật ở dưới lòng đất được đào về, rửa sạch đất, thái mỏng rồi phơi khô dùng để sắc lấy nước uống hay xay thành bột dùng dần.

Từ xa xưa, người ta đã sử dụng nghệ làm vị thuốc hàn gắn vết thương, họ thường bôi nghệ lên các mụn nhọt sắp khỏi để mau liền miệng, lên da non và không để lại sẹo. Để chữa bệnh đau dạ dày, vàng da hay đau bụng sau khi sinh thì có thể xay nghệ dưới dạng  bột sắc lấy nước với liều lượng 1-6g/ngày. Khi phối hợp nghệ cùng với mật ong có thể chữa được bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng.

Mật ong có vị ngọt, tính bình nên nó được sử dụng làm thuốc bổ cho người lớn và trẻ em, chữa bệnh viêm loét dạ dày, ruột khi kết hợp với nghệ… Theo nghiên cứu của Nga về tác dụng của mật ong đối với bệnh viêm loét dạ dày thì mật ong giúp giảm axit trong dạ dày, làm hết triệu chứng đau sót, khó chịu của bệnh này mang lại.





Khi kết hợp nghệ đen với mật ong sẽ có tác dụng ngăn ngừa và trị các bệnh về dạ dày như viêm loét, chống viêm nhiễm đường tiêu hóa, giúp mau lành vết thương, bổ máu, tăng cường sinh tố và sinh lực, giúp da dẻ hồng hào.

Theo Đông Y, người bị viêm loét tá tràng cũng được khuyên dùng bằng toa thuốc nghệ bột với mật ong (tỷ lệ 4-2), dùng mỗi ngày. Liên tục 40 ngày (đối với bệnh nặng); 5-10 ngày (mới phát bệnh).

Cũng có thể dùng ở dạng viên (5gr) dựa theo đơn thuốc như sau: 
Bột nghệ tươi 120gr hòa với 60gr mật ong, xe viên (khoảng 35-40 viên) uống 3 lần/ngày, lần 3 viên. Khi hết, làm thuốc mới, uống mau kết quả hơn. 
Đây là liều thuốc giúp trung hòa a-xít 340 milimol  a-xít hydrocloric, dùng mỗi ngày, cho kết quả khoảng 95% người viêm gan, loét dạ dày, tá tràng hay tắc mật đã lành bệnh. 
Chú ý, trẻ dưới 1 tuổi không được dùng vì kỵ mật ong.

QN Chúc sức khỏe và sắc đẹp đến tất cả.

Quinhon11

___________________________________________________

5 comments:

  1. Chị QN! Nghệ đen khó kiếm mình xài nghệ vàng được không chị?
    Vân Nga

    ReplyDelete
    Replies
    1. QN nghĩ mình xài nghệ vàng cũng tốt thôi bạn à, có điều sau khi làm mặt nạ mình phải rữa kỷ cho hết màu vàng trên mặt. QN dùng thử nghệ đen thâý tốt và nhất là rữa sạch dễ dàng.
      Mến ./QN

      Delete
  2. nghe den mua o dau vay chi QN?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghệ đen bạn QN đặt mua ở VN . Nếu không mua được bạn có thể dùng nghệ vàng.
      Mến ./QN

      Delete
  3. Nghệ đen quê mình nhiều lắm mà chẳng biết để làm gì. Cám ơn bài viết đã chia sẻ nha.

    ReplyDelete