Sunday, June 1, 2014

Thế giới vô hình - những căn nhà có ma #2

Ở nhà nào cũng thấy Ma ..

Quinhon11

Khá lâu QN chưa có thì giờ viết tiếp về đề tài này tuy chuyện có nhiều và toàn là chuyện thật, người thật!

 

Hôm nay, nhân lúc chiều con gái có kể về chuyện ma nơi bệnh viện cháu đang làm,  khiến QN nhớ lại và bây giờ dù đã 1 giờ sáng rồi nhưng cũng ráng thức kể lại câu chuyện tiếp theo về những căn nhà có ma này. Có một điều QN không hiểu là tại sao có nhiều người cả đời không bao giờ gặp Ma, mà có người thì đi nhà nào cũng thấy, cũng gặp, cũng bị phá. Vậy thì do đâu? do mạng số ? do nghiệp duyên?.
Chịu thôi , QN Không giải thích được.



...  Tuần rồi gặp cháu, hai mợ cháu hàn huyên một lúc rồi cũng quay về câu hỏi :  
Lúc này yên chưa, có thấy gì nữa không cháu??.
Số là sau khi dọn vô căn nhà mới mua trước đây một thời gian thì có quá  nhiều chuyện lạ xãy ra, làm cháu chịu hết nỗi nên vợ chồng quyết định bán nhà, và bán gấp. Lần này cháu không dám mua nhà xây trước mà tự xem hướng, chọn đất  cất nhà mới. Trong thời gian chờ đợi nhà mới xây xong thì gia đình cháu mướn tạm một căn nhà gần đó để ở và lúc này cháu cũng vừa sinh thêm đứa con thứ ba.

Vừa rồi QN ghé thăm nhà thì thấy bên trong căn nhà có cách kiến trúc khá lạ nhiều ngõ ngách. Ngồi cạnh nhau trên ghế Cháu ghé sát tai thầm thì như sợ ai nghe... Nhà này cháu cũng thấy Ma nữa mợ à!

... Hôm trước nữa đêm con ra bếp pha sữa cho con bé, chợt con thấy một cái bóng lớn đứng ở cửa hông nhìn con chằm chằm,  sợ quá con làm bộ không thấy, ráng làm lẹ rồi đi vô phòng. Mấy hôm nay con bé cứ khóc mà khóc lạ lắm, cứ ngằn ngặt như có ai làm gì nó vậy, ghê lắm. Chồng con ẳm đứa nhỏ ra trước nhà  thì thầm với con: em à! hay là nhà này cũng có ..?.

Cháu có mướn bà giữ trẻ ở trong nhà, Bà này khoảng trung niên thường ăn chay, niệm phật và có chân trong hội thiền nên Bà khá dạn dĩ, không hề sợ ma. Bà cho cháu biết Bà thấy những điều rất lạ, vong linh trong và chung quanh nhà rất nhiều.
,,   Một hôm bà đang ru cháu bé ngũ, cháu quấy khóc làm bà mệt mỏi. Bà vừa gục xuống thì thình lình một cái bóng hiện tới sát bên , (không biết  sao bà  biết được, do bà không kể rõ ) nhưng bà giật mình tỉnh ngay và quát mắng cái vong trước mặt ầm ỉ.. Sau đó bà liên lạc với nhóm bạn thiền củng liên kết nối  mạng hầu mượn lực hóa giải nhưng vẫn không thành công. Bà cho biết đám vong này dữ dằn lắm .. bà này trên tay có đeo một chiệc vòng lưỡng kim, bà bảo mỗi lần thấy ma là chiếc vòng đổi màu xám xịt. 

Vì bất an nên ai bày gì cháu QN cũng làm theo, nhưng không hết. Một hôm cháu tới tiệm bán đồ phong thủy trên phố để mua đồ về trấn nhà cầu bình yên thì gặp bà chủ tiệm, do buôn bán mặt hàng này nên bà có nhiều câu chuyện huyền bí, trong số nhũng câu chuyện kể có chuyện này khá ly kỳ:

Có một thân chủ của bà mới mua căn nhà, vào ở chưa lâu thì phát giác ra bị bệnh ung thư tử cung. Bác sĩ cho biết bệnh đã ở vào thời kỳ cuối, cùng lúc trong nhà có nhiều hiện tượng lạ nên bà này mời một ông thầy người Thái lan ( ở tại Houston ) giúp bà. Ông này có khả năng tiếp xúc được với các vong linh, nhưng ông không trấn iểm mà chỉ hoá giải khuyên họ đi tu , hoặc giúp họ siêu thoát bằng cách đọc kinh cầu siêu. Gặp vong nào cứng đầu, nghiệp nặng không hợp tác thì ông khuyên thân chủ bán nhà dọn ra mà thôi.

Khi ông tới nhà người này , ông thắp nhang và ngồi giữa nhà nói chuyện với vong, thì được biết bà chủ trước đây trong căn nhà này bị chết vì bệnh ung thư tử cung, giờ bà ta cũng muốn người chủ sau này bệnh và chết giống mình. Khuyên giải cách gì cũng không được, ông thầy Thái lan chỉ còn cách thuật lại và Ông nhấn mạnh cứ để bảng bán nhà lúc nào bán được tính sau, riêng bệnh nhân này phải dọn ra tức khắc.
Dọn ra ngoài ở tạm thì kỳ lạ thay chỉ ít lâu sau khi tái khám , BS cho biết cái bứu đã chuyển sang bứu lành , chỉ cần cắt bỏ là xong?

Về phần cháu gái QN, ở nhà cháu, chiều nào cô Baby sister cũng đọc kinh cầu siêu , trợ lực nhưng không hết ,vẫn bị quấy phá. Ngay cả mẹ của cháu  thỉnh thoảng cũng thấy những cái bóng mờ luớt qua trước mặt.. Cháu đang tính nhờ bà chủ tiệm giới thiệu ông thầy Thái Lan thì cùng lúc này bà giữ trẻ đã liên hệ với người Thầy của cô trong hội Thiền để hỏi ý kiến và theo lời dạy, cô thường xuyên vải muối hột và gạo quanh nhà, và cứ 4 giờ sáng Cô mở kinh siêu độ cầu nguyện cho những vong linh đói khát được siêu thoát, thì sau đó thấy yên .. mấy hôm nay không còn thấy hiện tượng quấy phá nữa.

Tháng tới đây, nhà mới xây xong, gia đình cháu sẽ dọn  vào. Lành dữ thế nào chưa biết ? có gì  QN nghe ngóng tiếp rồi tường thuật tiếp.
 Còn thêm một câu chuyện về bùa ngãi khá ly kỳ xảy ra cho gia đình người bạn thân QN ở san Jose CA nữa , hẹn hôm nào QN sẽ ....

Quinhon11

_________________________________________________________________________________

1 comment:

  1. Chị QN ơi , chuyện sao giống nhà em vậy , chị Hai em cũng bị giống vậy đó chị à. riết rồi hết sợ luôn.TP

    ReplyDelete