Friday, June 27, 2014

Mẹo Vặt Từ Gia Vị Và Rau Thơm

Tôn Bảo

 

Khử trùng, khử mùi hôi
Hương thảo (rosemary), xô thơm (sage), lá xạ hương (thyme) và chanh có đặc tính khử trùng mạnh mẽ.

Có thể chà xát lá hương thảo cắt nhỏ, chanh và muối lên thớt gỗ để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn sau mỗi lần sử dụng.
Ngoài ra, việc kết hợp hoa cúc, bạc hà, cây hương thảo, xạ hương và bột baking soda cũng là cách làm hay để khử mùi hôi trong phòng tắm và xung quanh bồn rửa trong nhà bếp.


Làm thơm mát nhà cửa
Thay vì dùng các loại nước xịt phòng chứa thành phần hóa chất, có thể làm thơm mát nhà bằng các loại gia vị và rau thơm quen thuộc.

Chỉ cần cho đinh hương, hồi, quế hay vani cho vào nồi, đun sôi nhỏ lửa trên bếp để hương thơm lan tỏa khắp phòng.
Cũng có thể thoa tinh dầu hoa oải hương, xô thơm, cam, chanh, bạc hà… lên bóng đèn rồi bật công tắc điện. Khi đèn điện được cháy sáng, sẽ tỏa hương thơm.

Bảo quản đồ nội thất bằng gỗ
Pha nước chanh với giấm theo tỷ lệ bằng nhau để làm dung dịch đánh bóng đồ gỗ một cách hiệu quả. Ngoài ra, kết hợp một ít bột quế, đinh hương với một lượng nhỏ xà phòng cũng có thể làm sạch bóng và thơm mát đồ gỗ ngay lập tức.


Đuổi côn trùng
Các loại côn trùng thường sinh trưởng tại những nơi có nhiều độ ẩm như bếp, nhà tắm, phòng giặt. Hãy treo một túi nhỏ đựng lá xô thơm, nguyệt quế (bay) trong phòng tắm, phía dưới máy giặt, hoặc những nơi có nhiều độ ẩm trong nhà. Mùi hương của các loại rau thơm này sẽ xua đuổi côn trùng một cách hiệu quả.


Khử mùi chai lọ.
Cho một muỗng cà phê mù tạt khô hòa với 1 lít nước, đổ vào trong chai lọ, ngâm qua đêm sẽ giúp khử mùi hôi khó chịu trong chai lọ cũ rất hiệu quả.

Bạn cũng có thể áp dụng với các loại chai lọ đựng tỏi ngâm, tương cà chua hoặc bất kỳ loại chai lọ từng đựng thực phẩm nặng mùi khác.

Chống ẩm mốc.
Có thể chống ẩm mốc và các loại côn trùng vào tủ quần áo bằng cách đặt vào tủ những gói đinh hương nhỏ.


Khử mùi hôi chân.
Lá xô thơm còn có thể khử mùi hôi chân hiệu quả, vì có khả năng tiêu diệt vi khuẩn sinh sôi tại môi trường ẩm thấp ở trong giày. Chỉ cần bỏ vào vài lá xô thơm vào giày, khi mang thì vứt đi.


Đuổi kiến.
Mùi hương của lá nguyệt quế, xô thơm, quế hoặc đinh hương khá dễ chịu đồng thời lại khiến kiến phải tránh xa.


Theo: Thời báo

_______________________________________________________________________________

1 comment:

  1. Những mẹo vặt này rất hay, góp cho gia đình mình được nhiều hơn. Mình xin được phép trích đẫn bài viết của bạn về http://bloggaunho.com/ của mình nhé

    ReplyDelete