Thursday, March 3, 2016

Mùa lạnh với món Lẩu đuôi bò

Quinhon11 



Mùa này trời hây hây lạnh, cuối tuần mình làm món lẩu đuôi bò ăn chơi. Làm kiểu dã chiến thôi vì bây giờ mình lười lắm, món ăn nào mà cầu kỳ, mất thì giờ là mình chạy liền vì không kiên nhẫn. Không biết có ai giống mình không? càng có tuổi cục nhớt mình càng lớn. Tại tuổi tác hay căn bịnh depress của mình ngày càng nặng hơn đây?. 

Tuy vậy, dẫu món lẩu này mình làm dã chiến thôi mà cũng được chiếu cố sạch nồi, .. vẫn không đủ .. cuối cùng phải thêm hai lon nước soup gà để mọi người có thể tiếp tục chiến đấu đến cọng rau cuối cùng.

Cách mình nấu đơn giản lắm. Đuôi bò một cái, nạm bò, gân bò mỗi thứ một ít tùy theo bao nhiêu người ăn. Mình luộc bỏ nước đầu, rửa sạch. Sau đó mình cho đuôi bò, nạm bò vào nồi, thêm vài miếng gừng, 3-4 tai hồi, một củ hành tây cho thơm. 

Mình cũng có cho vài vị thuốc bắc
Lúc này mình có thể nêm nếm gia vị theo ý mỗi nhà. Cũng chỉ những thứ căn bản: mắm, muối.. cho vừa miệng. Ai thích thì có thể thêm vài vị thuốc bắc cho dậy mùi. Cứ thế để lửa vừa phải cho đến khi mềm. Ai có nồi áp xuất thì càng nhanh hơn.

(Gân bò mình luộc riêng lúc gần mềm mình vớt ra rữa sạch, nạm bò luộc một lúc cũng vớt ra để nguội cắt miếng vừa ăn, sau đó cho vào chung với đuôi bò).
Thịt muốn nhừ cỡ nào tùy ý thích của mỗi người, Xã xệ và bạn mình thích thật nhừ nên mình hầm xả láng luôn.

Củ sen và khoai môn rửa sạch, cắt khúc sẳn. Lúc nồi thịt gần mềm thì cho hai thứ này vào chung. Nước soup có củ sen và khoai môn sẽ ngọt và tăng thêm hương vị,

Trong lúc hầm thịt mình chuẩn bị rau để nhúng. Rau thì bất cứ rau nào cũng được tùy theo ý thích, nhà mình thích xà lách son, cải ngọt , tần ô, cải bắc thảo, nấm đủ loại ... làm một khay lớn để sẳn.

 Bạn mình thích có đậu hủ non, nên mình làm thêm một đĩa.



Ăn chung với lẫu đuôi bò thì bún hay mỳ đều được, nhưng mình thích mỳ hơn. Còn nước chấm thì mình đâm tỏi, ớt, chanh, đường pha một tô chao lỏng sền sệt .. 

Vậy là xong, cả bọn chén anh chén chị .. ai cũng vừa thổi vừa ăn suýt xoa khen ngon rối rít. 

Thú thiệt, cái này là mình ăn gian nhé, món lẩu đuôi bò tự phần nguyên liệu nó đã thơm ngon sẳn rồi, mình chẳng cần phải ra sức gì đâu, chỉ nêm nếm nước soup cho vừa ăn là được. Mình nấu ăn thường không dùng nột ngọt, bột nêm, nếu cần mình cho một tí xíu đường, tuy rằng biết không ngon bằng nhưng mình chấp nhận.

Vậy là xong một món lẩu cuối tuần, nếu hầm thịt từ đêm trước thì đây là một món làm khá nhanh và ăn thì quên đường về. Nhất là tháng này, trời không lạnh thì cũng âm u rất thích hợp ..

Một món lẫu dễ làm, có nước soup nóng, vừa thơm, vừa béo lại tiêu thụ được nhiều rau.. thì rất có lý... phải nói là ngon lắm lắm.
Cuối tuần bạn làm thử đi, chắc chắn cả nhà sẽ thích. 




Quinhon11

________________________________________________________________


No comments:

Post a Comment