Saturday, March 26, 2016

Xoài lắc giòn ngon làm quí chị điên đảo




Món này mình có thể dùng nguyên liệu là: Cốc, ổi , thơm, đào chua, hay xoài, cũng đều ngon đặc biệt là dứa, Thơm... theo cách làm xoài lắc này. 
 
Nguyên liệu: 1kg xoài xanh (chọn loại xoài xanh già có ruột hơi ngả vàng nhưng quả xoài vẫn cứng để có vị chua rôn rốt, sẽ ngon hơn khi lắc muối)
- 2 thìa nhỏ muối, 2 thìa nhỏ đường, 2 thìa ớt bột và hai thìa ruốc tôm (có thể dùng tôm khô xay nhỏ)

Cách làm:
Bước 1: Các loại gia vị muối, đường, ớt bột và ruốc tôm (hoặc tôm khô xay vụn) trộn đều với nhau.






Bước 2: Tiếp theo, xoài xanh rửa sạch vỏ rồi lau khô sau đó dùng dao hoặc dụng cụ bào vỏ gọt bỏ vỏ xanh đi, cắt quả xoài thành những miếng vừa miệng.




Bước 3: Chuẩn bị 1 hộp nhựa có nắp và cho phần xoài muốn ăn vào hộp. Tiếp tục cho muối tôm vào.
Đậy nắp hộp lại và lắc mạnh tay khoảng 1-2 phút để những miếng xoài va chạm vào nhau sẽ có độ dập nhất định mà không bị nát, ngấu cùng với gia vị muối tôm cay.





Đây là điều đặc biệt tạo ra "cơn sốt" món xoài lắc thơm cay, chua ngọt dịu với độ giòn của những miếng xoài đúng tầm, hoà quyện cùng với gia vị muối tôm cay, thơm lừng khó tả, nhắc đến là thèm.


Bước 4: Xoài sau khi lắc gia vị muối tôm cay, không giống như các loại quả dầm muối khác phải đợi từ 1-2 tiếng để được thưởng thức. Với món xoài lắc này, bạn có thể thưởng thức ngay sau khi lắc, vì những miếng xoài như đã nói ở trên, đã có độ dập nhất định để bám đủ lượng muối tôm cay khi lắc.


Khế chua ngọt

Cốc chua ngọt

PS: - Nên làm số lượng vừa đủ ăn trong 1-2 ngày, xoài ăn vẫn giòn ngon.
       -  Nên cho vào tủ lạnh ngay sau khi dầm và để trong hộp kín có nắp đậy


Theo Thùy Anh (Khám phá)

_______________________________________________ 

No comments:

Post a Comment