Monday, August 8, 2016

Mắt thâm quầng – nhăn? Dưỡng..

Khắc phục thế nào?

 


Hầu hết mọi người đều nghĩ nguyên nhân gây quầng thâm là do thiếu ngủ , mệt mỏi nhưng đằng sau đó còn nhiều nguyên nhân khác. Thử xem nhé, với lý do quầng thâm mắt do thiếu ngủ, vùng quanh mắt biểu hiện rõ ràng hơn bằng việc trũng sâu, gương mặt hốc hác. Bổ sung lại bằng giấc ngủ sâu, chỉ cần 8-10 tiếng, hiện tương thâm quầng mắt do mất ngủ sẽ được khắc phục triệt để.
Nhưng! Nhưng khi câu hỏi “Tại sao tôi ngủ đầy đủ, giấc ngủ bình thường như mọi người mà mắt vẫn thâm quầng?” Vấn đề nằm ở đây: 


Làn da quanh mắt rất mỏng, là tấm gương phản chiếu cho các vấn đề về sức khoẻ, tinh thần. Dưới lớp da đó là vô số các mao mạch, khi bị kích ứng hoặc một lý do  nào đó, các mao mạch vỡ ra, máu rò rỉ xung quanh, vết thâm quần hiện trên bề mặt da thực chất là dấu vết máu tụ từ những mao mạch. Hiện tượng này cho quầng thâm mắt màu xanh xen lẫn của màu tựa vết bầm.
 
Ngoài ra, một số lý do khác khá phổ biến :
+  Lão hóa – càng lớn tuổi vùng da dưới mắt càng mỏng đi làm các mao mạch dưới bọng mắt dễ nhìn thấy hơn.

+ Di truyền học – di truyền là nguyên nhân đóng vai trò lớn trong sự thống trị quầng thâm quanh mắt.

+ Thiếu hụt dinh dưỡng – chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu các vitamin như A, C, K , E và các chất dinh dưỡng có thể giúp để gây quầng thâm.

+ Uống rượu – sau một buổi chè chén quá độ dễ dẩn đến cơ thể mất nước gây ra hiện tượng quầng thâm mắt.

+ Thay đổi nội tiết tố – ở phụ nữ, da trải qua nhiều thay đổi trong các giai đoạn mang thai và kinh nguyệt, dễ gây các hiện tượng mụn nhọt, sạm nám mà làn da quanh mắt cũng bị ảnh hưởng theo.

+ Và nghiên cứu của các chuyên gia cũng cho thấy rằng quầng thâm mắt có liên quan đến thiếu máu, và các vấn đề thuộc về gan.

+ Thiếu máu – thiếu sắt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của quầng thâm không thể giải thích trong nhiều trường hợp , có thể được điều trị bằng cách thay đổi đơn giản trong chế độ ăn uống hoặc bổ sung viên sắt. Nồng độ sắt thấp là hình thức phổ biến nhất của thiếu máu.

Để trả lời câu hỏi “Dùng sản phẩm nào để trị dứt quầng thâm quanh mắt?” Rất khó các bạn ạ. Đa số các sản phẩm quảng cáo sẽ trị được quầng mắt nhưng thực chất sản phẩm luôn chú trọng vào việc nuôi dưỡng lớp da quanh mắt nhiều hơn, chống hình thành vết nhăn – giảm vết nhăn. Ngoài ra, sẽ có những hoạt chất giúp các mạch máu dưới da khoẻ hơn. lưu thông máu tốt hơn để tránh việc tụ máu hoặc rò rỉ từ những mao mạch. Vậy nên, lời khuyên từ các tài liệu hoặc từ kinh nghiệm cá nhân, đúc kết như sau:

Da quanh mắt rất hay bị bỏ quên, và mọi người thường hoảng sợ khi bắt đầu thấy vết nhăn xuất hiện. Khi đó đã TRỄ chút rồi. Chất dưỡng ẩm đóng vai trò rất quan trọng cho lớp da (cả mặt và body). Khi da đầy đủ ẩm sẽ hạn chế việc khô da, lão hoá và khô da làm hình thành nếp nhăn rất sớm. Da vùng quanh mắt cũng vậy.

KINH NGHIỆM DƯỠNG VÙNG DA QUANH MẮT
Từ 20-21 tuổi, chúng ta nên bắt đầu dùng kem dưỡng mắt. Nhưng nhớ rằng cơ địa mỗi người luôn đóng vai trò quyết định 60 – 70% cái bạn đang có như mái tóc, làn da và các vấn đề thể hiện bên ngoài. Nghĩa là, tuỳ theo cấu tạo của cơ mắt, khi cười, biểu lộ cảm xúc, các cơ làm việc và đương nhiên gây ra các nếp gấp. Chỉ chờ cơ hội (tuổi – lão hoá – thiếu ẩm), các vết nhăn sẽ hình thành sớm hay muộn thôi. 

Các cơ quanh mắt là “kẻ phá hoại đáng ghét” đối với tình trạng nhăn mắt. Người có cơ mắt “cười”, cơ mắt gây “mắt có đuôi” thì vết nhăn khi xuất hiện sẽ rất rõ khi cơ hoạt động, là khi bạn cười hay bạn biểu lộ cảm xúc. Ngược lại, có những người may mắn khi cơ mắt lại không nằm ở những vị trí như trên, ít tạo các nếp gấp khi cảm xúc khiến các cơ mặt hoạt động, vết nhăn quanh mắt sẽ không thấy rõ, ít có điều kiện xuất hiện. 

Để khắc phục cho việc ảnh hưởng từ cơ địa, việc bổ sung – nuôi từ bên trong luôn cần được áp dụng và duy trì như với collagen, dầu cá (omega), ngủ trước 12h khuya, đủ giấc (ít nhất 7-8 tiếng/ngày).
Chăm sóc vùng da quanh mắt cũng như với làn da, mái tóc đều cần “trong uống ngoài thoa”.  Ngoài vệc cân bằng dinh dưỡng, ngủ nghỉ thì việc dùng các sản phẩm cho lớp da quanh mắt không thể thiếu. Trên thị trường hiện có các sản phẩm:

+ Giúp dưỡng ẩm (luôn cần, nên dưỡng ẩm thường xuyên để không có cơ hội cho hiện tượng khô da, dễ hình thành nếp nhăn, lão hoá).
+ Dưỡng giúp chống – giảm vết nhăn, giúp nâng cơ, chống chảy xệ (thích hợp cho độ tuổi từ 30 trở lên)

+ Giúp khắc phục quầng thâm mắt, loại này tập trung vào việc tăng cường tuần hoàn máu ở các mao mạch xung quanh vùng mắt.
Ngoài ra, khi sử dụng kem dưỡng cho vùng mắt, nên mát-xa nhẹ nhàng xoay quanh vùng mắt. Tối thiểu nên dùng hai lần mỗi ngày (sáng, tối).

Tẩy trang kỹ để lớp trang điểm không còn bám vào da dể làm làn da bị ảnh hưởng vì không được thông thoáng.

Tuyệt đối, không đắp trái cây tươi lên mắt. Luôn luôn nhớ là da vùng mắt rất mỏng. Trái cây tươi, tuỳ loại, pH của chúng không ổn định và chúng sinh ra không để dùng đắp lên da! Nước từ trái cây nếu đạt pH từ 5-6 thì không sao, nhưng xê xích chút ít chúng lại thành môi trường axit, làn da mỏng manh đó sẽ bị tác động. 

Chúc các bạn gái luôn giữ được làn da trắng sáng, trẻ trung và tự tin thể hiện bản thân.

April sưu tầm

____________________________________________

No comments:

Post a Comment