Wednesday, March 29, 2017

Cu Junior đi học

Quinhon11


Thời gian qua nhanh quá, mới ngày nào còn bé xíu, nằm nôi..  mà giờ Cu đã  hai tuổi. Đi đứng, chạy nhảy vững vàng, không còn sợ bị té ngãTuần rồi Cu được  đổi qua trường mới. Cái trường này Ba Mẹ Cu cũng phải nộp đơn trước khá lâu mới được nhận.
Ngày đầu đi học Cu còn lạ chỗ, lạ bạn, Cu e dè lắm. Lúc Ba dẫn tới trường, Cu cứ níu chân không buông, không cho Ba rời đi, vì sợ.

Ông Bà nội lo lắng, gọi hỏi thăm Cu đã thích nghi với trường mới chưa?
Ba cháu cho biết, sinh hoạt trường mới khác hẳn trường cũ, giờ ăn phải tự múc ăn chứ không cho đút, thay tã cũng đứng mà thay chứ không cho nằm.. Nói chung khác nhiều so với trường dưới hai tuổi. Họ có chương trình huấn luyện cho đứa trẻ tự lập, nên mấy ngày qua Cu có phần lúng túng trong môi trường mới. Từ ăn uống, thay tã cũng như phải làm quen với bạn mới, cô giáo mới..

Riêng Ba Mẹ Cu, cũng phải lo thay đổi loại thức ăn nào mà Cu có thể tự múc, tự ăn lấy. Cháo hoặc soup, những món có nước giờ không bới đi trường được, bởi Cu chưa biết dùng muỗng nĩa thành thạo...

Nghe vậy Ông bà lo quá, ngày nào cũng Facetime, thăm hỏi, săm soi coi thằng cháu cưng có sút đi chút da, chút thịt nào không? cứ sợ cháu ăn không được sẽ ốm. May quá sau một tuần thì tạm ổn. Cu đã quen thầy, quen bạn. Mỗi ngày đi học đã hăng hái hơn, không còn vẻ ngại ngùng lúc đầu.


Mỗi sáng: Ba đi làm, Cu đi học.


Cu giờ lớn rồi

Cu tự tin vào trường


Cười vui hớn hở

Ông bà Nội và hai cháu cưng 


Đời sống, sinh hoạt bên này có 2 đứa con nhỏ thì bận rộn lắm. Cả cha mẹ đều phải đi làm. Sáng đưa con đến trường, chiều đón về, cho ăn, tắm giặt. dạy con học, lo đồ ăn cho ngày mai.. Bận rộn mãi miết cho đến khi các con yên giất thì ba mẹ đã phờ người. Nhiều năm tháng như vậy đi qua, vì các con mà quên cả bản thân mình. Nhưng nhìn con trẻ khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn thì ba mẹ thấy hạnh phúc, mệt nhọc như tiêu tan.

Hôm qua, Ba Cu đã hỏi bằng lái xe của Ông nội, để nộp cho trường phòng khi Ba bận làm trễ ở sở, thì nhờ Ông Nội đi đón Cu dùm. Trường đóng cửa lúc 6 giờ chiều. Mẹ còn phải lo cho Cu em, gởi khác trường nên thời gian buổi chiều Mẹ cũng rất bận bịu.

Được nhờ, Ông Nội mừng rơn.. gì chứ take care cháu là ông Nội vui lắm. Ngồi ăn tối mà cứ nhắc Cu miết. Cu em còn nhỏ quá, chưa biết gì. Cu Junior giờ là niềm vui lớn nhất của Nội đấy. Chúc vui sinh nhật cháu tròn 2 tuổi. 

Ông Bà yêu cháu nhất.


Quinhon11


_________________________________________

1 comment:

  1. Nhìn Cu có cái dáng dễ thương quá, tấm hình chụp phía sau với cái packbag trông Cu cậu tự tin ra phết.
    Chúc anh chị luôn khoẻ để chơi với cháu.

    ReplyDelete