Wednesday, August 9, 2017

Vườn nhà Quinhơn qua bốn mùa

Quinhon11



Cũng khá lâu mình không post hình vườn nhà. Phần thì quá bận, phần thì mùa đông năm rồi có hơi khắc nghiệt, cây cối chết nhiều nên mình cũng mệt mỏi vì "thương cây tiếc của". Tuy vậy nhìn cảnh vườn lúc này hoang tàn mình cũng không đành lòng, nên  tháng rồi mới kêu người tới trồng thêm 3 cây "Chà là" cho vườn có thêm sinh khí. 
Thỉnh thoảng buổi sáng ra vườn thấy một bông hoa vừa mới nở, vui với hoa nên chụp vài tấm làm kỷ niệm. Buổi tối thấy ánh đèn dưới bóng cây rạng rỡ quá cũng chụp vài tấm. Trời mưa mặt nước lăn tăng cũng chạnh lòng chụp vài tấm.. vậy mà gom lại cũng nhiều, tuy chụp bằng phone tay không được sắc nét.

Vậy đó! sáng, trưa, chiều, tối, xuân, hạ, thu, đông ... thời gian như vó câu qua song cửa. Mình thấy đời người sao thật ngắn ngủi, cây cỏ cũng không ngoại lệ.. sớm muộn tất cả cũng sẽ là những hạt bụi rơi vào thinh không.



Trước sân
















Sau vườn





























































Khi màn đêm buông xuống 






   







Khi mưa về. .. Khi màn đêm buông xuống. Tôi! ngồi đây .. ru đời phù ảo..

Quinhon11

______________________________________________

9 comments:

  1. Nhìn qua những hình ảnh mà QN chụp từ trước ra sau ở đâu cũng cây cỏ và bông hoa cứ ngỡ như Thảo Cầm Viên ngày nào đi dạo.
    Ban đêm mấy cây chà là với ánh sáng làm nổi bật nét độc đáo giữa màn đêm.
    Căn nhà lý tưởng quá, trước quang đãng sau lại có thủy lưu. Xét về phong thủy thì tiền tài danh vọng tất tất đều nên. Chúc mừng cho bạn và gia đình.
    TB: thấy 2 cái gáo dừa bên cạnh hòn non bộ, nhớ ngày xưa hay uống nước mưa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn.
      QN xin cảm ơn lời khen của bạn. tuổi này rồi cuộc sống bình yên là tốt nhất. Mình cũng chỉ mong được bấy nhiêu. Trời cho thì gắng vun quén , thế thôi.
      Quí mến./QN

      Delete
  2. Beautiful, một công trình không ngừng nghỉ...
    Chừng nào Q.N. cần nguời gardener xin cho biết

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh. Cũng bận lắm không có thời gian cho vườn nhiều đâu. Có lẽ lên hình thấy vậy thôi chứ ở ngoài không được vậy.

      Mến./QN

      Delete
  3. Chao co QuiNhon, Toi song o Livermore, California. Toi rat thich khu co QuiNhon o, rat la dep. Xin cho toi hoi loai cay bong day leo trong hinhh so 5&6 la ten gi? Toi muong trong loai bong nay truoc nha nhung khong biet loai hoa gi. Mong co cho toi biet. Xin cam on nhieu.
    Jung Tran

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn Jung Trần.

      Xin lỗi trả lời hơi trể vì mấy hôm nay bận quá. Tấm hình 5-6 là cây TÓC TIÊN . Loại này dễ trồng lắm, trồng một lần là năm sau rớt hột nó mọc đầy sân. Nhiều người không thích vì lý do đó. Nhưng tôi thấy nó đẹp mỏng manh nên vẫn trồng. Trong số nhiều cây tự mọc lại từ hột mỗi năm, tôi nhổ bỏ hết dể lại vài cây ở những địa điểm mình muốn, còn thì nhỗ bỏ hết. Cũng may loại này rể đơn, nên chỉ cần rút nhẹ là đi hết, khá dễ.
      Sở dĩ dài dòng là mong người muốn trồng biết nhược điểm của cây mà quyết định trồng hay không nhé.

      Quí mến / QN

      Delete
    2. Thanh that cam on co QuiNhon da danh thoi gio tra loi cau hoi cua toi. Xin chuc co va gia dinh luon luon manh khoe.
      Jung Tran

      Delete