Monday, November 13, 2017

Uber sẽ tung ra ‘taxi bay’ trước năm 2020

 Flying TaxiNhững dự án không tưởng nay đã thành sự thật  




Kỹ thuật hiện đại sẽ làm thay đỗi bộ mặt đường phố trong tương lai gần.
Công ty kinh doanh dịch vụ taxi Uber cho biết họ đã ký thỏa thuận với Cơ quan Không gian Hoa Kỳ (NASA) để chế tạo “taxi bay” theo trù liệu sẽ hoàn thành trước cuối thập niên này.
Công ty Uber hôm thứ Tư 8/11 cho biết họ hy vọng sẽ chở những hành khách đầu tiên trên vào những chiếc xe bay này vào năm 2023, mặc dù hiện còn phải đối mặt với rất nhiều trở ngại.
Ông Jeff Holden, Giám đốc sản phẩm của Uber cho biết ông hy vọng dịch vụ taxi bay sẽ giúp giảm đáng kể thời gian đi lại, giảm ô nhiễm ở các thành phố lớn, và quan trọng là dịch vụ này sẽ rẻ hơn chi phí một người tự lái xe riêng. Mặc dù vậy, ông Holden nói rằng giá dịch vụ ban đầu sẽ “hơi cao.”
Theo một nghiên cứu của Uber, hiện tại một cuốc đi từ thành phố San Francisco đến thành phố San Jose vào giờ cao điểm sẽ mất hai giờ và tốn khoảng 111 đôla. Cùng một lộ trình như vậy nhưng bằng máy bay thì chỉ mất 15 phút.

Dự kiến giá ban đầu cho một cuốc taxi bay trên tuyến này này sẽ vào khoảng 129 đôla, nhưng Uber nói sau đó giá sẽ giảm xuống chỉ còn 43 đôla và rồi sẽ chỉ còn 20 đôla.
Công ty Uber hợp tác với NASA để giải quyết một số vấn đề về hậu cần phát sinh cùng với công nghệ mới này.
Những thách thức này bao gồm việc được các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành cho các loại xe mới và lập một hệ thống để tránh va đụng trên không ở các khu vực thành thị.
Ông Holden nói với đài truyền hình NBC News rằng: “Hợp đồng mà chúng tôi ký với NASA cơ bản là về hợp tác trong việc quản lý không lưu.”
 Theo VOA


_________________________________________________

No comments:

Post a Comment