Friday, November 3, 2017

Một số hình dạng của các loại hạt, quả trước khi thu hoạch

Thông thường, ta chỉ nhìn thấy được hình ảnh rau, củ, trái cây khi chúng đã nằm gọn gàng trên kệ hay được bày bán ở ngoài chợ. Nhưng bạn có biết trước khi được thu hoạch, chúng sẽ có hình dáng như thế nào không?

Cây vừng (mè).
Không chỉ giàu vitamin, hạt vừng (mè) còn chứa lượng lớn các khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ như canxi, sắt, magie, phốt pho, mangan, chất xơ





Cây lạc - cây đậu phụng.
Lạc được mệnh danh là “quả trường sinh” bởi có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa lão hóa, ung thư và cực tốt cho “chuyện ấy”




Cashew - Cây điều - Đào lộn hột
Một nghiên cứu ở Mỹ đã cho thấy, chất proanthocyanidins trong hạt điều có tác dụng cô lập các khối u và ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia.




Pistachio - Hạt dẻ cười (hay quả hồ trăn)
Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như vitamin A và E trong hạt dẻ cười có thể giúp cơ thể chống lại chứng viêm, bảo vệ mạch máu và làm giảm nguy cơ bị bệnh tim.





Cây dứa - thơm - KhómTheo Healthyfoodhouse, dứa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và giúp phụ nữ “trẻ mãi không già” do chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa.



Cây cacao
Các nhà khoa học Đức kết luận, ăn 6gr chocolate hàng ngày sẽ giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ đến 37%, cũng như làm giảm nguy cơ tử vong sau khi đột quỵ



Quả hạnh - Almond
Quả hạnh nhân cực phổ biến trong chế độ ăn của người Ai Cập cổ đại và Ấn Độ. Cổ học Ayurvedic Ấn Độ thậm chí còn tin rằng hạnh nhân đã có khả năng nâng cao năng lực bộ não, khả năng trí tuệ và tuổi thọ.





Cây cà phê
Không ai có thể tin được, cà phê lần đầu tiên được phát hiện từ những chú dê biết… nhảy nhót.




Cây wasabi
Thực chất, wasabi chúng ta ăn được mài từ phần củ và rễ của cây wasabi, chúng có vị cay nồng pha chút ngọt.




Cây chà là
Khỏi cần nói thì ai cũng biết những quả nhỏ màu đỏ mọc thành chùm lớn lủng lẳng trên cây này chính là quả chà là. Thế nhưng bạn có biết hoa của chúng màu trắng, nhỏ li ti trông khá đẹp mắt. Chà là rất quen thuộc với người Việt Nam và hơn thế nữa loại trái cây này còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.





Cây nhục khấu
Trước nay nhiều người nghĩ rằng quả nhục đậu khấu (hay còn gọi là nhục quả, ngọc quả) có màu nâu nhưng hóa ra đó là lúc đã sấy khô, còn khi ở trên cây chúng có màu vàng trông khá bắt mắt đấy chứ.




Cranberrynam việt quất
Nhắc đến nam việt quất) thì ai cũng biết công dụng “thần kỳ” của loại quả này rồi,  nhưng ai mà tưởng tượng được khi còn ở trên cây chúng trông khác lạ như thế này.





Măng tây
Đây là hình ảnh chúng mọc lên từ đống mùn đất




Nhụy hoa nghệ tây (còn gọi là Saffron): 
Được coi là loại gia vị quý hiếm và đắt giá bậc nhất thế giới với giá lên tới 130 triệu đồng/kg. Bạn biết đấy, trong đống hoa kia người ta chỉ lấy được một ít phần nhụy và phơi khô để làm gia vị và nhiều công dụng khác nữa.




Cây Vani.
Vani là hương liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn, đồ uống hàng ngày của mọi người, vậy bạn có biết đây chính là cây và quả vani.



Bắp cải bruxen
Thân cây bắp cải bruxen có hình dáng kỳ lạ như thế này.




Cây nghệ.
Và đây nữa, củ nghệ thì đương nhiên bạn sẽ biết nhưng hoa nghệ thì thật là hiếm thấy.




Theo Trí Thức Trẻ

________________________________________________________

No comments:

Post a Comment