Friday, January 26, 2018

Bí ẩn chuyện cửa hàng váy cưới dùng xác ướp người chết làm ma-nơ-canh

Hơn 80 năm rồi vẫn chưa có câu trả lời thuyết phục



Nếu có dịp ghé thăm thành phố xinh đẹp, nhộn nhịp Chihuahua, nằm ở phía tây bắc Mexico, bạn hỏi người dân địa phương về địa điểm đáng chú ý nhất thì có thể câu trả lời của họ sẽ là tiệm áo cưới La Popular, nơi có một ma-nơ-canh mặc váy cưới nổi tiếng và những câu chuyện hết sức ly kỳ phía sau.
Bởi bất cứ ai đã từng nhìn thấy ma-nơ-canh này cũng đều khẳng định đó là… người thật.


Điểm tham quan “hấp dẫn” nhất thành phố Chihuahua
Nếu chỉ là một ma-nơ-canh bình thường do bàn tay con người tạo ra để phục vụ mục đích trưng bày các bộ váy cưới lộng lẫy nhất trong cửa hàng thì sẽ chẳng có gì đáng nói.

Nhưng ma-nơ-canh La Pascualita (hay còn gọi là Little Pascuala – con gái bé nhỏ) này lại trông giống hệt như người thật, từ đôi mắt, mái tóc đến cả những vết nhăn trên da, rồi móng tay cũng y như thật nên nó càng khiến người ta tò mò.Và rồi những câu chuyện ly kỳ về nguồn gốc của ma-nơ-canh xinh đẹp, quyến rũ và cũng đầy ma mị này ra đời, gây sự chú ý của rất đông khách du lịch.
Hiếu kỳ  nhìn vào manơcanh La Pascualita.
Hầu hết mọi người rất tò mò về manơcanh này.
Suốt hơn 80 năm qua, từ khi lần đầu tiên được đặt trong cửa hàng váy cưới đó, câu chuyện của La Pascualita đã thu hút sự hiếu kỳ của rất nhiều du khách.
Nhiều người từ Nam Mỹ, Mỹ và thậm chí là cả ở châu Âu đã đến Chihuahua để được “mục sở thị xác ướp làm ma-nơ-canh đầy bí ẩn này.
Ở góc phố đông đúc đó, hàng ngày vẫn có những người ghé mặt sát vào tận cửa kính rồi chăm chú nhìn vào ma-nơ-canh mặc chiếc váy cưới trắng, đôi mắt to tròn long lanh cuốn hút, miệng được trang điểm tươi tắn. Rồi đa số đều gật đầu cho rằng đó là người thật.
Ma-nơ-canh chính là xác ướp con gái chủ tiệm váy cưới?
Ma-nơ-canh này lần đầu tiên được đặt ở cửa hàng váy cưới vào ngày 25/3/1930. Lúc đó, cô được khoác lên một bộ váy cưới mùa xuân.
Những người qua lại cửa hàng dường như không thể rời mắt khỏi nanơcanh mà như người thật này, những đường nét đều rất thật, đôi mắt mở to long lanh rất có hồn, tóc như thật và làn da hồng hào, thậm chí ở chân còn có mạch máu.


Thế rồi, người ta nhận ra ma-nơ-canh này có vẻ ngoài rất giống chủ tiệm áo cưới, khi đó là bà Pascuala Esparza.





Có người tò mò vào hỏi về ma-nơ-canh mới này nhưng bà chủ không đáp mà chỉ nói: “Đây là ma-nơ-canh mới của tôi và tôi gọi nó là La Pascualita” (tiếng Tây Ban Nha là cô con gái nhỏ).

Nhiều nghi vấn đã được đặt ra xung quanh con ma-nơ-canh kỳ lạ này. Có người cho rằng ma-nơ-canh và bà chủ có nhiều nét tương đồng trên khuôn mặt. Thậm chí, có nhiều lời đồn đoán rằng ma-nơ-canh La Pascualita chính là con gái của bà chủ đột nhiên qua đời cách đó không lâu.

Bà chủ tiệm áo cưới có một người con gái xinh đẹp, ngoan ngoãn tên Kara. Cô nàng có sở thích thiết kế các bộ váy cưới. Năm 22 tuổi, Kara quyết định kết hôn với một chàng trai làm nghề hàng hải. Anh chàng này đẹp trai, hiểu biết rộng và có sở thích sưu tập nhện.





Trước ngày cưới, anh ta đưa cho Kara một va-li và dặn đừng mở ra. Trước giờ đám cưới diễn ra, cô dâu tò mò nên mở ra xem.

Thật không may, trong đó là con nhện có biệt danh “góa phụ đen” Black widow spider, hay còn được gọi là nhện ”góa phụ phương Tây” (tên khoa học: Latrodectus hesperus), một trong những loài nhện độc nhất thế giới. Cô gái xấu số đã qua đời do bị nhện cắn.

Người ta đồn rằng bà chủ tiệm Pascuala quá đau buồn trước cái chết của cô con gái yêu nên đã thuê người ướp xác con gái, mặc cho cô chiếc váy cưới trắng tinh khôi và đặt trước cửa hàng để ngày ngày cô được nhìn ngắm mọi thứ xung quanh.

Những câu chuyện ly kỳ
Sau khi bà chủ cửa hàng qua đời, cửa hàng được giao cho người bà con xa trông coi. Các nhân viên vẫn tò mò về câu chuyện thật phía sau manơcanh đó.

Sonia Burciaga, một nhân viên cửa hàng nói: “Tôi tin ma-nơ-canh đó là người thật. Tôi đã thử nắm tay cô ấy rồi, cảm giác như nắm tay người thật. Thậm chí, tôi còn nhìn thấy được tĩnh mạch dưới chân cô ấy”.

Ngoài ra, Sonia còn kể nhiều chuyện khác khiến người ta rùng mình: “Có lần tôi cùng với chị Maria được phân công làm thêm giờ.

Lúc chị Maria vào phòng vệ sinh, chỉ có mình tôi ở ngoài. Tôi ngồi xoay lưng về phía La Pascualita và cảm thấy ai đó nhìn mình. Khi tôi quay lại thì nhìn thấy La Pascualita đang chớp mắt”.

Và còn rất nhiều câu chuyện được “đồn thổi” xung quanh sự tồn tại của manơcanh này suốt hơn 8 thập ni
ên như vậy.

Khoa học cũng đi tìm câu trả lời
Các nhà khoa học cũng quan tâm đến câu chuyện về ma-nơ-canh bí ẩn này. Một số người đã tìm đến tận cửa hàng áo cưới để tìm hiểu nghiên cứu.

Yolanda Robles, một nhà khoa học đến từ Mỹ cho biết: “Tôi đã xem móng tay và tóc của manơcanh.

Tôi đã chạm thử vào tay và thấy nó mịn như da người bình thường. Một điều khó tin nữa là tôi đã đặt tay thử lên da ma-nơ-canh và có thể khẳng định nó giống như da thật. Tôi cũng để ý kỹ phần da trên ngón tay có cả vân tay nữa”.

Mặc cho hầu hết người dân địa phương ở Chihuahua đều tin rằng La Pacualita thực sự là một xác chết được bảo quản tốt, thì trên mạng vẫn có rất nhiều thông tin giải thích vì sao điều đó lại không thể đúng.

Các nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Hoaxes cho biết “sẽ không thể giữ xác thịt của ai đó một cách hoàn hảo như vậy. Cơ thể người thực sự sẽ bị phân hủy đi nhanh chóng trừ khi bạn phải thực hiện một số biện pháp ướp xác hiện đại cực tốn kém và rất khó thực hiện.

Cứ thế, họ tranh cãi và cho đến tận ngày nay, sự thật về nguồn gốc của manơcanh La Pascualita vẫn là một ẩn số chưa có lời giải đáp chính thức…

(Nguồn: OC, Rebelcircus)
_____________________________

No comments:

Post a Comment