Monday, October 22, 2018

Cháy thành tro bởi ngọn lửa tự phát bên trong cơ thể

Spontaneous Human Combustion (SHC)

Quinhon11

Trong thế giới chúng ta đang sống, có vô số những trường hợp xảy ra mà khoa học không thể giải thích. Không thể tìm ra nguyên nhân. SHC là một trong những trường hợp gây hoang mang không thể lý giải đó. Đây là hiện tượng ngọn lửa hủy diệt tự bùng phát bên trong cơ thể.

Từ nhiều trăm năm qua, người ta ghi nhận vô số trường hợp cơ thể con người, tự bộc phát ngọn lửa ngấm ngầm bên trong cơ thể và tự đốt cháy chính mình thành tro. Ngọn lửa này có sức nóng bằng mức nhiệt ngàn độ, tương đương với nhiệt trong lò hỏa thiêu. Thế nhưng, không có dấu hiệu của bất kì chất gây cháy nào. Một điều đặt biệt là khi bị đốt cháy, hầu hết có phát điểm từ phần trên của cơ thể, Cháy thành tro hết, chỉ đôi chân còn sót lại. Hiện trường cho thấy ngoại trừ đồ vật tiếp cận cơ thể bị ảnh hường, những nơi khác trong phòng thường không hề hấn gì.

Cho đến bây giờ, sau nhiều năm nghiên cứu, các khoa học gia hàng đầu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, lý do nào ngọn la quỉ quái này bùng phát. Tất cả cũng chỉ mới là phỏng  đoán: do phản ứng hoá học trong cơ thề.. thì, là, mà, tại, bị .. Có lẽ còn phải chờ nhiều năm nữa, hoặc không bao giờ chúng ta có thể gii mã được hiện tượng siêu nhiên này.

Dưới đây là vài trường hợp trong vô số trường hợp bi thảm đã xảy ra, được ghi nhận, lưu giữ. 

1- Trường hợp gần đây nhất đã đưa ra các tiêu đề vào tháng Chín năm nay là trường hợp đầu tiên của một người Ireland tự bốc cháy


Michael Faherty - Clareview Park, Ballybane

Tiến sĩ Ciaran McLoughlin cho biết đây là lần đầu tiên trong 25 năm điều tra về cái chết mà ông đã ghi nhận một bản án kỳ lạ như vậy.

Michael Faherty, 76 tuổi, qua đời tại nhà của mình ở Galway ngày 22 tháng 12 năm 2010. Được xác nhận một trong một số người bị "đốt cháy tự phát" xảy ra khi cơ thể người sống bị đốt cháy mà không có nguồn lửa bộc phát ở bên ngoài.

Báo cáo điều tra:
Trong trường hợp tự cháy, thường cảnh sát hoặc điều tra viên hỏa hoạn tìm thấy xác chết cháy nhưng không có đồ nội thất bị đốt cháy. Cuộc điều tra ở Galway hôm thứ Năm đã làm các nhà điều tra bối rối vì nguyên nhân cái chết của ông Faherty tại nhà ông ở Clareview Park, Ballybane.

Các chuyên gia pháp y phát hiện ra rằng có một ngọn lửa trong lò sưởi của phòng khách nơi xác chết được tìm thấy, Nhưng rõ ràng lò sưởi không phải là ngọn lửa đã giết chết ông Faherty. 

Những báo cáo lên Tòa án cũng đã nói rằng không có dấu vết của một tai nạn được tìm thấy và cũng không có bằng chứng gì về một án mạng xảy ra.

Hồ sơ tại Tòa án cho biết tìm thấy ông Faherty được nằm ngửa với đầu hướng gần lò sưởi đang mở nhất. Tuy nhiên, ngọn lửa này vẫn được giới hạn trong phạm vi của nó. Thiệt hại duy nhất là cơ thể, hoàn toàn bị đốt cháy. Chỉ có phần trần nhà phía trên ông và sàn nhà bên dưới ông bị ảnh hưởng có dấu vết cháy xém.

Tiến sĩ McLoughlin cho biết ông đã tư vấn sách giáo khoa y khoa và thực hiện các nghiên cứu khác trong một nỗ lực để tìm một lời giải thích. Ông nói rằng Giáo sư Bernard Knight, trong cuốn sách về bệnh lý pháp y, đã viết về sự đốt cháy tự phát và lưu ý rằng những trường hợp được báo cáo như vậy hầu như luôn luôn gần lò sưởi mở hoặc ống khói. "Ngọn lửa này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và tôi để lại kết luận rằng đây là một thể loại đốt cháy tự phát của con người. Tôi không thể có lời giải thích đầy đủ hơn.

2-  Trường hợp xa xưa nhất:  Polonus chỉ là một hiệp sĩ người Ý bình thường vào cuối những năm 1400. Polonus được nhận xét như một trong những người thích rượu vang, phụ nữ và những bài hát. Đêm đó cao hứng Anh ta đã tiêu thụ nguyên một chai rượu vang nặng đô  'two ladles". Để rồi dạ dày của anh ta không chịu nỗi. Mọi người nói rằng ông ngay lập tức nôn ra một ngọn lửa, và sau đó bốc cháy hoàn toàn. Trong khi những người có mặt, cũng uống rượu đêm đó, không có ai khác bị vấn đề gỉ với rượu vang. Mọi người bối rối tại sao điều này đã xảy ra. Và đến giờ vẫn còn là một bí ẩn không lời giải..

3) Năm 1964, các nhân viên cứu hỏa và nhân viên y tế đã phải đối mặt với một cảnh tượng khủng khiếp không thể tưởng tượng được tại dinh thự của Helen Conway. Họ bước vào phòng ngủ của nhà Delaware, Pennsylvania để nhìn thấy một chiếc ghế bọc nệm bị cháy sém dưới những bức tường đen trong một góc. Dưới chân ghế là những di tích dễ nhận biết của Conway.

Phần trên của cô, cùng với các phần của chiếc ghế của cô ngồi đã cháy rụi thành đống tro tàn. Tuy nhiên, chân cô và phần còn lại của căn phòng không bị tổn thương.

Thanh tra cứu hỏa tin rằng cái chết của Conway là do thói quen hút thuốc nặng nề của cô ấy (nó được ghi nhận rằng có một số vết bỏng thuốc lá trong nhà và phòng ngủ của cô ấy). Tuy nhiên, Những điều tra viên đã xem ảnh đồ họa được chụp tại hiện trường và đưa ra một kết luận cuối cùng: cô ấy là nạn nhân của sự đốt cháy tự phát của con người (SHC).

Cái chết của Conway không phải là cái đầu tiên hay cái cuối cùng liên quan đến hiện tượng này. Tuy nhiên, trường hợp của cô - và bức ảnh - là biểu tượng nhất. Một cái nhìn vào tình trạng còn lại của cô ấy và thuật ngữ cho SHC là hiển nhiên.

Theo định nghĩa Spontaneous Human Combustion (SHC) đề cập đến một tình trạng trong đó con người đột nhiên bùng nổ thành ngọn lửa. Mặc dù cực kỳ hiếm hoi, nhưng có ý nghĩ duy nhất là bị thiêu sống - ngoài việc dùng từ tự phát thì dường như không thể giải thích nguyên nhân 

4- Cái chết của bác sĩ John Irving Bentley được đăng trên Pennsylvania based physician vào tháng 12 năm 1966 là một trong những trường hợp rõ ràng nhất được báo cáo SHC. Người bác sĩ già đã được tìm thấy biến thành tro chỉ còn lại phần chân ở phiá dưới và một chiếc dép thoát khỏi bị cháy. 90% cơ thể của ông ta đã cháy, Và  lý do mà không ai có thể xác minh. Nhà ông ta không cháy, ống điếu của ông ta được giữ cách xa giường anh ta.

5- Mary Reeser 67 tuổi - Florida - Năm 1951, người chủ nhà đã phát hiên ra Mary Reeser b cháy đến chết. Hộp sọ của bà đã bị thu hẹp lại bằng kích thước của một tách trà, chân trái  và xương sống còn sót lại, ngoài ra mọi thứ khác đã biến thành đống tro tàn.
Đáng ngạc nhiên, bên trong căn phòng, thậm chí cả một đống báo được xếp chồng lên nhau gần đó vẫn còn nguyên vẹn, mặc dù nhiệt độ lúc bà bị cháy đã tăng lên đến 3000 ° F.

6-  Trường hợp George-motts
Người lính cứu hỏa George Mott của Crown Point, NY trong khi xem một tập phim của 'The Twilight Zone' đã bình luận với bạn mình rằng tại sao một cái gì đó như thế này, không xảy ra với anh ta?. Mong muốn của anh ta đã được nghe thấy và sau đó anh ta bị phát hiện bị tự thiêu chết trong phòng của mình trong khi anh ấy đang xem cùng một bộ phim truyền hình đó.
 Không còn gì ngoài hộp sọ bị thu nhỏ của anh và một xương sườn bị bỏ lại, trong khi toàn bộ cơ thể đã bị cháy. Giống như các trường hợp khác của SHC, mọi thứ khác trong phòng đều không bị ảnh hưởng và còn nguyên vẹn.

7) Trường hợp Sik Kim’s: Vào tháng 12 năm 1956,  Honolulu based Paraplegic đưa tin Young Sik Kim  qua đời vì một ngọn lửa xanh bùng lên từ bụng anh. Sự việc đã được chứng kiến ​​bởi một người hàng xóm. Người này có việc riêng đã đến viếng thăm Sik Kim’s người đàn ông khuyết tật 78 tuổi, được giới hạn trong một chiếc xe lăn, ngay đúng thời điểm xãy ra sự việc. Người hàng xóm này đã chứng kiến cảnh tượng ngọn lữa màu xanh phát ra từ bụng. Ngọn lửa đã đốt cháy cả Kim và xe lăn của anh ấy thành đống tro tàn, chỉ dành lại đôi chân

8- doris-lee-jacobss: Doris Lee Jacobs đã bị cháy 95% trên cơ thể của mình khi cô bị một cuộc tấn công của SHC trong nhà trailer của cô ở Occano, CA. Tai nạn đã xảy ra vào tháng 8 năm 1966. Mặc dù toàn bộ cơ thể của người phụ nữ nghèo bị đốt cháy thành đống tro tàn, Nhưng phần bên trong của chiếc xe vẫn không bị hư hại, chỉ có một số vết cháy xém rải rác đây đó.

Quinhon11- Phỏng dịch từ nhiều nguồn.

___________________________

No comments:

Post a Comment