Friday, April 19, 2019

Gà đông cô hấp muối mỡ

..
..

Muối mỡ là một loại nước chấm có lẽ còn xa lạ với nhiều người nhưng có thể nói, đây là hỗn hợp nước sauce vô cùng thích hợp với các món thịt hấp và luộc. Lấy cảm hứng từ nước chấm mang hơi hướng Trung Hoa, muối mỡ chấm cùng gà hấp đông cô sẽ là một món ăn vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng dành cho bạn.


Đây là món gà có thể dùng trong những buổi tiệc, ngày lễ tết cần dâng lễ hoặc thậm chí là bữa cơm gia đình. Thịt gà hấp mềm thơm mùi hoa quế, thêm chút nấm đông cô và cải thìa chống ngán chấm với muối mỡ mặn ngọt, tóp mỡ rôm rốp giòn tan trong miệng sẽ làm bạn khó quên món ăn này!


Nguyên liệu
Gà 1/2 con
Cải thìa 300 gr
Nấm đông cô 300 gr
Lá dứa 1 nhánh
Hành lá 50 gr
Gừng 30 gr
Hoa hồi 2 bông
Tiêu xay 1/2 muỗng cà phê
Muối: 1/2 muỗng cà phê
Dầu Hào - 1 muỗng canh
Dầu ăn : 1 muỗng canh

Thành phần muối mỡ
Muối 1 muỗng cà phê
Đường trắng 1 muỗng cà phê
Dầu điều 30 ml
Mỡ heo 200 gr
Tỏi băm 1 muỗng cà phê
Ớt sa tế 1 muỗng cà phê


Cách chế biến:
1) 1/2 con gà rửa sạch, để cho ráo nước. Tẩm ướp nhẹ để gà có vị mằn mặn với 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu hào. Xoa đều khắp thân gà, để yên khoảng 10 phút cho gà ngấm gia vị.
** Có thể dùng vài chiếc lá dứa quấn quanh gà để khi luộc tạo độ thơm




2) Chuẩn bị 1 chiếc nồi hấp có độ rộng vừa với gà. Lót phía dưới một ít đầu hành và 1 chiếc rế tre nếu có. Đặt gà vào nồi, cho nấm đông cô (ngâm mềm nếu dùng nấm khô), lá dứa, đầu hành buộc tròn, gừng tươi thái lát mỏng và hoa quế khô. Hấp trên lửa vừa khoảng 25 - 30 phút.
** Để kiểm tra độ chín của gà, bạn có thể dùng xiên tre hoặc đầu đũa xiên nhẹ vào thịt gà. Cây đi xuyên qua gà mềm nhẹ là gà đã chín.


3)  Trong thời gian đợi gà chín, chúng ta tiến hành làm muối mỡ. Mỡ heo sau khi rửa sạch và để ráo nước thì thái hạt lựu. Đặt chảo lên biếp, đợi chảo nóng mới cho mỡ vào thắn. Khi mỡ vàng và tiết ra nước mỡ thì cho thêm ít hành lá quấn tròn vào tạo hương thơm, thêm dầu màu điều để tạo màu. Sau khi mỡ chuyển vàng giòn, cho thêm tỏi phi và ớt sa tế vào, khuấy nhanh rồi tắt bếp.
** Ướp chút muối để tránh văng nổ khi phi tóp mỡ.




4)  Pha muối mỡ với định lượng 1 muỗng muối và 1 muỗng đường, thêm 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Tiếp theo chỉ cần cho phần tóp mỡ sa tế vào khuấy đều là đã có ngay một chén muối mỡ ngon lành.


5)  Tiếp đến, cho ít tỏi phi thơm với dầu ăn, cho cải thìa vào xào vừa chín tới với 1 ít dầu hào. Sau khi chín, bày cải lên đĩa đế lót cho phần gà hấp. Bạn không cần nên quá nhiều gia vị vì cải dùng lót phía dưới gà sẽ được hứng phần nước của gà tiết ra nên sẽ thơm và rất ngọt




6)  Cuối cùng là cho gà đã hấp chín lên đĩa, bày nấm xung quanh là hoàn thành. Thịt gà hấp vừa chín còn giữ được lượng nước bên trong thịt, thơm nhẹ mùi hoa quế và lá dứa. Chấm gà cùng một ít muối mỡ thơm ngon giòn rụm, chắc chắn bạn sẽ khó quên được hương vị này. Món ăn này có thể ăn riêng hoặc ăn cùng cơm, hủ tiếu hay miến luộc cũng đều rất ngon. Chúc các bạn thành công nhé!. .





Nguồn: cooky.vn 


______________________________

No comments:

Post a Comment