Saturday, May 25, 2019

Đi thăm con

Quinhon11



Tuần rồi mình lên Seattle thăm con. Lúc đầu hai mẹ con dự tính sẽ dành hai ngày bay qua Victoria thăm vườn hồng. Vậy mà rồi cũng không thực hiện được. Phút cuối check thấy giá vé khá đắt, nên mình quyết định hẹn đi Vicroria vào một dịp khác

Seattle mùa này cảnh vật thật đẹp. Đi đâu cũng thấy bóng dáng những gốc Đổ quyên sum xuê mang nhiều cụm hoa đủ màu rực rỡ thật bắt mắt. Có lẽ do khí hậu mát và ẩm ướt quanh năm, nên cây cỏ xanh tốt. Bên cửa sổ gần dãy nhà con gái có hàng cây cổ thụ không biết cây gì, chúng có hoa chùm màu trắng nhìn trông rất giống cây chùm ngây. Ban đêm hoa tỏa hương ngào ngạt. Dưới ánh đèn đường vàng hiu hắt bóng, những chùm hoa trắng đong đưa, những cánh hoa mỏng manh rơi lả tả trông rất liêu trai, huyển hoặc. Mình đã ngắm say sưa. 

Lúc này có tin thành phố sẽ cho đào sò (Razor Clam) đúng vào thời gian mình có mặt ở Seattle, thế là hai mẹ con hào hứng chuẩn bị đồ nghề, sẳn sàng để 4 giờ sáng ra bãi biển. Lái xe suốt hơn hai giờ, tới nơi khi trời còn mờ tối, sương mù dày đặc, gió mưa lại vần vũ, nước chỉ mới bắt đầu rút.. vậy mà trên bãi, người đã đông như kiến. Thì ra họ đi sớm để dành chỗ tốt, rộng tay tha hồ đào xới. Giới hạn mỗi người chỉ được 15 con, nên người về, kẻ tới, tay xách, nách mang, xe ra vô ào ào thật náo nhiệt. Đây là lần thứ hai mình đào sò ở bãi biển này. Cả hai mẹ con mình đều thích lắm thú vui này.


Hình minh hoạ

Bọn mình hăng hái hoà cùng dòng người. Cũng đào, cũng sới như ai, mặc cho mưa gió cứ quất vào mặt, quần áo ướt đẫm.. Cứ thế sau khoảng 2 giờ cày bừa thì đủ số lượng cho phép. Cái túi lưới đựng sò đeo bên hông, lúc này trỉu nặng lếch thếch theo bước chân mình trên cát. Hai mẹ con vui vẽ ra xe thay giày áo ướt rồi về. Thật ra, chẳng phải bắt được những con sò tươi ngon về ăn là niềm vui duy nhất. Với mình, đây là một dịp cùng con hoà lẫn trong dòng người, biển trời bao la, cùng gió, cùng mưa, thật thú vị.

Về đến nhà mới thấy thấm mệt, vào giường nằm sóng soài. Trời ơi, rất nhiều khi quên rằng mình đã già, cứ xông pha gió bão búa sua thế này mới là phiền. Bên ngoài con gái lục đục đem sò ra rửa và nấu một nồi soup clam chowder. Lúc ngủ dậy thấy đầu hơi nặng do dầm mưa, hứng gió cả buổi, nhìn thấy nồi soup thơm ngon trên bếp, thế là múc ngay một tô. Những miếng thịt sò dai dòn, nước soup béo ngậy, dịu dịu ngọt, ui chu cha! nó ngon gì đâu. Ăn xong, uống viên thuốc, thấy khỏe hẳn người ra. Như vậy mới có sức tiếp tục chinh chiến chứ.




Sáng hôm sau, lúc ngồi ăn sáng, tự nhiên vô tình nói tới chuyện mua nhà.. Làm như trời xui đất khiến, tới ngày giờ hay sao ấy mà tự nhiên hai mẹ con cùng hứng thú muốn đi coi nhà. Chẳng là vì thấy con ở nhà mướn quá đắt đỏ, với cặp mắt người già bảo thủ như mình thì thấy tiếc lắm. Nên khuyến khích con mua như một cách đầu tư.

Vậy là à lê hấp, hai mẹ con chúi mũi, căng mắt lên mạng khoanh vùng mình muốn, giá tiền phù hợp với khả năng.. Seach và seach cả trăm cái nhà, cuối cùng chọn được vài cái đạt tiêu chuẩn  để cấp tốc gọi làm hẹn đi coi. Cứ thế, hai ngày tiếp theo là dành hết thời gian đi coi nhà. Buổi trưa trước khi về lại Houston mình còn coi thêm một cái nữa, xong rồi đi thẳng ra sân bay.
Cái số khổ nó vậy, đi chơi cũng không yên. Giờ thì đủ chuyện phải xúc tiếnBận quá là bận luôn. 



Nhưng mệt gì thì mệt, chỉ cần về tới căn nhà ấm áp, ngọt ngào của mình là thấy khỏe ngay. Đi vắng có mấy ngày mà hoa cỏ dường  như xanh tốt hơn. Buổi sáng chân trần ra thăm vườn, sứ quân tử, ngọc nữ trổ bông. Dưa leo, đậu que lủng lẳng. Bí đao, khổ qua đã lên tới giàn.. 
Đây quả thật là nơi chốn đem lại cho mình sự bình an, quên đi những mệt nhọc đời thường.

Quinhon11


_______________________

4 comments:

  1. Hoa trắng nhìn giống cây "wisteria tree" bên xứ này

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin chào, Đúng vậy cây này có hoa chùm trông giống hoa của cây Tử đằng ( "wisteria tree") nhưng cây này là dạng cây cổ thụ thân thẳng chhứ không phải cây leo. Mình thấy có cây lại hoa màu vàng nhạt. Nói chung chùm hoa thanh mảnh dễ thương.
      Mến./QN

      Delete
  2. WOW!!! Mấy con sò sao to thế, chả trách người ta giành nhau đi bắt sò.
    Thấy sò xong lại thấy tô soup, tự dưng...thèm!
    Rất thích đọc bài viết của QN, giữ gìn sức khỏe nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào! Loại sò này ngon lắm bạn. Con lớn có bề ngang bằng 3 ngón tay. Thịt ngọt, dai vừa phải. Con mình hay chiên bơ nhưng thỉnh thoảng cũng nấu soup clam chowder. Mình mê đi đào con này lắm.
      Cám ơn nhiều và chúc vui
      QN

      Delete