Monday, June 22, 2020

Chị Gà làm nước mắm!

Quinhon11

Bất ngờ nhận được thùng hàng do bưu điện mang tới, mình cũng hơi ngạc nhiên. Lúc này đã dẹp hết không còn buôn bán gì cả. Mà mua hàng qua mạng thì hầu như là họ giao hàng qua Fedex  hay UPS. 

Hơi tần ngần khi cầm thùng hàng lên. Đọc qua tên người gởi thì mới biết là của chị Gà. Lấy dao rc nhẹ cái thùng, lòng thầm nghĩ: không biết chị gởi cho cái gì đây?. Nhưng không thể ngờ, bên trong là 1 chai nước mắm trong suốt, sóng sánh màu hổ phách. Được gói ghém kỹ trong mấy lớp bao bọc. Kèm theo là một cái note thật dễ thương:



Ngày tháng năm..

Hi QN 
Gà bắt đầu tập làm nước mắm từ năm ngoái. Bây giờ mới thu hoạch. 
Quả thật không có nước mắm mua nào có thể sánh bằng. Có lẽ vì tự tay mình làm, nên gởi hai bạn chai nước mắm Gà làm ăn lấy thảo.
Lúc trước mình cứ nghĩ làm chi mất công quá. Mua cho tiện.
Nhưng khi làm được rồi thì bây giờ lại ghiền làm mới chết chứ!, Giờ mới hiểu lý do bạn mình không mua nước mắm nữa. 
Chúc hai bạn luôn mạnh khỏe.....
Thân / Gà 

Đôi khi chỉ vài chuyện nho nhỏ vậy mà làm mình vui. Cám ơn chị Gà nhiều nhen. 

Chai nước mắm có màu thật đẹp, không dám khui ra sợ mất mùi. Cái mùi ấy, ngoài cá và muối còn thêm ân tình của bạn, chắc là mình chỉ để ngắm thôi. Không khui, không nếm thử, nhưng mình biết mùi vị đậm đà, thơm ngon lắm.

Sáng nay trời âm u, mình đem chai nước mắm ra bên ngoài chụp hình để có đủ ánh sáng. Giờ không kiềm được nỗi vui, đem lên đây khoe cùng các bạn: là có thêm một người làm được nước mắm tại nhà (Homemade Fish Sauce) thành công mỹ mãn.

Anh Từ Long ơi! Vừa có thêm một người làm nước mắm thành công. Có thêm một người đam mê làm nước mắm giống như anh. Chịu khó xem thử màu nước mắm của chị Gà làm, và nước mắm anh làm, màu nào đẹp hơn?. QN sẽ chấm điểm.

Hôn nay bên ngoài có gió lớn, mây mù giăng, báo hiệu sắp có mưa, nhưng lòng thấy nhen nhúm một niềm vui. Xin cám ơn bạn bè..

Quinhon11
___________________________

No comments:

Post a Comment