Tuesday, February 28, 2023

Bánh bột lọc dã chiến

 Quinhon11


Mình thích bánh bột lọc lắm, nhưng dạo này ít khi làm vì nếu làm bài bản thì ngon nhưng mất thời gian quá. Nói đúng hơn là lười. Nên bây giờ mình hay làm cách dã chiến này cho nhanh.

Bột năng trộn đều lên theo tỷ lệ 1 phần bột thì hai phần nước. Nghĩa là nếu dùng 400 gr bột thì dùng 800 gr (800 ml) nước ấm. Thêm vào bột tí xíu muối, 2 muỗng canh dầu. Trộn cho đều xong để bột nghĩ khoảng 30 phút. Nhân thì tùy mình, tôm, thịt ba rọi cắt nhỏ xào lên, nêm nếm vừa miệng theo khẩu vị. Hoặc ai ăn chay thì dùng nhân đậu xanh xay nhuyễn.

Sau đó dùng nồi,hay chão lớn có lòng sâu đặt chỏ lên hấp bánh. Mình dùng khuôn silicone (Silicone Molds) nên rất tiện và dễ lấy bánh ra. Những khuôn này bán trên online rất nhiều, đủ mọi hình dạng kích cở , tùy mình chọn mua. Chúng chịu được nhiệt độ cao, dùng để nướng bánh ngọt hay hấp bánh bột lọc cũng đều dễ dàng.

Trước hết múc một vá bột nhỏ đổ vào khuôn môt lớp mỏng, thả vào ô một miếng thịt và con tôm nhỏ. cuối cùng cho một môt lớp bột phủ bên trên. Nhớ đừng cho bột nhiều, mong mỏng thôi bánh sẽ ngon hơn. Đậy nắp nồi và hấp với lữa trung bình. Độ 1 phút thì bánh chín. Hoặc xem chừng thấy bột trong là được. Rất nhanh.
















Cứ vậy tiếp tục cho đến khi xong cái khuôn, vì trong bột đã có dầu, nên bánh rất dễ lấy ra, không sợ dính, không cần chờ nguội.

Làm một đĩa bánh mất chừng 30 phút, rất nhanh. vì là khuôn silicone rất mềm, nên tùy theo kích cở cái nồi của mình mà cắt bớt khuôn cho vừa. Mỗi lần hấp được mười mấy cái.

Vậy là xong, làm thêm chén nước mắm hơi mặn, nồng cay mùi ớt thì đã có một đĩa bánh bột lọc nóng hổi. Cắn miếng bánh, dai dòn cũng ngon lắm. Hôm nào đẹp trời bạn làm thử nhen. không thất vọng đâu.


chỏ hấp
Khuôn silicone 



Quinhon11
_________________________________

No comments:

Post a Comment