Friday, March 28, 2014

Thuốc "vươn cành" làm mồng tơi dài 10cm chỉ sau 5 giờ

Phép màu hiện đại - Còn ai dám ăn rau??

 

Sau nhiều lần săn lùng loại thuốc kích thích rau quả được tả là “loại thuốc của Trung Quốc phun một đêm, sáng mai thu hoạch". Quả thật, sau khi đem loại thuốc đó về thử nghiệm với bó rau mùng tơi, chỉ sau 5 giờ đồng hồ chúng đã cho kết quả phát triển đến kinh hoàng.  


Hãi hùng thuốc "vươn cành" làm mồng tơi dài 10cm chỉ sau 5 giờ 1
Thuốc “kích phọt” của Trung Quốc (ảnh phải) và những bao thuốc có xuất xứ trong nước không được dùng cho cây ăn lá vẫn được một số nông dân phun cho các ruộng rau

Loại thuốc có tên “kích phọt” hay một số địa phương gọi là “vươn cành” được bán bí mật ở rất nhiều cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên địa bàn Hà Nội. Đương nhiên, bởi nó là hàng cấm. Và, những người “ngoại đạo” như chúng tôi không dễ gì để mua được loại thuốc kích thích rau quả đó.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, loại thuốc tăng trưởng "tức thời" được cho là có xuất xứ từ Trung Quốc. Chúng có 3 dạng khác nhau, một là dạng sủi thả vào nước tự tan, hai là dạng bột, ba là dạng nước.


Hãi hùng thuốc "vươn cành" làm mồng tơi dài 10cm chỉ sau 5 giờ 2

Bó rau mồng tơi được bỏ vào ca nước trước khi pha với thuốc chỉ dài khoảng 20cm

Hãi hùng thuốc "vươn cành" làm mồng tơi dài 10cm chỉ sau 5 giờ 3
  
 Sau đó, thuốc "vươn cành" được thả vào hòa tan trong nước. Loại dung dịch này vừa để ngâm chân bó rau vừa dùng để tưới ướt toàn bộ lá.

Hãi hùng thuốc "vươn cành" làm mồng tơi dài 10cm chỉ sau 5 giờ 4
  
 Sau đó gần 5 giờ đồng hồ, bó rau mồng tơi đã vươn dài ra 30cm, lá non mơn mởn. Đặc biệt có thân cây, ngọn vươn dài đến 35cm.

Hãi hùng thuốc "vươn cành" làm mồng tơi dài 10cm chỉ sau 5 giờ 5

Một ngọn cây trước khi tưới dung dịch kích thích



Hãi hùng thuốc "vươn cành" làm mồng tơi dài 10cm chỉ sau 5 giờ 6


Và, sau đó gần 5 giờ đồng hồ khi đã được ngâm trong dung dịch vươn cành

Thời nay hoá chất bán tràn lan, lương tâm con người đi vắng. Thật là Ăn cũng chết mà không ăn cũng chết.

Theo Giadinh.net
 
__________________________________________________________________________

5 comments:

  1. Cai nay xua roi Nha vuon o mien Tay Dong bang song Cuu Long da lay thuoc diet co 2.45D ma kich thich tang truong cho Oi xa li , Du Du tu lau roi. Nhung ma ho chi dung co 1mmg cho 10l nuoc xit len Than La va Trai va ho de cho chung phat trien 1 thang sau moi thu hoach coi nhu la khong chet thang Tay nao an vao song khoe manh nhu thuong do nha .Con bi gio thay cho 1 nhum nhu vay vao an khong co bi gi thi moi la la do nha ( xin loi may khong co cai dat danh chu co dau thong cam doc dum nha)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn .
      Cám ơn những chia sè. Nói thật thời bây giờ đọc toàn những tin cứ như loại tin giựt gân .. giởn cho vui nhưng lại là thật . Hơn bao giờ hết, Trung Cộng đang rải thuốc độc đi khắp thế giới cũng như giết chính dân trong nước họ. Càng nghĩ càng thấy sợ, không biết rồi đây phải ăn gì để sống? nhất là người nghèo, công nhân xa xứ chen chúc trong nhà trọ, trong thành phố làm gì có chút đất để tự trồng trọt kiếm cái ăn..

      Thân mến ./QN

      Delete
  2. Chào các bạn. Trung Cộng là nước đứng đầu thế giới về độc hại. Loài người không có nhân tính đó đã cố tình làm ô nhiễm môi trường, chat độc hại sẽ làm hư hõng trái đất của chúng ta và cuối cùng nhân lạoi sẽ ra sao thì ắt hẵn các bạn cũng đã biết rối. Như QN đã nói thật là đáng thương cho những người nghèo, nhưng họ đã hết đường chọn lựa rồi.

    ReplyDelete
  3. Thật tình là mấy ông Trung Quốc xài lắm "chiêu" nên không thể ngăn chặn và phòng ngừa được. Lịch sử của họ toàn là lời hay ý đẹp, sống có tình nghĩa đạo đức, khổng tử lão tử nhưng thực tế TQ bây giờ kinh khủng quá. Đâm sau lưng hồi nào không hay. Ở Việt Nam thuốc của tụi nó tràn lan. Trái cây bây giờ thì không dám mua trái nào nhìn tươi, to và đẹp nữa, ăn vào không chết cũng bệnh. Lựa đồ ăn teo héo, có sâu, sần sùi thì an toàn hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Hanna, chào Pha.
      Đúng vậy , Trung Cộng dang đầu độc cả thế giới, nhưng thật ra họ cũng đang giết cả dân của họ nữa.
      Nếu có một ngày tận thế thì phải nói " CÔNG SỨC" của họ góp phần không nhỏ.
      Thật sự giờ mình chẳng dám ăn gì xuất xứ từ Trung cộng, nhưng cũng khó tránh, vì họ rất gian trá, đủ cách trà trộn qua nhiều ngỏ ngách, có khi nhập gián tiếp qua các nước khác rồi mới đưa ra thị trường nên ngay cả hàng Thái Lan hay Đại hàn , Nhật bản .. chúng ta cũng phải coi kỷ...
      Chúc vui đến tất cả.

      Delete