Monday, June 9, 2014

Bên dưới lớp tro tàn..

Lửa vẫn âm ỉ cháy...

Quinhon11




Sáng nay hai vợ chồng QN tính đi dạo mấy cái "nợt sơ ri " ngắm coi có cây nào đẹp thì mua thêm, vì cây trong vườn năm rồi bị chết gần hết, nhưng gì thì gì cũng phải cà phê, cà pháo ăn uống cho no bụng trước đã. Trên đường Xã xệ ghé vào Thiêm Hinh mua mấy ổ bán mì xíu mại và xin vài tờ báo biếu, sau đó chúng tôi hạ cánh vào quán Café Parisian  quen thuộc.

 Ngồi uống cà phê, ăn bánh mì và đọc báo ở đây gần như một thói quen vào cuối tuần của chúng tôi. Dạo này Lee's Sandwiches náo nhiệt quá nên chúng tôi đổi qua Parisian Cafe cho yên tỉnh. Sáng nay thời tiết khá tốt không nóng lắm, đang ung dung tự tại vậy mà đọc tờ báo tự dưng đâm tức ngang hông hết muốn ăn luôn. 

- Tính đến nay thống kê đã có 24 tàu, vừa là tàu của ngư dân vừa là tàu của hải quân VN bị tàu Trung quốc đâm hỏng hoặc chìm? 

- Các nguồn tin từ một phóng viên của hãng tin DPA thuộc  Đức cho biết chính anh chứng kiến Công an Việt nam, đàn áp ngăn chặn người dân biểu tình trước sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội. (??)

-  Sáng 31/5 tại SHANGRI- LA SINGAPORE- hội nghị dối thoại Quốc phòng an ninh Châu Á:
- Trong khi Mỹ , Nhật.. tại hội nghị đã nêu đích danh Trung Quốc là tác nhân gây bất ổn trong khu vực Đông nam á , và họ tuyên bố sẳn sàng hỗ trợ Việt Nam, Phillippines ... bảo vệ lãnh hải ..Họ sẳn sàng cho tàu chiến đến bảo vệ ngư dân trong lãnh hải VN, họ sẳn sàng hỗ trợ mọi mặt để VN có thể bảo vệ lãnh hải... v,v,v


Việt khang
Vậy thì đại diện VN chắc như bắp là mừng quá rồi chứ gì ?? ấy nghĩ vậy mà không phải vậy!!
Tướng Phùng Quang Thanh đã có bài phát biểu bày tỏ quan điểm của VN như sau: ( bài phát biểu này đương nhiên do bộ chính trị soạn thảo và ông ta chỉ là người đọc lại như con Vẹt thôi.)
Trong bài phát biểu ông ta nói :

" Quan hệ giữa VN và nước BẠN láng giềng Trung Quốc về tỗng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyển trên biển đông, nên đôi khi cũng có va chạm gây căng thẳng tí chút. Ông ví chuyện Trung quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải VN như mâu thuẩn nội bộ gia đình và cần gỉải quyết song phương??. .. ( cũng có nghĩa là VN chúng tôi không cần đến các ông giúp đở,  chuyện nhà anh em chúng tôi sẽ song phương giải quyết!)

Bài phát biểu của ông đã làm mọi người nhíu mày, chả ai hiểu gì hết, Hay ông này bị bệnh thần kinh, lên cơn điên cấp tính??
Ôi trời ơi ! thế lày là thế lào??  Rồi đây với sự nhu nhược, thần phục, đi cửa sau với Trung cộng như hiện tại sẽ càng làm cho Trung quốc ngày một lấn tới, ngày một lộng hành . Sự việc sẽ chẳng dừng lại ở đây!

Trong khi đó đời sống dân chúng, công nhân trong nước ngày càng đói khổ theo vật giá leo thang và đồng lương chết đói, lương công nhân không thể được trả cao hơn bởi vì những người lãnh đạo xứ sở này đã lựa chọn một " QUỐC SÁCH THẤP" : Chúng ta nghe Hồ Xuân Lâm trưởng phòng quản lý lao động các khu chế xuất TP HCM:

" Chúng  tôi đã có cuộc họp với hiệp hội doanh nghiệp Đài loan và tư vần cho họ hãy trả lương cao hơn để tránh đình công ..
Họ trả lời là: Họ rất muốn trả cao hơn nhưng không thể vì quy định lương của chính phủ VN quá thấp, các đối tác nuớc ngoài dựa vào đó kềm giá đơn hàng nên chúng tôi dù có muốn cũng không thể tăng được!!" 

Thì ra chính Đãng CSVN  là người ấn định mức lương chết đói cho công nhân VN ta chứ chẳng phải ai khác!

- Liệu mọi chuyện sẽ kéo dài mãi chăng? liệu chính phủ VN còn có thể đi đêm với Trung Cộng và dối gạt dân chúng trong nước được bao lâu nữa, khi chúng ta đã và đang mất dần đất đai, biển đảo vào tay họ?
 - Liệu cảnh 1000 năm đô hộ giặt Tàu có thể tái diễn thêm vài ngàn năm nữa chăng?

Chắc chắn là như vậy nếy chúng ta vẫn không làm gì! 

Người Việt khắp nơi trên thế giới đã vô cùng phẫn nộ vì sự ngang ngược tham lam của Trung Cộng và thất vọng với cách ứng xử mập mờ , hèn nhát, nước đôi của chính quyền CSVN.  Những cuộc biểu tình trước các lãnh sự quán Trung Cộng khắp thế giới qui tụ được rất nhiều người đủ mọi thành phần, mọi lứa tuổi. Chưa bao giờ lòng yêu nước được khơi dậy mạnh mẽ như hiện tại. Những thỉnh nguyện thư thu được nhiều trăm ngàn chữ ký đã gởi đến chính phủ Mỹ nhờ giúp đở.. và sẽ không ngần ngại đóng góp một tay cùng đồng bào trong nước bảo vê sự toàn vẹn lãnh thổ & lãnh hải. 

Quốc gia, dân tộc VN và đảng Cộng sản VN không phải là một. Chúng ta yêu nước không có nghĩa là  phải yêu xã hội chũ nghĩa. Chúng ta nên rạch ròi về đều này.


Đinh Nguyên Kha
Mới đây dân trong nước đã tự phát  những cuộc biểu tình bạo động đẫm máu. Công an không trấn áp được nên Đảng và nhà nước phải điều động quân đội nhân dân tới dẹp tan nhân dân như dẹp giặc. ( còn giặc thực sự là bọn Tàu cộng lại không dám làm gì hết, còn hãnh diện khoe khoang cùng thế giới là : chúng tôi tự chế , kiềm chế tối đa để tránh chiến tranh ???) 

Vậy thì những cuộc biểu tình phản đối Tàu cộng một cách ôn hoà thì sao? 
- Một Việt Khang với câu hỏi Việt Nam tôi đâu? sao đánh tôi tôi làm gì sai??
- Những bloger, những người tuổi trẻ trí thức đấu tranh ôn hoà chống tàu cộng xâm chiếm lãnh hải, lãnh thổ thì sao? Họ đang ở đâu? những gì đã xảy đến với họ??
Đang ở tù chứ đâu, bạn còn phải hỏi! 
Vậy là dù ôn hoà , hay bạo động đều bị chính quyền cấm đoán, đánh đập, đàn áp , bỏ tù.. 

Thế thì sau tất cả, mọi chuyện nay chỉ còn là đống tro tàn thôi sao?? Chúng tôi cũng rất đồng ý với Bác Tưởng Năng Tiến:

" Bên dưới lớp tro tàn hiện nay vẫn âm ỉ cháy. Trong tương lai gần không cần đến cái một giàn khoan dầu, một cái TÀU lẠ xuất hiện ở lãnh hải Việt nam ( hay sự kích động của bất cứ kẻ xấu nào) mà chỉ cần một cơn gió thoảng cũng vẫn có thể bùng lên những ngọn lửa bạo loạn ở rất nhiều nơi.

Một chính quyền như thế này liệu có tồn tại được không? câu hỏi này sẽ được hơn 50 triệu dân Việt nam trả lời một ngày gần đây, ngày mà  một ngọn gió nhẹ thổi qua, khơi đống tro tàn bùng lên cơn bão dữ..

Tài liệu có nguồn từ :Việt nam mới và Tưởng Năng Tiến (Thời báo)


Quinhon11  

_______________________________________________________________________________

2 comments:

  1. Cho tới hôm nay, Trung Quốc tố cáo Việt Nam đã đâm va (tàu TQ) đến 1400 lần rồi đấy.
    Theo luật ở những nước văn minh, mỗi khi gặp kẻ cướp vào nhà thì chỉ hô hoán "cướp cướp" thôi chứ không được bắn chúng. Chỉ bắn khi bị chúng uy hiếp tới tính mạng mình, nếu không là bị tù đấy QN à.
    Như vậy là VN đang hành xử đúng theo luật như những nước văn minh đấy mà!.
    Đừng giận quá, nói vậy coi chừng có đứa thách thức QN, sao hổng về VN mà nói đó nghen.

    ReplyDelete
  2. Rất thông cảm cho những suy-tư và dằn-vặt của QN.
    Là người VN, nhất là người VN hải ngoại nhìn về quê-hương mà lòng quặn thắt!
    VN TÔI ĐÂU!?

    ReplyDelete