Wednesday, June 3, 2015

Anh "Xã" Việt Nam.

Những cách đàn ông thể hiện tình yêu vợ
 




Đàn ông có cách thể hiện tình yêu với vợ khá "loanh quanh" đôi khi phải tinh ý mới nhận ra... Không ít người chồng khi cạnh vợ thì không hỏi han gỉ, khiến người vợ anh ấy tưởng anh ấy chán mình rồi. Vậy mà cứ đi đâu về đến nhà, thấy mẹ ra mở cửa hay đón, có khi chưa kịp chào mẹ đã vội hỏi : "Vợ con về chưa mẹ?" hay "Vợ con đi đâu hả mẹ?". Nếu trong gia đình không có Bố Mẹ thì hỏi con: "Mẹ về chưa con?"


Những người yêu vợ thì có cảm giác yên tâm khi thấy vợ ở nhà, không có chuyện gì xấu xảy ra với cô ấy. Họ cũng hay hỏi qua người này, người khác về vợ, chẳng hạn hỏi cô bạn đồng nghiệp của vợ xem ở nơi làm cô ấy có được mọi người quý mến không, có vất vả với công việc không?. Khi được mẹ chồng, con cái hay người quen kể rằng chồng hay hỏi về mình, nhiều phụ nữ đã rưng rưng cảm động. Họ vỡ lẽ ra là chồng rất quan tâm đến vợ, thương yêu vợ, anh ấy chỉ tiết kiệm lời với vợ chứ không phải không thương yêu. 

Thích khoe vợ với người khác.  
Nhiều phụ nữ thật dại dột khi chồng muốn rủ mình đi đến nhà thăm sếp hay bạn bè, đi ăn uống, chung vui liên hoan, tiệc tùng với công ty hay nhóm bạn, lại ngại nên từ chối. Người chồng phải yêu vợ, tự hào và hãnh diện về vợ thế nào, mới muốn khoe với mọi người biết anh ấy hạnh phúc thế nào, cô vợ của mình xinh đẹp, trẻ trung, khéo léo thế nào. Vậy mà phụ nữ lại từ chối cơ hội để làm "đẹp mặt chồng" như vậy.

Các ông chồng chỉ không muốn có vợ đi cùng nếu anh ta đến một đám nhậu xô bồ, ồn ào hay các cuộc vui chơi có "yếu tố riêng tư, bí mật". Khi chồng muốn vợ đi cùng nghĩa là cuộc vui trang trọng, thân tình, trong sáng, đừng ý tứ mà cho rằng mình đi sẽ khiến chồng mất tự nhiên. Nếu muốn "nâng giá" bản thân, phu nữ chỉ cần nói: - "Chỉ sợ đi cùng anh anh lại phải xấu hổ về em, vì em già, em xấu...". 
Những lúc như vậy, có khi anh chồng lại phải dỗ dành vợ rằng: "Em vẫn xinh, vẫn trẻ, bọn bạn anh đứa nào cũng ghen tỵ với anh vì có em". Đáng "giật mình" là cả đời người chồng không bao giờ muốn đi đâu cùng vợ, không muốn cho ai biết "dung nhan" vợ mình ra sao. Muốn đi cùng vợ, khoe vợ là dấu hiệu tình yêu chồng dành cho người vợ. Hãy ghi nhận điều này để suy nghĩ và kiểm chứng bạn nhé! 

Tình yêu gắn liền "thực tế" 
Phụ nữ đừng giận, đừng hiểu lầm chồng nếu như vào những ngày dành riêng cho cho phụ nữ, ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm...chồng bạn có quên không mua tặng vợ bó hoa hồng, hoa lan, hoa li li đẹp, đắt tiền...mà chỉ đưa cho vợ  môt cục tiền, bảo em muốn mua gì thì tự mua, anh chẳng biết mua gì cho em. Phụ nữ cũng đừng trách chồng không mua bánh Sinh nhật, trên đó có cắm vài chục cây nến lung linh, mà lại nhắc mấy mẹ con lên xe để "ba chở đi ăn tiệm". Khi trở thành vợ chồng, đàn ông có xu hướng vứt bỏ những"thủ tục rườm rà", thay vào đó là những việc làm thiết thực hơn cho vợ con.

Nếu tinh ý nhận ra cách thể hiện tình yêu thực tế của chồng, phụ nữ sẽ thấy vui. Ngược lai, cứ khư khư mong muốn chồng "vẫn như ngày nào", phụ nữ sẽ thất vọng. Có cô gái bán hoa đã nhận xét rằng các chàng trai trẻ thường mua hoa tặng bạn gái hoặc người yêu, còn các anh đàn ông mua hoa chủ yếu để tặng sếp, bạn gái "cực thân" hay bồ nhí. Những anh đàn ông mua hoa cho vợ ít hơn nhiều so với những "đối tượng kia". 

Vùi đầu vào công việc và...kiếm tiền 
Có người vợ trách chồng rằng: "Bây giờ thì em già, em xấu, anh đâu có quan tâm gì đến em nữa. Với anh, công việc là trên hết". Những anh chồng phản ứng chậm, không biết diễn tả cho vợ hiểu, đành im lặng, thế là bị trách oan. Những người vợ đâu có hiểu rằng khi đã trở thành người chồng, người cha, người đàn ông rất ý thức về vai trò "trụ cột" của mình trong gia đình. Chính vì thế, đỉnh cao của tình yêu thương vợ con lúc này chính là tinh thần trách nhiệm. Người chồng cố gắng đi làm càng nhiều càng tốt, mong có nhiều thu nhập hơn. Anh ấy kiếm tiền không phải để ăn chơi cho riêng mình mà muốn đảm bảo cho vợ con có cuộc sống vật chất không quá khó khăn, chật vật. 

Nếu những người vợ hiểu được tâm lý này của người chồng, quan tâm chăm sóc chồng hơn, chắc người chồng sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Nếu người chồng thiếu trách nhiệm với bản thân, với gia dình, vợ con, lười làm, ham ăn nhậu, thích rong chơi, bài bạc, khiến vợ con nheo nhóc, thì chắc anh ta có nói "anh yêu em" mỗi ngày trăm lần, chắc chẳng bà vợ nào tin. Đỉnh cao của tình yêu thương vợ của người đàn ông chính là...lao vào công việc! 

Quan tâm yêu thương nhà vợ 
Người đàn ông thông minh hiểu rằng muốn yêu cây, phải học cách yêu cả cánh rừng. Chính vì thế, càng yêu thương vợ, anh chồng càng quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ, qua lại thăm nom ba mẹ, anh chị em bên vợ. Người chồng yêu vợ sẽ san sẻ trách nhiệm chăm sóc ba mẹ vợ ốm đau, chứ không sử dụng chính sách "ba mẹ ai người ấy lo" như một số anh chồng bạc bẽo thường làm. Người chồng yêu vợ cũng không tự nhận mình "là khách" khi sang bên nhà vợ, mà tự nhiên, xông xáo, thấy có việc thì lao vào làm, không nề hà.

Bạn thử suy nghĩ xem, nếu không yêu vợ, không muốn làm đẹp lòng vợ, việc gì người chồng phải vất vả như vậy? Nếu nhận thấy chồng rất thân tình, gần gũi , quan tâm đến gia đình vợ, phụ nữ hãy mỉm cười thầm cảm ơn ông trời đã cho bạn một người chổng rất yêu vợ, dù anh ấy ít thể hiện tình yêu ấy bằng lời.
 
 
 Hợp Hoa chuyển tiếp

________________________________________________

1 comment:

  1. Cám-ơn bài viết của Hợp Hoa đã chuyển tiếp bài này vì bài này nói lên giùm cho những điều mà không ít đàn ông của chúng tôi không nói lên được. Nhưng khổ nỗi sau khi xem xong các bà có hiểu như thế không lại là một chuyện khác nữa đấy nhé.

    ReplyDelete