Thursday, June 4, 2015

Bùa ngải đang hoành hành tại California?

 Xin mọi người cảnh giác.

Quinhon11
 



Chúng ta đã nghe nhiều về hiện tượng lừa đảo bằng thôi miên hay dùng một loại thuốc mê nào đó chế biến từ những loại cây cỏ mang dược chất làm mê hoặc người đối diện, sau đó lừa đảo lấy sạch tài sản xảy ra ở Việt nam không hiếm. Nhưng gần đây hiện tượng này đang bắt đầu hoành ở California. Những nạn nhân được nhắm đến là người Việt, vì ngưòi mình được cho là có nhiều nữ trang và tiền mặt trong người.
 


"Có người cho biết không phải họ bỏ bùa mà là lừa đảo bằng thôi miên. Các chiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thôi miên gần đây ngày càng tinh vi hơn trước.
Kẻ gian thường dẫn dụ, thôi miên người khác bằng cách tỏ ra cởi mở bắt chuyện, làm quen hoặc bắt quàng nhận quen biết chúng ta; họ ăn mặc giản dị, có tác phong dễ gần. Điểm chung những người này thường nói liên tục, nhìn xoáy vào mắt, mặt mục đích không để dẫn dụ đối phương trở nên mụ mị, không phản kháng được. Đối tượng bị thôi miên thông thường là các bạn gái trẻ, phụ nữ mang thai, người già. Vì đây là những người thường cả tin, thương người, sức khoẻ không tốt, dễ bị dẫn dụ". 


"Chỉ cần mười phút vô tình lọt vào bẫy của người thôi miên, nếu không làm chủ được mình, bạn có thể ngoan ngoãn nghe theo lời họ, đưa luôn những tài sản quan trọng như xe, điện thoại cho họ lấy mất mà không có phản ứng kháng cự gì lúc đó. "

"Có một số biểu hiện của việc bị thôi miên như tim đập loạn nhịp, đầu mụ mị, chóng mặt, ức chế thần kinh... "Nếu có cảm giác nghi ngờ, không thoải mái khi gặp người lạ bắt chuyện, bạn nên khéo léo từ chối tiếp chuyện. Khi nói chuyện, tuyệt đối không nhìn lâu vào mắt người lạ, nếu cảm giác mi mắt nặng, suy nghĩ mụ mị bạn hãy cắt câu chuyện với người lạ ngay lập tức bằng cách gọi điện cho người thân, nghe một bản nhạc mình quan tâm, thậm chí nghĩ đến vị cay xè của một món ăn mình yêu thích". (Nguyễn Phúc Giác Hải)


 _____  0o0  ______

Bích Sơn chuyển tiép..

Hãy cảnh giác - ra đường gặp ai lạ nhờ vả …
Tôi có một người bạn ở San Jose. 
Khi đang sửa soạn rời xe khỏi parking lot của một nhà Bank vào khoảng 10 giờ sáng, thì có một người tới xin giúp chỉ đường để đi tới một địa chỉ.

Anh bạn của tôi thiệt thà và cũng chỉ đường, nhưng người kia vẫn không nhận ra cách để đi tới địa chỉ kia.

Cuối cùng có một giải pháp là, người kia nhờ Anh bạn của tôi chỉ cho thân nhân của người kia bằng đường điện thoại, để thân nhân của người kia biết rằng Anh này đang đứng ở đâu để ra đón.
 Và Anh bạn của tôi đã giúp anh ta..
............................... 

Bạn tôi chợt nửa tỉnh nửa mê, mơ màng giật mình, và thấy đồng hồ là 2 giờ chiều.Trên đường lái xe về nhà, bạn tôi vẫn không hiểu tại sao mình lại mơ màng ở parking lot của nhà Bank vào 2 giờ chiều làm gì.

Về nhà vợ con hỏi đi đâu từ sáng tới giờ mà gọi hoài không trả lời?
Mặt bạn tôi chỉ đớ ra, vì không biết từ sáng tới giờ mình đã làm gì.
Hôm sau, nhà Bank gửi statement qua email báo cho biết, hôm qua Anh bạn của tôi có rút ra $10.000 tiền mặt.

Toá hoả tam tinh, Anh chạy tới nhà Bank khiếu nại, thì nhà Bank cho Anh coi lại khúc video, khi chính Anh vào rút tiền trong ngày hôm qua. Đành gọi cảnh sát để báo, sau khi điều tra video ở ngoài parking lot, thì cũng chỉ biết được người thanh niên kia là người gốc từ các quốc gia trung đông mà thôi, chấm hết.. Không biết gì hơn cả.
Lòng tốt nhiều khi cũng không biết đâu mà đỡ.
 
Hãy cảnh giác những người Trung Đông.
Tin tức đã nói nhiều trong mấy ngày qua. Nếu có ai lạ đến hỏi điều gì, hay hỏi địa chỉ ai đó, đừng trả lời và nhanh chóng tránh xa, nói: tôi có việc cần đi gấp. Tránh đừng nói chuyện hay tiếp xúc. Bùa ngải đang dụ người ta đó. Hết sức cẩn thận. 


Một tin rất quan trọng: Một người Pakistan cầm một mảnh giấy có vài hàng chữ tiếng Mỹ, đến nhờ một người Việt Nam đọc hộ. Khi người Việt Nam cầm lấy mảnh giấy, thì như bị "thôi miên", hay bị "bùa mê" và bị người Pakistan sai khiến, ra ngân hàng của mình, lấy hết tiền ra, khoảng 10 ngàn đô la, rồi trao cho người Pakistan. Trong hai tháng vừa qua, đã xảy ra 3 lần như vậy cho những người khác.
- 2 lần do người Pakistan thôi miên.
- 1 lần do người Việt Nam thôi miên.
3 nạn nhân là 3 người Việt Nam. 


Vậy mỗi khi người lạ mặt đến nhờ một việc gì. 
1 : Không bao giờ sờ (touch) hay đụng vào vật gì của người lạ mặt.
2 : Hay tránh xa những người đó. 


Xin sao gửi và thông báo đến các bạn hữu.

Quinhon11

_____________________________________________

No comments:

Post a Comment