Friday, May 12, 2017

Lịch sử ghi nhận thật sự có tồn tại người 2 mặt trên thế giới ..

Chúng ta thường dùng cụm từ “người hai mặt” để nói đến những người có tính cách giả tạo, sống không thật lòng. Trên thực tế, trong lịch sử đã ghi chép lại thực sự có tồn tại những người hai mặt.



1.  Edward Mordake.
Edward Mordake sinh ra trong một gia đình quý tộc ở Anh và là người kế thừa duy nhất trong nhà. Vốn dĩ anh sẽ là chàng công tử nhà giàu có cuộc sống xa hoa, sung sướng. Tuy nhiên, Edward sinh ra đã khác người, anh có hai gương mặt; một ở trước như mọi người và một ở phía sau đầu.

Những bài báo thời đó cũng ghi nhận Edward là một người rất điển trai, nhưng điều này chỉ đúng với gương mặt thứ nhất. Khi anh quay lại, gương mặt thứ hai toát ra một vẻ u ám, méo mó, xấu xí và là biểu tượng của cái ác.
Theo ghi chép, gương mặt thứ hai phía sau đầu không thể ăn uống nhưng nó có thể phát ra tiếng khóc, cười. Anh đã yêu cầu các bác sĩ để xin được giải thoát khỏi khuôn mặt thứ hai. Anh nói vào buổi tối nó thường xuyên thì thầm bên tai anh những lời nói ma quỷ đáng sợ. Vì không chịu được áp lực và các bác sĩ không giúp gì được Edward nên anh đã quyết định tự tử bằng thuốc độc ở tuổi 23.


2. Chang Tzu Ping
Tại Trung Quốc người có tên Chang Tzu Ping cũng là một trường hợp có hai gương mặt. Nhưng anh lại khác với Edward, gương mặt thứ hai không nằm đằng sau đầu mà nó ở bên phải gương mặt, hơn nữa nó không có đầy đủ mặt mũi mà chỉ có một cái miệng đầy răng trông rất khủng khiếp.
Khi gương mặt thứ nhất của anh Chang mở miệng thì ở gương mặt thứ hai cũng làm giống y hệt. Sau đó, một bác sĩ người Mỹ đã giúp anh Chang phẫu thuật loại bỏ khuôn mặt thứ hai. Sau ca phẫu thuật thành công, anh Chang đã trở về quê nhà tại Trung Quốc sống tiếp cuộc đời của mình.




3. Pasqual Pinon


Pasqual Pinon cũng là một người có hai gương mặt. Anh sinh năm 1889 và mất năm 1929. Anh là một diễn viên trong đoàn rạp xiếc tại Mexico.
Trước đó Pasqual làm việc trong ga đường sắt, vì có khuôn mặt kỳ dị nên đoàn xiếc tại Mexico đã phát hiện ra mời anh về biểu diễn trong những tiết mục “kỳ quái” trong đoàn. Sau nhiều năm lưu diễn cùng đoàn xiếc, Pasqal cuối cùng cũng đã phẫu thuật loại bỏ khuôn mặt thứ 2 ở trước trán và trở về Texas tiếp tục cuộc sống bình dị như bao người.


Quỳnh Chi - daikynguyenvn.com

________________________________________________________

No comments:

Post a Comment