Monday, June 26, 2017

Mẹo vặt cho mấy bà bếp

Quinhon11




-  Chẳng may áo quần  bị dính vết son,
 bạn có thể tẩy sạch bằng vài cách: Bôi kem đánh răng vào chỗ dính vết son và vò cho kem thấm vào vải rồi giặt như thường lệ

-  Cách luộc cho sợi mì dai
Những loại mì cũng có thể làm cho sợi mì dai hơn bằng cách trụng sơ thôi, nhúng lên nhứng xuống trong nước thật sôi (nước không sôi là sợi mì bị bệt ra), xới chút dầu rồi xới mì cho rời ra sau đó  bỏ trong microwave chừng 45 giây là sợi mì sẽ săn lại ( TC)

-  Bí quyết cho Tôm  mềm và dòn như nhà hàng:
Tôm bóc vỏ, ngâm vào 2 Cup nước pha với 2 tsp baking soda cho tôm giòn, 15 phút sau xả sạch với nước vài lần. Lau và thm khô tôm. (TC)

- Hôm nào bạn thử pha 2 loại tương ăn phở cho thêm chút nước chanh, dùng để chấm rau cải khi ăn lẫu thấy cũng ngon lắm.  ( H)

-  Luộc trứng không cần nước: bằng nồi cơm điện.
Để 1 hay 2 tấm giấy trên đáy nồi, đổ nước lên vừa ướt giấy là được.
Trứng rửa sạch để vào nồi, (có lót giấy ướt) Đậy lên trứng 1 tấm giấy ướt nữa. không cần nhiều nước đâu.  Đậy vung, cắm điện, bấm nút mở (Cook). Chờ nồi bật lên chỗ để giữ ấm (Keep warm) là xong. 
Khoảng 5 phút,  Khi giấy đã khô là trứng cũng chín rồi !  trứng không bị vỡ, và rất dễ bóc vỏ. .
Cách trộn dầu dấm hành tây: 
1 Tbsp đường + 1 Tbsp dấm + 1 Tbsp nước + 1 tsp dầu Olive + chút muối + chút tiêu + 2 tép tỏi bằm + 1 củ hành tây sweet onion nhỏ. Trộn lên để sau 5 phút có thể trộn vào salade được rồi.

Salade bắp (butter salade) ở VN còn hay gọi là sà lách Đà Lạt. Rửa sạch xé nhỏ vừa gắp, cắt dưa leo, cà chua để lên. Đổ chén dầu dấm hành lên - trộn đều - thế là ăn với cơm bì, cơm sườn.. ngon tuyệt vời .

- Hành lá còn nhiều, dùng không hết , sắp đi chơi xa, Bỏ hư uổng ...
hãy giữ chúng bằng cách: làm sạch - cắt ngắn - cho vào keo thủy tinh - để tủ đá/freezer -- sau 2 hrs thì đem ra lấy 1 chiếc đủa khuấy lên cho hành lá tơi ra - rồi tiếp tục đậy nắp cất vào Freezer -- như thế hành lá sẽ đông đá mà không bao giờ dính lại với nhau. Lúc cần cấn đem ra dùng liền rất tiện.

Quinhon11 sưu tầm

______________________________

No comments:

Post a Comment