Monday, October 30, 2017

Con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất thế giới

Quinhon11


Robert Eugene Otto - hay Gene, tên gọi thân mật ở nhà - chỉ là một cậu bé vào đầu những năm 1900 khi người giúp việc của gia đình cho ông ta một món đồ chơi lạ. Một con búp bê mang hình dáng thủy thủ, cao khoảng 1m, nhồi đầy rơm bên trong để ông chơi với.

Gene rất yêu thích con búp bê và luôn có nó bên mình, mang nó đi khắp mọi nơi, thậm chí đặt tên nó là "Robert" theo chính tên mình. Tuy nhiên, không lâu sau mọi người bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu của bản chất tà ác và tinh quái của Robert the Doll.


Truyền thuyết kể rằng, sau 1 tháng có mặt của búp bê, cậu bé Gene đã nói với cha mẹ về việc búp bê đã phá hủy các đồ chơi trong phòng. Nhiều vật dụng trong nhà tự động bị vỡ hoặc biến mất; đồ thủy tinh và vàng bạc trong phòng ăn tự rơi, vỡ; quần áo tự bị xé rách; những bộ chăn đệm tự động co rúm lại, nhàu nát.

Từ đó cậu bé Gene bỗng nhiên ốm yếu dần đi và có những hành vi kỳ quặt. Cứ mỗi tối, cậu bé lại lẻn qua cửa sổ và đi lang thang trong đêm. Cha mẹ của Gene thường xuyên nghe thấy con trai nói chuyện với búp bê. Lúc đầu, họ cho rằng con trai đang hỏi rồi tự trả lời mình bằng giọng giả nhưng sau đó họ khẳng định búp bê đã thực sự biết nói.

 ông Gene gặp nhiều bất hạnh từ khi ..
Gene lớn lên cùng búp bê Robert. Ông Gene cho biết, không phải ông không muốn vứt bỏ Robert mà chính con búp bê này không buông tha cho ông, bắt ông giữ kè kè ở bên. Ngay cả khi ông lấy vợ, Robert vẫn xen vào cuộc sống của 2 người.
Sau khi cha ông qua đời thì căn nhà của gia đình đã để lại cho ông. Eugene, bấy giờ là một nghệ sĩ, nghĩ rằng căn nhà là một nơi hoàn hảo để sống với vợ, Anne. Một hôm khi trở về nhà, anh ta đã nhớ lại và tìm thấy người bạn cũ, Robert trên gác mái và cảm giác rằng anh ta không hài lòng với vị trí hiện tại của anh ta. 

Gene quyết định đặt Robert trên phòng tháp pháo nơi có rất nhiều cửa sổ để nhìn ra ngoài. 
Vợ của Gene thấy sợ con búp bê và cảm thấy thái độ của chồng mình đối với con búp bê cò vẻ kỳ lạ một cách đáng ngại. Một lần nữa những người hàng xóm và trẻ em báo cáo bắt gặp Robert đang di chuyển và nhìn chúng từ cửa sổ tháp pháo trên cao.

Gen cuối cùng đã mệt mỏi về Robert búp bê và hành vi của mình nên một lần nữa bỏ con búp bê lại lên tầng áp mái. Sau khi ông qua đời, vợ ông nhanh chóng bán căn nhà, và rời Key West, chuyển về nhà của gia đình ở Boston.

Bà Myrtle Reuter mua lại ngôi nhà và tiếp nhận Robert vào năm 1974. Búp bê Robert vẫn ở lại gác mái trong nhiều năm, cho đến khi con gái 10 tuổi của chủ nhân mới của ngôi nhà tình cờ thấy anh ta trong căn gác và đưa con búp bê về phòng cô.

Những câu chuyện lạnh gáy về Robert mỗi đêm vẫn thường xuyên xảy ra. Thậm chí bà còn thấy nét mặt của búp bê Robert thay đổi khi ai đó nói xấu Gene. Dù sau đó cất Robert vào hộp nhưng bà luôn thấy bóng dáng của Robert khắp mọi nơi trong nhà và còn nghe thấy tiếng cười.



Sau 20 năm, bà đã chuyển nhà và tặng Robert cho bảo tàng Fort East Marterllo vào năm 1994. Tuy nhiên những tranh cãi xung quanh búp bê này vẫn chưa kết thúc.

Ví dụ như chuyện mọi thiết bị điện tử như máy ảnh, máy quay muốn chụp hình Robert đều gặp trục trặc, những bức ảnh bị xóa đen. Nhiều người còn đổ lỗi chính Robert đã gây nên bất hạnh cho cuộc đời họ như tai nạn xe hơi, thất nghiệp và ly hôn chỉ vì đến bảo tàng thấy Robert mà không chào hỏi.

Nhân viên bảo tàng Fort East Martello ở Key West, Florida cho biết, mỗi ngày họ nhận được 1-3 lá thư xin lỗi Robert vì đã có hành động thô lỗ với con búp bê này và xin được gỡ bỏ lời nguyền. 
Cho đến nay, những bức tường gần hộp kính của ông đã được bao phủ bởi rất nhiều thư từ những du khách trước đây và những người không có mặt, cầu xin sự tha thứ của Robert và cầu xin ông ta tha th bất cứ một hành vi có lỗi nào của họ.

Một số người cảm thấy gương mặt của Robert bắt đầu thay đổi vào thời điểm Gene qua đời năm 1974. Mắt anh ta trở nên biểu cảm hơn. Mọi người khẳng định rằng con búp bê đã di chuyển xung quanh và có thể được nghe thấy cười khúc khích phía sau lưng của họ. 
Nhiều người đã tiếp xúc với Robert đã trải qua những điều không may mắn, như thể con búp bê đã đặt lời nguyền lên họ. Thậm chí trong nhiều năm, con búp bê đã trở thành một vật tế thần, để họ đổ lỗi cho những rủi ro, xui xẻo họ gặp phải. 

Lời nguyền của Robert The Doll đã trở thành một huyền thoại nổi tiếng ở Key West rằng bất cứ khi nào có điều gì sai trái, người dân địa phương chỉ đơn giản nhún vai và nói "là lỗi của Robert."



Nhân vật Chucky trong bộ phim Ma búp bê
Nhưng sự nổi tiếng thực sự của Robert đã đến khi bộ phim kinh dị "Chucky" (Child's Play, Child's Play 2, Child's Play 3, Cô dâu của Chucky, Seed of Chucky, vv) xuất hiện, như họ đã nói là được mô hình hoá trong câu chuyện thực tế của Robert the Doll.

Búp bê Robert trở thành nguồn cảm hứng để các nhà làm phim xây dựng nhân vật Chucky trong bộ phim Ma búp bê. Chucky được bình chọn là con búp bê độc ác nổi tiếng bậc nhất trên màn ảnh, có ngoại hình ghê sợ và giọng nói vô cùng ám ảnh. Nó bị ám bởi linh hồn một tay giết người độc ác. Hắn ta gây ra hàng loạt vụ giết người rùng rợn để thỏa mãn cơn khát máu.



Quinhon11 (tổng hợp)


_________________________

No comments:

Post a Comment