Wednesday, October 25, 2017

“Đám trẻ mắt đen”: Câu chuyện rùng rợn đêm Halloween để dọa trẻ em hay cơn ác mộng có thật?




Dù đã có nhiều trường hợp được báo cáo lại về việc một số người nhìn thấy "Đám trẻ mắt đen", đây vẫn là một bí ẩn mà các nhà khoa học chưa thể kiểm chứng hay xác nhận rõ ràng.


“Lần đầu tiên, tôi để ý kỹ vào mắt họ. Tôi chỉ thấy một màu đen và không gì cả”.
Đó là những chia sẻ của nhà báo người Mỹ Brian Bethel. Ngày 16/1/1998, Bethel đã đăng tải một câu chuyện lên Internet, miêu tả lại lần chạm trán của ông với 2 đứa trẻ “đáng sợ” với đôi mắt đen tuyền.
Kể từ đó trở đi, đã có rất nhiều câu chuyện tương tự được ghi nhận. Tuy vậy, trường hợp của Bethel vẫn là nổi tiếng nhất. Dù câu chuyện còn khiến nhiều người tranh cãi về tính xác thực, các nhà khoa học cũng chưa thể lên tiếng phủ nhận hay có những giải thích hợp lý cho hiện tượng này.
Mọi việc xảy ra vào một buổi tối ấm áp năm 1996. Bethel cần phải trả hóa đơn tiền mạng nên anh ra ngoài lấy xe đi.
“Tôi nghe có tiếng gõ trên cửa sổ xe ô tô”, Bethel cho biết. “Hai cậu bé, tầm 9 đến 12 tuổi; mặc áo hoodie và đứng bên ngoài”, Bethel kể.
“Tôi kéo cửa xuống một chút, nghĩ rằng chúng đang xin tiền. Tuy nhiên, tự dưng tôi thấy sợ hãi mà không hiểu tại sao”.
Một trong hai cậu bé hỏi xin đi nhờ xe. Họ muốn đi xem phim nhưng đã để quên tiền ở nhà. Trong khi Bethel đang lưỡng lự, lũ trẻ cố gắng thuyết phục anh.
Bethel nhìn lại 2 đứa trẻ và lúc này, anh thấy chúng nhìn chằm chằm vào anh, với đôi mắt đen như màu than – ánh mắt mà anh chỉ thấy trong các câu chuyện kinh dị, như thể không phải của con người. Sợ hãi, anh đẩy cửa sổ lên. Một đứa trẻ đập mạnh vào cửa kính xe.
“Chúng cháu không thể đi nếu chú không cho cháu vào. Cho cháu vào đi”. Bethel không biết làm gì ngoài lái xe đi mất.
Câu chuyện của nhà báo Bethel không phải duy nhất. Một người dùng Reddit với nickname sarabeth11 kể rằng trong khi cô đang ngồi 1 mình trong phòng khách thì thấy có ánh sáng ở cửa trước. Hai đứa trẻ đứng bên ngoài – một cô bé khoảng 11 tuổi và một cậu bé cỡ 9 tuổi.
“Cô bé nói chuyện rất lịch sự: Cô ơi, cháu có thể vào trong và gọi điện cho mẹ được không”. Tuy nhiên, tôi thấy sợ hãi vì giọng con bé có vẻ lạ”.
“Con bé đứng trước hiên nhà và tôi nhìn vào mắt nó – một màu đen tuyền. Đó là tất cả những gì tôi thấy. Sợ hãi quá, tôi đóng sầm cửa lại. Tiếng của nó vẫn thì thầm bên ngoài cánh cửa sổ: Cho cháu vào với, cho cháu vào với, giúp cháu với. Sau đó, chúng bắt đầu khóc lóc”.
Những câu chuyện kiểu như vậy càng ngày càng xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không ai có bằng chứng xác thực về việc họ đã nhìn thấy nó mà chỉ là những câu chuyện lan truyền trên mạng.
Chuyên gia điều tra các hiện tượng siêu nhiên A. Milhorn cho biết thông thường, mắt người thường giãn nở trong điều kiện ánh sáng tối, với phần con ngươi mở rộng ra để thu nhận nhiều anh sáng. Khi điều này xảy ra trong một số điều kiện nhất định, nó được gọi là “chứng giãn đồng tử”.
Có thể một số người đã phóng đại câu chuyện lên khi nhìn thấy đồng tử của một số đứa trẻ bị giãn ra để câu chuyện thêm phần sinh động. Nhiều người cũng nói thêm rằng đấy hoàn toàn là một trò đùa khi chỉ cần đeo kính áp tròng là mắt của bạn có thể có màu đen hoàn toàn như vậy.
Theo news.com.au
___________________________________________________

No comments:

Post a Comment