Thursday, October 19, 2017

Thuốc mới Semaglutide vừa giúp ngăn bệnh tiểu đường tiến triển, vừa giúp giảm cân.

.


Một loại thuốc viên mới có thể vừa giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường loại 2 tiến triển ,vừa giúp người uống giảm cân


Thuốc mới có tên là Semaglutide. Nó có thể giúp ngăn tiểu đường loại 2 tiến triển nặng hơn và giúp bệnh nhân giảm cân. Thuốc có thể được Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) chính thức vào điều trị lâm sàng trong vòng 3 năm tới, theo Daily Mail.

Trong cuộc thử nghiệm trên 632 bệnh nhân, semaglutide đã giúp 71% bệnh nhân giảm được trọng lượng dư thừa của cơ thể. Đây được xem là phương thuốc tốt hơn hẳn những cách điều trị tiểu đường hiện nay.

Thậm chí, một số phương pháp còn khiến bệnh nhân tăng cân. Trong khi đó, tăng cân lại là kẻ thù của bệnh nhân tiểu đường. Loại thuốc mới này do Trung tâm Tiểu đường Leicester (Anh) phát triển. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tại chí y học danh tiếng của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA).

Trong thí nghiệm, thuốc semaglutide được dùng kết hợp với metformin, một loại thuốc thuốc trị tiểu đường loại 2 khá phổ biến. Các nhà nghiên cứu phát hiện semaglutide đã làm bệnh tiểu đường ngưng tiến triển, giảm đường huyết và giúp bệnh nhân không cần phải dùng insulin.

Semaglutide hoạt động bằng cách kích thích cơ thể sản xuất insulin và làm ức chế hoóc môn làm tăng đường huyết glucagon. Ngoài ra, thuốc cũng làm giảm cảm giác thèm ăn ở người uống.

Loại thuốc mới thực sự đầy hứa hẹn không chỉ vì tính hiệu quả mà còn vì đó là thuốc uống, không phải loại tiêm khiến nhiều người ngần ngại như insulin, giáo sư Melanie Davies, tác giả chính của nghiên cứu, nói với Daily Mail.

Tiểu đường loại 2 có thể dẫn đến suy tim, mù, thậm chí là phải cắt bỏ chân do biến chứng của bệnh gây ra.


PS: Semaglutide và các rủi ro về tim mạch
 FDA yêu cầu các nhà sản xuất đánh giá nguy cơ tim mạch của tất cả các liệu pháp mới cho bệnh đái tháo đường týp 2. Semaglutide, glucagon tương tự như peptide-1, làm giảm lượng đường trong máu, nhưng nó có thể làm tăng nguy cơ tim mạch???


Ngọc Quý
theo Daily Mail.


__________________________________

No comments:

Post a Comment