Monday, February 18, 2019

Lý Tử Thất - Li ziqi - “Cổ Hương Cổ Thực”

Li ziqi - Cổ tích giữa đời thường
Quinhon11

Khoảng vài năm trở lại đây, phong trào làm youtube phát triển mạnh mẽ. Cho ra đời rất nhiều clip hay về đủ đề tài. Mình thích xem youtube bởi tính thực tế và gần gủi với cuộc sống đời thường. Qua đó, giúp khám phá nhiều điều mới, mở rộng thêm kho kiến thức. Có nhiều điều mình chỉ nghe, giờ được thấy.

Tuần qua, mình tình cờ xem được kênh youtube của cô nhỏ người Trung hoa tên Li ziqi. Cách dàn dựng và nội dung chuyển tải cũng như hình ảnh thôn dã, núi đồi tuyệt đẹp làm mình mê đắm. Nhất là những bí quyết, kinh nghiệm trong bếp, ngoài vườn của cô nàng thì mình chỉ biết khen chứ chẳng tìm ra được chỗ nào để chê cả.


Hôm nay mình đem lên giới thiệu, kèm đường link để các bạn vào xem thử. Mình thích xem các clips này trên ti vi màn ảnh rộng, để mãn nhãn phong cảnh tuyệt đẹp. Đây cũng là cách mình thư giãn, để trí tưởng tượng về một cuộc sống cổ tích giữa đời thường. Phong cách cổ trang rất thanh thoát nhẹ nhàng.




Chương trình của cô có nhiều tập. Mỗi tập ngắn thôi, chừng 10-15 phút. Vậy nhưng rất cô đọng, không một giây thừa thãi, hay có chút lê thê như thường thấy ở những chương trình khác. Một số người Việt cũng như nhiều nước trên thế giới có post lại những clip của cô và dịch ra tên tiếng Việt là Lý Tử Thất, Tên tiếng anh của cô là Liziqi hay Li Zikai... 
Ở mục tìm kiếm trên internet, chỉ cần đánh tên cô là chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy.


Mình thích xem youtube của cô ở dạng nguyên thủy hơn là những vedeo post lại có hình ảnh không rõ. Hiện tại cô đang rất nổi tiếng trên mạng xã hội khắp thế giới. Câu chuyện cùng cảm xúc của cô qua clips đã cảm động và chạm tới trái tim của rất nhiều người. Có dịp mình sẽ post thêm những câu chuyện hay về cô gái 26 tuổi này

Ở trong thế giới luôn luôn chuyển động đầy vội vã này, đây là tiểu không gian an yên, như cô nói, “Cổ Hương Cổ Thực” (quê cũ, món ăn cũ?) luôn làm người ta lưu luyến… Và mình, cũng lưu luyến thế giới cổ tích đời thường này... vô cùng.


Link trang web nguyên thủy :


Các bạn thử vào xem nhé. Mình chắc không làm bạn thất vọng đâu.

Quinhon11


____________________________________

No comments:

Post a Comment