Monday, February 4, 2019

Vui xuân ở Viên Thông Tự - Houston TX

Quinhon11



Houston những ngày cuối năm thời tiết khá ủ dột. Ngày nào không mưa thì cũng âm u, ảm đạm. Tuy nhiên nhìn về những tiểu bang khác đang chịu cơn rét kỷ lục thì bọn mình cũng thấy như vậy là quá may mắn rồi.


Sáng nay, chủ nhật cả nhóm hẹn nhau ở Viên Thông tự để thăm chùa, chụp vài tấm hình gọi là có chút sắc xuân 2019. Đây là lần đầu tiên mình ghé chùa này. Bên ngoài trời mưa phùn, ẩm ướt nên mình xuống xe là đi thẳng vào trong chứ không dạo bên ngoài. Chùa khang trang, sạch sẻ. Để đón tết chùa có thiết kế một căn phòng khá rộng đầy đủ cảnh tết để phật tử hưởng được không khí xuân trên đất khách. Các chị em diện áo dài đủ màu rực rở trông thật vui. Ông chồng mình đã tặng cho cả nhóm những tấm hình đẹp. Nhiều hình lắm nhưng mình chỉ chọn một số hình tiêu biểu.

Những tấm hình này tuy có tính cách riêng tư, nhưng mình nghĩ đem lên để cho các bạn biết về một ngôi chùa, ngay Houston có phong cảnh tết thật đẹp. Tuần tới đêm giao thừa, hay ba ngày tết mời các gia đình ghé thăm chùa Ni sư. Trước lạy Phật, thưởng xuân, sau để có những tấm hình đẹp. Chùa cũng có bán đồ chay rầt ngon. Hôm nay mình cũng có mua mấy món về cúng chay, khỏi phải nấu.

Chia sẻ với các bạn những tấm hình, gọi nhớ chút hương xuân mùa củ






















 Địa chỉ Viên Thông Tự :  17355 GROESCHKE RD- HOUSTON -  TX  77084

Chúc tất cả các bạn một năm Kỷ Hợi an khang thịnh vượng.

Quinhon11

 ____________________________________________

2 comments: