Thursday, September 26, 2019

5 robot thông minh nhất thế giới hiện nay

Đây đều là những trí tuệ nhân tạo siêu thông minh, và là bước đột phá của con người trong thế kỷ 21 về người nhân tạo.

1. Robot Chihira Aico Nhật Bản

(Ảnh: Internet)- Chihira Aico -
Robot thông minh nhất trên thế giới 
Đứng đầu trong danh sách những Robot thông minh nhất thế giới hiện nay là ChihiraAico, một công nghệ nổi tiếng của hãng Toshiba Nhật Bản. ChihiraAico được sản xuất năm 2015 và được biết tới là Robot siêu thông minh có khả năng biểu hiện cảm súc tự nhiên trên mặt với nhiều bộ phận chuyển động trên mặt thân và vai cùng với cánh tay.

Chihira Aico có thể di chuyển linh hoạt, cười, nói, khóc và nhiều biểu cảm hơn thế. Nhà sản xuất tham vọng nhiều hơn trong tương lai Chihira Aico sẽ thay con người làm nhiều công việc trong gia đình.

2. Robot Asimo
Cũng giống như Chihira Aico, Asimo là một Robot thông minh được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản (hãng Honda) và rất nổi tiếng trên thế giới. Asimo đã đi khắp thế giới với màn trình diễn leo cầu thang và đi lại không cần trợ giúp.

Robot Asimo – (Ảnh: Internet)

Asimo sở hữu  khả năng nhận diện khuôn mặt, giọng nói hay điệu bộ hết sức đáng nể thậm chí Robot này nó có thể làm những công việc đơn giản trong nhà một cách dễ dàng như bật đèn, mang vác, đẩy xe…. Asimo cũng được đánh giá là một trong những Robot thông minh nhất thế giới hiện nay


3. Robot Robotic Kitchen
Để giúp con người có thể bớt nhọc nhằn hơn trong công việc bếp núc, hãng Moley Robotics đã chế tạo thành công Robot đầu bếp đầu tiên trên thế giới với tên gọi Robotic Kitchen.

Robot đầu bếp – (Ảnh: Internet)

Robotic Kitchen đã làm nhiều người phải ngạc nhiên khi tự chế biến món súp cua trong buổi hội chợ công nghệ lớn tại Đức năm 2015. Đây cũng là bước đột phá lớn trong công nghệ chế tạo Robot trên thế giới hiện nay.

4. Robot có khớp xương và cơ bắp như con người
Con robot này được ra đời vào năm 2015 tại Đức tại hội chợ công nghệ lớn nhất thế giới. Với cái tên Eccerobot được nhà sản xuất gửi gắm niềm tin nó sẽ trở thành một con robot giống con người nhất từ cử chi bắt trước cho đến các cấu trúc xương cùng với cơ bắp hoàn hảo.

Robot có khớp xương và cơ bắp như con người – (Ảnh: Internet)

5. “Phượt thủ” Robot

Ra đời năm 2014, thời kỳ chớm nở của sự phát triển công nghệ, Robot hitchBOT đã một mình đi phượt khắp Canada. Ngoài khả năng tự đi mà không cần trợ giúp nó cũng có thể giao tiếp.

“Phượt thủ” Robot – (Ảnh: Internet)

Theo doisongvietnam.vn

______________________

No comments:

Post a Comment