Wednesday, August 12, 2020

Câu chuyện Natascha Kampusch - Phần 2

Với kẻ bắt cóc đã chết và nạn nhân Natascha Kampusch còn sống - Một dấu hỏi ngày càng sâu sắc
Quinhon11



Đã nhiều năm sau khi Natascha Kampusch trốn thoát khỏi nanh vuốt của Wolfgang Priklopil. Tuy vậy vẫn còn những bí ẩn xung quanh những gì thực sự đã xảy ra khi cô bị bắt ở Vienna năm 1998.


Cha của cô, Ludwig Koch, quyết tâm tìm hiểu. Ông nói: Tôi yêu con gái hơn bất cứ thứ gì. Nhưng tôi phải biết sự thật Và cảnh sát từ Áo, Đức và Hoa Kỳ đang hỗ trợ ông ta.

Một chuyện tình ? Hội chứng Stockholm?

Trong tất cả các câu hỏi hóc búa xung quanh vụ án Kampusch, những gì đã phát triển giữa Cô và Priklopil trong cuộc sống kỳ lạ bên nhau vẫn còn mù mờ .Trong những gì được giải thích vào thời điểm đó là Hội chứng Stockholm, hiện tượng tâm lý. Theo đó các con tin trở nên gắn bó với những kẻ bắt giữ họ. Tình yêu bí ẩn giữa nạn nhân và kẻ bạo hành là có thật

Natascha dường như còn dấu diếm một số sự thật. Một trong những mô tả của cô về cuộc sống trong nhà với chi tiết rằng cô sẽ bị giam xuống hầm nếu cô không làm anh ta hài lòng.

Nhưng một cuộc kiểm tra của cảnh sát về ngục tối cho thấy cánh cửa của nó không được niêm phong đúng cách, có vấn đề chỉ ra rằng cô ấy đã tuân thủ, dù cửa có đóng hay không?.

Natascha đã khóc nức nở khi được thông báo về cái chết của Priklopil. Trong vòng vài giờ sau khi Natascha trốn thoát, anh ta đã bị một đoàn tàu tốc hành cán nát đầu, hiện trường dường như nằm trên đường rầy xe lửa và tự kết liễu đời mình thay vì đối mặt với công lý.

Cô gọi anh ta là tên tội phạm trong cuốn sách của mình. Nhưng sau khi anh ta tự sát, cô ta lăn mình bên quan tài của anh ta khóc lóc. Và cô luôn giữ một tấm ảnh của anh ta trong ví, cũng như vẫn giữ ngôi nhà và chiếc xe của anh ta như là một liên kết đến quá khứ. Cho thấy, cô không hề muốn quên đi quá khứ

Natascha khai rằng vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 năm 2006, cô và Priklopil đã bị cảnh sát chặn lại. Cô nói rằng cô đã cố gắng liên lạc bằng mắt với viên cảnh sát nhưng anh ta đã không bắt được tín hiệu.

Viên sĩ quan sau đó cho biết: Cô đã chọn cách im lặng. Đó là sự lựa chọn của cô ấy. Trong thời điểm đó, Cô chọn im lặng. Thật đơn giản, là cô chọn ở lại bên hắn ta.

Chi tiết cô trốn thoát được bốn tháng sau sinh nhật lần thứ 18 của cô, được coi là không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên. Một nguồn tin cho biết: Cô đã tính toán và đợi đến tuổi trưởng thành, vì nếu cô trốn thoát trước đó thì cô sẽ bị đưa vào nhà trẻ hoặc gửi trả về cho gia đình.

Được biết gia cảnh của cô: Mẹ cô là một phụ nữ độc thân thích tiệc tùng, thường đưa đàn ông về nhà. Cha cô, một thợ làm bánh và nghiện rượu nặng, hiếm khi ở bên, trừ những ngày nghỉ. Cô không có tình cảm nhiều với Cha mẹ.

Cô trốn thoát vì cô muốn, và do đó nếu ở lại thêm cũng vì cô muốn.

Người đàn ông thứ hai

Cảnh sát, các chính trị gia và quan chức pháp lý tin rằng Priklopil có đồng phạm khi anh chộp lấy Natascha, bắt cóc cô lên xe - điều mà cô luôn phủ nhận.

Và họ tin rằng người đàn ông đó là đối tác kinh doanh của mình, Ernst Holzapfel, hiện đang sống ở thị trấn Mistelbach của Đức.

V
ài giờ sau khi Natascha  trốn thoát. Priklopil bị bắt gặp trên máy quay an ninh tại một trung tâm mua sắm, bên cạnh một người đàn ông tên là Ernst Holzapfel, đối tác kinh doanh của anh ta. Holzapfel đã giúp Priklopil thoát khỏi cảnh sát bằng cách đón anh ta tại khu mua sắm ấy, sau khi kẻ chạy trốn gọi điện và nói với anh ta: 'Tôi đang ở Donauzentrum (trung tâm mua sắm) của bưu điện cũ. Hãy đón tôi. Đây là một trường hợp khẩn cấp. Hãy đón tôi. '

Trong khi Holzapfel phủ nhận bất kỳ liên quan nào đến cái chết của bạn mình, điều này không ngăn được sự suy đoán của giới truyền thông về những gì anh ta có thể biết về  một vụ giết người. Bild, tờ báo của Đức, đã đăng một bài báo với tiêu đề 'Kẻ bắt cóc có phải bị sát hại không?' phía trên một bức tranh lớn của Holzapfel.

Tất nhiên, điều này đặt ra rất nhiều câu hỏi rắc rối. Nếu Priklopil bị sát hại, thì tại sao và bởi ai? Và điều này có thể dẫn đến một vụ bê bối thậm chí còn lớn hơn - và bệnh hoạn hơn?
Câu chuyện của cô gái 28 tuổi, người luôn mang theo bức ảnh của kẻ bắt cóc trong túi xách của mình, đang là tâm điểm của một câu chuyện liên quan đến cáo buộc về một đường dây tình dục trẻ em quyền lực cao, cảnh sát tham nhũng và giết người.

Có những tin đồn lâu dài rằng, thay vì hành động một mình, Priklopil là một phần của mạng lưới ấu dâm. Các phương tiện truyền thông Đức đã đưa tin rằng, anh ta có liên hệ với thế giới ngầm này, được cho là được sử dụng bởi những người giàu và quyền lực trong xã hội Áo.

Natascha, mười tuổi, đã bị bắt cóc vào ngày 2 tháng 3 năm 1998, lúc 7h20.
Ischtar Akcan, một cô bé 12 tuổi vào thời điểm đó, đã chứng kiến ​​vụ bắt cóc. Cô bé nói: tôi thấy có hai người đàn ông. Người đàn ông thứ hai vẫn ngồi trên ghế lái suốt thời gian đó.
Cô nói: họ cũng thấy tôi. Họ biết tôi là nhân chứng. Trong những năm cô ấy đã biến mất. Tôi luôn lo sợ họ sẽ quay lại tìm tôi.

Holzapfel là người bạn tốt nhất đã giúp Priklopil trốn thoát cảnh sát sau Natascha trốn khỏi nhà. Vài giờ sau, Priklopil tìm thấy đã chết dưới bánh xe lửa.(?)
Có nhiều câu hỏi là:

- tại sao anh ta được phép vào nhà Priklopil, - nơi chính thức là một hiện trường vụ án - trong vài giờ sau khi Natascha trốn thoát, để đón Priklopil.

Holzapfel
- Tại sao anh ta không bao giờ thừa nhận rằng anh ta và Priklopil là bạn thân? Khi tin tức chưa được phổ biến, Tại sao lúc đối chất với cảnh sát anh ấy buột miệng hỏi: "anh ta đã giết cô ấy ư?" . Câu hỏi cho thấy anh ta biết rõ Natascha là ai?

-  Tại sao anh ta không nói với cảnh sát về người bạn thân có sở thích khiêu dâm trẻ em?

- Và tại sao anh ta nhận được 100 cuộc gọi từ Natascha - một người phụ nữ mà anh ta tuyên bố chưa bao giờ gặp mặt - vào mùa thu sau khi cô trốn thoát?.

- Vậy chuyện gì đang xảy ra thế? Liệu Natascha Kampusch có thực sự che đậy sự thật về sự tham gia của một người đàn ông khác trong tai nạn của cô? Hay cô ấy chỉ muốn nói chuyện với một người từng biết người bắt giữ cô ấy?

- Với cái chết của Wolfgang Priklopil, kẻ bắt cóc Natascha, lúc đầu được cho là nhảy vào đoàn xe lữa tự tử. Nhưng những điều tra sau này được cho là bị giết chứ không phải tự tử. Có ai đó đã đẩy anh ta vào đoàn tàu đang chạy.. ?

Cha cô nói: Holzapfel là chìa khóa cho bí ẩn. Tôi muốn ông ta đứng trước một tòa án của luật pháp, tuyên thệ, và giải thích những gì anh ta biết.


Cái chết đáng ngờ của một cảnh sát

FRANZ KROELL, 59 tuổi, là một cảnh sát mà suốt trong sự nghiệp ông ta không bao giờ làm việc điều tra theo nguyên tắc. Ông đã bị kéo vào một ủy ban được quốc hội Áo thiết lập để xem xét vụ án vào tháng 2 năm 2008. 


Hai năm sau, Kroell bị bắn chết chết.

Bấy giờ khi bắt tay vào những đầu mối, Kroell trở nên tò mò về mối quan hệ giữa Werner Pleischl, người đứng đầu dịch vụ truy tố Vienna, và nhóm pháp lý đại diện cho lợi ích tài chính của Natascha.

Kroell đã phát hiện ra nhiều sự khác biệt trong tài khoản Natascha từ cuộc sống của cô ấy lúc còn bị giam cầm.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó của cảnh sát, khi được hỏi ai là đồng phạm của Priklopil, Natascha Kampusch đã trả lời: Tôi không biết tên nào.

Cô cũng thừa nhận đi chơi với kẻ bắt cóc nhưng tuyên bố cô không thể trốn thoát, mặc dù đã xa anh 20 phút trong khi đi vệ sinh.

Và cô không thể giải thích thỏa đáng tại sao cô không giơ chuông báo động cho cảnh sát đã chặn chiếc xe của Priklopil, trong khi cô ngồi cạnh anh ta.

Kroell dường như tìm ra nhiều đầu mối quan trọng, anh ta đang thuận lợi tiến về phía trước - và rồi đột nhiên, tất cả đã kết thúc.

Anh ta được tìm thấy đã chết, với một vết thương do đạn bắn vào đầu tại căn hộ của anh ta ở thành phố Graz vào tháng 6 năm 2010. Súng của anh ta được thấy trên sàn nhà, cạnh xác anh ấy.

Anh trai Karl nghĩ rằng anh ta đã bị giết vì đầu mối dò được. Anh nói: anh trai tôi có nói với tôi rằng anh ấy đã làm điều gì đó rất quan trọng trong những ngày trước khi anh ấy bị giết. Tôi tin rằng ai đó đã thanh lý anh trai tôi, vì anh ta đã phát hiện ra quá nhiều

Natascha Kampusch vẫn là một nhân vật bí ẩn kể từ khi cô ấy t
ìm được tự do. Sau khi mua căn nhà ở thị trấn nơi cô ở trong 8 năm giam cầm. Cô đã viết một cuốn sách và tư vấn về một bộ phim về trường hợp của mình. Kiếm được hơn 6 triệu bảng Anh. Cô ấy sống như một người ẩn dật ảo.

Có phải cô gái bị giam giữ trong căn hầm bí mật trong 8 năm đang che chắn cho kẻ bắt cóc THỨ HAI? Câu chuyện về Natascha Kampusch đang được bàn tán khắp thế giới. Bây giờ nó có một bước ngoặt đáng lo ngại nhất.


Giờ đây, với những cáo
 buộc mới, có vẻ như chương cuối cùng của cô gái trong hầm, trong vụ án vô cùng phức tạp này vẫn còn được viết tiếp./

Quinhon11 - (tổng hợp - chuyển ngữ)


______________________

No comments:

Post a Comment