Friday, August 21, 2020

Gặp lại Đại Ân Nhân

 Phạm Lê Huy




Ngày 19/8/2020, trên đài truyền hình Saigon TV 57.5, tình cờ tôi xem được chương trình Câu Chuyện Y Khoa do Hương Thơ phụ trách, “talk show” với Bác Sĩ Tuấn Lâm - chuyên gia giải phẫu tim mạch. Vị Bác Sĩ trẻ, rất trẻ này là Đại Ân Nhân của gia đình tôi. Tuy chỉ được gặp trên tivi nhưng tôi thật sự cảm động vô cùng.

Bác Sĩ cũng cho biết, giữa cơn đại dịch Covid-19 này, trong vòng 2 tháng, ông đã thực hiện thành công 30 ca giải phẫu tim mạch.
Nhớ ngày 8/6/2014, với “ngọn đòn heart attack” một kẻ Silent Killer nào đó đã nhẫn tâm quật ngã tôi… Và, tôi đã may mắn được chính Bác Sĩ Tuấn Lâm đưa về lại cõi trần này từ cõi chết.
Bốn vị bác sĩ điều trị thay nhau đến theo dõi bệnh trạng tôi ít nhất một lần trong ngày. Ngày nào chuyên viên cũng đến lấy máu, chụp quang tuyến – X, kiểm tra nội tạng bằng Ultra Sound, làm CT Scan Test.
Các y tá cho biết số tôi rất may mắn vì được nhằm vào ca trực của Bác Sĩ Tuấn Lâm, vị bác sĩ giải phẫu giỏi nhất vùng này mổ tim cho. Bác Sĩ nói : “Cháu sẽ mổ tim cho chú. Xác suất thành công tới chín mươi bảy phần trăm. Chú yên chí đi !”. Trước ngày giải phẫu một vị bác sĩ gây mê người Việt cũng rất trẻ nói với tôi : “Trước khi mổ cháu sẽ gây mê cho chú. Tim chú sẽ ngừng đập chừng một tiếng đồng hồ, và cuộc giải phẫu sẽ tiến hành chừng ba tiếng đồng hồ. Tỷ lệ thành công của các ca giải phẫu này rất cao. Chú yên chí đi !”. Rồi tôi ký tên vào văn bản đồng ý giải phẫu.
Vậy là tôi đã “chết” đi bốn tiếng đồng hồ rồi sống lại giữa niềm vui vỡ oà của vợ con tôi. Và, tim tôi đã vui trở lại… Thật là may mắn cho tôi ! Xin chân thành đa tạ tri ân Bác Sĩ Tuấn Lâm – Vị Đại Ân Nhân của gia đình tôi.
Tôi cũng xin chân thành đa tạ tri ân quý anh chị Cựu Học Sinh Liên Trường Qui Nhơn, Hội Ái Hữu Tây Sơn Bình Định, Hội Ái Hữu Sư Phạm Qui Nhơn Hải Ngoại, Quý Thân Hữu xa gần… đã ân cần thăm hỏi, giúp đỡ, chăm sóc tôi và an ủi vợ con tôi trong cơn ngặt nghèo ấy.
Xin thân ái gởi lời Chúc Phúc và Chúc Lành đến Quý Vị !
Chân thành,

Phạm Lê Huy
(Los Angeles, Aug. 20, 2020)

Bác Sĩ Tuấn Lâm

Host Hương Thơ

___________________________________

No comments:

Post a Comment