Friday, March 10, 2023

Uống Sinh Tố D Hàng Ngày, Sẽ Giúp Giảm Nguy Cơ Bị Hội Chứng Mất Trí Nhớ

.


London, Anh Quốc: Theo bản tin của báo Daily Mail phổ biến hôm thứ tư ngày 1 tháng 3, thì có những cuộc nghiên cứu khoa học và cho thấy là uống sinh tố D hàng ngày, sẽ làm giảm nguy cơ bị mất trí nhớ (dementia).

Các nhà khoa học của trường đại học Exeter ở Anh Quốc và trường đại học Calgary ở Canada, đã phân tích những dữ kiện của 12,388 người Mỹ: trong số 12,388 người này có 4,600 người chưa bị bệnh mất trí nhớ.

Tuổi trung bình của những người được thử nghiệm là 71 tuổi.
Theo kết quả của cuộc nghiên cứu, thì trong số 40 phần trăm những người được thử nghiệm có uống thêm sinh tố D, và tỷ lệ những người bị mất trí nhớ, ít hơn so với những người được thử nghiệm, nhưng không uống thêm sinh tố D.

Theo giáo sư Zahinoor Ismail, giáo sư môn thần kinh học của trường đại học Calgary và cũng là trưởng nhóm khảo cứu, thì người ta nên bắt đầu uống thêm sinh tố D càng sớm càng tốt, để ngăn ngừa sự phát triển của bệnh mất trí nhớ.

Người ta cần uống thêm 1 ngày bao nhiêu sinh tố D.
Theo những khuyến cáo của các bác sĩ chuyên môn, thì sinh tố D uống nhiều có hại chứ không có lợi, và lượng sinh tố D tối đa một ngày người ta có thể uống là 4 ngàn U.I. gồm cả sinh tố D trong thức ăn.
Vì thế có những khuyến cáo là một ngày người ta nên uống thêm phụ thêm sinh tố D là 2 ngàn U.I.

Những thực phẩm có nhiều sinh tố D là dầu cá, cá salmon, cá tuna, cá sardines, sữa có bỏ thêm sinh tố , gan bò, lòng đỏ trứng..
Nguồn sinh tố D thiên nhiên, không mất tiền mua là ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên người ta cũng không nên phơi nắng quá lâu, vì có nguy hiểm bị ung thư da.

Nhiều bác sĩ chuyên môn đã khuyến cáo là người ta nên đi ra ngoài khi có ánh nắng mặt trời: chỉ cần đi bộ 15 phút, với hai tay sắn cao để tiếp nhận sinh tố D từ ánh nắng mặt trời trong 1 ngày là đủ.

Nhưng với những người sống trên những xứ lạnh mà mùa đông không thể ra ngoài, thì phải uống phụ thêm sinh tố D hàng ngày.

ST
_______________________________

No comments:

Post a Comment