Monday, March 27, 2023

Mọi Chuyện Rồi Sẽ Qua

Nhà văn Osamu Dazai đã nói trong tác phẩm Thất lạc cõi người rằng: Trong cái gọi là “thế giới loài người” từ trước đến nay; điều duy nhất tôi sẵn sàng coi là sự thật chính là câu nói “Mọi chuyện rồi sẽ qua”.

 


Năm chữ ngắn ngủi này chứa đựng vô số trí tuệ của con người.

Chuyện kể rằng: cách đây rất lâu, có một vị vua muốn tìm một câu nói khiến người đang vui thì buồn, người đang buồn thì vui. Ông đã tìm rất lâu nhưng không thấy. Cho đến một đêm, ông mơ thấy nhà thông thái nói với ông câu này “Mọi thứ rồi sẽ qua”. Ông tỉnh dậy và hiểu ra chính xác đây là thứ mà ông đang tìm kiếm.

Cuộc sống là một quá trình vận động không ngừng; những điều tốt đẹp và những điều tồi tệ rồi cũng sẽ trở thành quá khứ.

Ai cũng đều trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, có được, có mất, có thành công nhưng cũng có thất bại, có niềm vui nhưng cũng có nỗi buồn. Thực ra những điều đó đều chỉ là tạm thời. Mọi thứ tốt đẹp sẽ qua đi, và mọi thứ tồi tệ cũng sẽ thực sự qua đi.

Nhà thơ Pushkin đã nói: Mọi thứ đều là tích tắc, mọi thứ sẽ qua đi, và quá khứ sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp.

Trên đời ai cũng có những muộn phiền, tại sao có người buồn, có người lại vui?

Đó là bởi vì người hạnh phúc có thể buông bỏ những lo lắng, trong khi những người không hạnh phúc cứ quanh quẩn tìm cách giữ lấy chúng.

Đời người bất quá trăm năm, sao cứ mãi lo tới ngàn năm! Nếu bạn cứ tiếp tục lo lắng sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Vì vậy, khi bạn bình tĩnh và tự nhủ: “mọi chuyện rồi sẽ qua!” thì bạn sẽ thấy đúng như vậy.

https://phatphapungdung.com/

___________________________

No comments:

Post a Comment