Saturday, February 3, 2024

Muôn kiểu lừa gạt - Lại bị lừa

Bà ngoại Ruby

Không hiểu Ba Mẹ tui đẻ tui vào giờ mô mà tui hay bị..."Ăn Quả Lừa", rứa không biết nữa.?

Sáng mới 6 giờ 10 phút., ông trời còn chưa soi rõ mặt người. Lại  mưa phùn lất phất, cộng với gió lạnh , khi mà tui còn chưa kịp xỏ chân ra khỏi giường đã nghe chuông điện thoại réo...

Tưởng O con gái gọi có việc chi cần, nhưng nhìn vào máy, ai dè là số lạ hoắc... định vứt điện thoại xuống cuối chân giường rồi cuộn tròn vào chăn cho ấm cái đã. Trời lạnh bỏ cụ đi, ai hơi mô mà dậy cho sớm để rồi hắt hơi, sổ mũi à.(là tui thầm nghĩ vây).    

Nhưng mà...

Tiếng chuông điện thoại nó đã  làm mình tỉnh giấc mất rồi. Tui miễn cưỡng cầm máy lên

   - " Alo, em chào chị. Em là nhân viên bên Công ty sổ số chị ạ. Em báo cho chị một tin vui".

    - " Cô nhầm điện thoại rồi nha. Cả đời tui không chơi sổ số khi mô. Cô tìm lại mà trao cho người trúng nha "

    - " không chị ơi, là số của chị mà. Là Công ty chỉ trao cơ hội cho người may mắn được gọi đến. Và chị được nhận quà là chiếc Xe máy SH đó ạ. Chị có phải tên là NTHL, và có số điện thoại 0399824××× không ạ ?? ".

Tui chợt nghĩ, lại trò Lừa đảo cũ rích đây. Tui, cười ha ha, rồi nói:" Đúng số tui rồi. Chà hấp dẫn đây. Rứa khi mô được nhận phần thưởng rứa em ??".

    -" Mai chị nhé. Chị đến Sân bay Vinh sẽ có người đón. Nhưng chị nhớ đi một mình, không làm ồn ào nha chị. Và sau đây chị gửi liền cho em 10 triệu để em làm thủ tục đăng ký xe trước nhé. Chị gửi tiền vào Tk này nhé ..."

Tui nói gọn lọn: - "Chị cảm ơn em nha, chị mày không biết đi xe máy, nên nhận SH cũng nỏ để làm chi, và cũng nỏ đưa  về nhà được. Cũng chỉ mất có 10 triệu để làm Đăng ký xe cũng rẻ rều à. Chị ... biếu em luôn đó nha. Và khuyên em, nên làm con người Tử Tế. Đừng dở trò Lừa đảo nữa nha..."

   "..Tút..tút..Tiếng bên kia tắt máy rồi...

 Tổ cha hắn chớ. Chỉ được cái ..Siêng ăn nhác làm ,nghĩ ra lắm trò lừa đảo rứa không biết.??

Cách đây cũng chừng nửa tháng thôi, tui lại bị số lạ gọi điện thoại :" Chị ơi, chị là N T HL có số điện thoại là.:" 0399824xxx à ??..". Nghe lại.. Mùi Lừa Đảo đây mà...

    - " Đúng rồi em, có việc chi rứa em ??"

 : " à, em làm bên điện lực. Thấy chị 2 tháng rồi chưa trả tiền, số tiền chị là 3 triệu 200 nghìn nha chị. Chị gửi tiền trả theo số TK đây. Để chậm sẽ bị phạt và cắt điện  luôn đó chị ạ "

Tui thủng thẳng nói: " Thôi, cứ cắt con mẹ nó điện đi em ơi. Chị mi đang bực mình vì điện lực báo láo quá nha. Cắt ngay đi cho chị mi nhờ nha em... ". 

 Rồi câu trả lời cũng là...tút tút...

Mấy hôm trước tự nhiên nhận được tin nhắn trên Messgoo của một cô bạn hay đi Chùa.

   - chị bầu chọn cho cháu của em thi sao Việt nhí với chị ơi 

 - bầu chọn ra răng em, chị nỏ biết? .

  -  em gửi đường linh rồi chị mở ra xong nhấn vào đường linh rồi ghi số điện thoại của chị. Khi họ báo về chị nhớ ghi lại mã OPP  qua cho em là được chị ạ.

Tui nghe đến ghi mã OPP chi đó thì chột nghi  liền. Vội nhắn tin: "Ok, chị sẽ điện thoại cho em sau nhé."

Nó nhắn lại: " chị ơi, không phải điện thoại đâu, chỉ nhắn tin thôi nhé."

Tui, nhẹ nhàng: " Đủ rồi đấy. Mẹ mi ..éo... dễ lừa mô nha. Bọn bay không muốn làm Người mà chỉ thích làm Quỷ đi Lừa đảo thôi à ??. Nhận Quả báo sớm đó con ạ."..

Thật là bực mình. Suốt ngày bị bọn nó lừa qua điện thoại. Hơ, hơ, cụ ni chỉ ...nhà quê một chút thôi. Chớ đầu óc còn tỉnh táo chán...Cái lũ nhãi ranh chúng mày còn lâu mà đủ tuổi đi... Lừa được Cụ qua điện thoại nhá..nhá...

Bà ngoại Ruby

____________________

No comments:

Post a Comment