Wednesday, February 14, 2024

Gặp lại thanh xuân cùng bạn bè xưa cũ

Quinhon11


Mình về VN đã mấy ngày, nhưng bao xôn xao, phấn khích vẫn chưa hạ nhiệt khi nghĩ đến những bạn bè sẽ gặp, những nụ cười đã mất tăm từ lâu lắm nay sẽ được thấy lại. Thật ra tụi mình thỉnh thoảng vẫn có cơ hội gặp riêng lẽ, nhưng để gặp đông đủ một lúc thì khó lắm. Mình thầm cảm ơn một sắp xếp vô hình của ai đó - Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ - .. đã cho mình cơ hội này.

Sáng hôm qua hẹn gặp nhau ở con đường sách, bên hông bưu điện Sài gòn. Địa điểm này có anh bạn tên Nhật thuờng "đóng đô" mỗi sáng cuối tuần. Bạn bè xa gần, ai rãnh cứ ghé đến  đó thì sẽ gặp nhau không cần hẹn trước. Chỉ là một con đường hẽm ngắn nhỏ, hai bên là những tiệm sách. Từng quầy, từng kệ chưng bày những cuốn sách thơm lừng mùi giấy mới tràn ra tới lòng đường. Mình chưa có dịp dừng chân dù phút chốc để đọc tên những bìa sách, nhưng những hình ảnh đủ màu, đủ kiểu nhẹ nhàng vẫn thu hút ánh nhìn và một cảm giác thư giản khi lướt ngang qua. 


Giữa hẽm có một quán cà phê, phía sau những dãy bàn ghế là một vài kệ sách, một thư viện bỏ túi cho những ai muốn nhâm nhi cà phê, vừa lần dỡ trang sách thinh lặng tìm chút thư giản cuối tuần. Theo bạn bè mình đã đến lần đầu, thấy iêu thích nên đã đến thêm vài lần sau nữa.

 

Hôm nay, qua kết nối tụi mình gặp nhau khá đông đủ, những bàn tay bắt, những khuôn mặt mừng, chan hòa iêu thương ngồi rôm rả nhắc nhau về một thời quá khứ, một thời trẻ trâu, lúc thanh xuân căng tràn nhựa sống và hôm nay thời gian như ngưng lại đưa chúng mình ngược về cái thuở hồn nhiên.. ngỡ đã biền biệt, tưởng như không bao giờ còn thấy lại. Hình ảnh đáng iêu của một đám bạn già, ánh mắt tươi vui nói cười, đang quên mất những nếp nhăn, những chói chan số phận, những nghiệt ngã đời thường.. chỉ còn nhớ một điều: hôm nay vui quá là vui.. Vui ơi là vui..

Cám ơn vợ chồng bạn Nhật. Bà Xã tuy nhẹ nhàng, nhưng từng người dù đến trước, đến sau, người ly cà phê sữa, người ly cà phê đen.. chị vẫn kín đáo dành trả tiền, chu toàn tất cả. Cám ơn các bạn đã cùng có mặt hôm qua, tuổi già trí nhớ sút giảm nên mình không thể nhớ tất cả tên, nhưng sẽ mãi iêu cái khoảnh khắc dễ thương này, và xin gởi đến các bạn lòng biết ơn. Hẹn nhau những ngày tới ở Qui nhơn.

Xin lỗi - hôm qua các bạn chụp rất nhiều hình, nhưng mình chỉ có vài tấm trong cái điện thoại cùi bắp của mình. Hôm khác mình sẽ cập nhật đầy đủ hình ảnh lung linh hơn.

Quinhon11
Mồng 5 tết 2024

_____________________

2 comments:

  1. Ngày San Valentino được sống trong tình yêu của bạn bè và người thân.💚
    Phuong Lien nguyen

    ReplyDelete
    Replies
    1. em gái ơí , Vui thiệt chớ đâu có vui giởn ?? ha ha ha - Cám ơn P Liên.

      Delete