Tuesday, February 20, 2024

Những ngày xưa thân ái - Cùng nhau về Quy Nhơn

Quinhon11

Mấy hôm nay thời tiết nóng lắm, nhưng không vì thế mà chứng tôi bớt vui. Trải qua muôn vàn trắc trở mới tập họp được một số bạn bè thân thiết từ khắp nơi về nước cùng một thời điểm. Tuy kẻ về trước, người về sau, thậm chí có người về mà vẫn phải làm việc online như P Liên, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng sắp xếp được "đúng" một tuần lễ bên nhau, một tuần lễ dắt tay nhau trở về bến củ, thăm lại chốn xưa. 

Nào! chúng ta về thăm lại Quy nhơn thôi..


Này là vợ chồng Phương Liên từ Ý, Thiệu Anh từ Canada, Nguyễn Ái Việt từ Hoà Lan, Hường, Vợ chồng Qui Nhơn, vơ chồng Định & Liên từ Mỹ, Quỳnh Hương ở Việt Nam.. cuối cùng sau những rơi rớt phút cuối chúng tôi còn đúng 10 người.

Vừa tới Quy nhơn, ngay chiều hôm đó cả đám lần mò dắt nhau đi bộ trên những con đường rất cũ trong tiềm thức, nhưng hoàn toàn xa lạ của hôm nay, có đứa phải tìm lại căn nhà của mình đã sống năm xưa xem giờ thế nào?, như nhà Hường, miếng đất phiá sau giờ đã phân thành nhiều lô bán cho nhiều chủ. Có đứa tìm không ra nhà mình vì giờ thành phố đã phát triển, thay đổi quá nhiều. Khi đi qua trường Quang trung, trường Nữ trung học .. chúng tôi đã đứng tần ngần dừng lại khá lâunói với nhau lớp ti mình lúc trước nằm góc này, thường sắp hàng bên cạnh C3 ở đây. Hàng cây tụi mình trồng bé tí năm xưa mà giờ đã thành cổ thụ, và tụi mình, những cội già đi tìm lại bóng trăng xưa? đã xa quá xa rồi những ngày thơ mộng cũ.

Tay trong tay lòng bồi hồi với bao kỷ niệm thuở học trò, những vui buồn một thời trẻ trâu được nhắc lại, đi kèm với tiếng cười dòn giã. Hình như con người khi có tuổi đã trở nên bao dung hơn cho mình, cho người .. Đã chẳng còn nhiều thời gian để nhìn lại, để nhớ về, nên chúng tôi trân quí những giây phút hiện tại bên nhau. Đời bể dâu, biết còn có được những ngày vui như thế này lần nữa?
  
Những hình ảnh dưới đây đã được các bạn góp nhặt, như kỷ niệm cho một chuyến xuôi về miền quá khứ, khi tóc đã ngả màu sương muối.. và tâm hồn chợt như bé thơ khi trở về chốn xưa!





















Quinhon11

_____________________________

2 comments:

  1. "Những ngày xưa thân ái... xin giữ lại cho nhau..."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh Huy, Ở Mã lai mạng iếu quá, không post bài được ..

      Delete