Wednesday, February 1, 2012

Những sai lầm khi uống trà .


Uống trà có lợi cho sức khoẻ nhưng để trà có thể phát huy được hết công dụng cần tránh những sai lầm sau đây.

Uống trà càng mới càng ngon ?.
 Điều này rất sai lầm vì trà mới chế biến không đem lại cảm giác ngon miệng khi uống. Trong trà mới chế biến có chứa những chất như polyphenol, aldehyde, chất cồn và những hợp chất khác không có chứa chất oxy hóa. Những hợp chất này sẽ gây nên tác động tiêu cực cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày.
Vì thế bạn nên hạn chế uống loại trà mới chế biến, thời gian an toàn để thưởng thức là khoảng hai tuần sau khi chế biến.


Không cần rửa sạch trà tươi ?
Môi trường đang ngày càng ô nhiễm, cộng thêm quá trình trồng trọt và phát triển có thể phải sử dụng đến các loại phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu.
Vậy nên nếu muốn uống trà tươi bạn cần phải rửa lá trà thật sạch sẽ để loại bớt chất hóa học độc hại dính trên bề mặt lá.

Uống trà sau bữa ăn ?
Uống trà sau bữa ăn là một thói quen thường thấy ở rất nhiều người. Tuy nhiên, thói quen này vô cùng có hại vì nó gây nên ảnh hướng rất xấu đến hệ tiêu hóa.

Vùng nguyên liệu chè  Mộc Châu
Điều này được lý giải là bởi trong trà có chứa một lượng lớn axit tanic, loại axit này lại phản ứng với chất sắt có trong thức ăn, sản sinh ra một hợp chất mới giúp cho quá trình tiêu hoá trở nên khó khăn hơn.
Hơn nữa , thường xuyên uống trà sau bữa ăn sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu hụt một lượng sắt đáng kể thậm chí là gây nên tình trạng thiếu máu.
Cách uống trà hiệu quả nhất là khoảng một giờ sau bữa ăn.

Cho bệnh nhân bị sốt uống trà ?
Trong trà có chứa chất theophyline, có thể là thủ phạm làm tăng nhiệt độ cơ thể. Vì thế bệnh nhân bị sốt không nên uống trà.

Bệnh nhân loét dạ dày uống trà ?
Chất cafein có trong trà có thể làm tăng quá trình bài tiết ra lượng axit dạ dày, càng khiến tình trạng loét dạ dày trở nên trầm trọng hơn. 

Uống trà trong giai đoạn "đèn đỏ" ?
Uống trà trong giai đoạn này, nhất là loại trà đặc, sẽ rất có hại cho sức khỏe.
Những người trong giai đoạn kinh nguyệt uống trà sẽ làm tăng 2,4 lần nguy cơ mắc các triệu chứng căng thẳng, rối loạn tâm lý và phải chịu đựng những hệ luỵ rõ ràng của kỳ kinh (đau lưng, đau bụng) so với những người khác không uống trà trong thời điểm này.
Uống trà nhiều hơn bốn tách mỗi ngày, nguy cơ này sẽ tăng gấp 3/4.

Người cao tuổi nên uống trà vào buổi sáng. Uống trà vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần minh mẫn hơn, không ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa, có khả năng thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Có thể thêm một chút đường khi uống trà, giúp trà ngon hơn mà không gây ảnh hưởng xấu đến tác dụng cũng như thành phần của nước trà.

Thời điểm tốt nhất nên uống trà xanh là vào buổi tối. Còn trà đen nên uống vào buổi chiều tối. Trà đen thích hợp với người gặp phải những rắc rối về tiêu hóa, dạ dày. Khi uống trà đen, cho thêm một chút sữa có thể làm ấm bụng.

Khổng Thu Hà.
Theo Hubpage & Linkroll
Bạn đọc chuyển tiếp . 
____________________________________________________

No comments:

Post a Comment