Wednesday, February 8, 2012

Phong thủy - Làm Thế Nào Để Định Hướng Nhà .



Làm trong nghề Địa ốc lâu năm, ít nhiều thì ai cũng có những khách hàng nhứt định chỉ đi xem và mua căn nhà nào đúng với hướng mà họ tin là hợp với tuổi của họ.
 Niềm tin đó đôi lúc làm khổ cho những người làm nghề mua bán nhà cửa. Người không tin thì thôi, đã tin rồi khó thay đổi. Không đúng hướng, có đẹp mấy, rẻ mấy cũng không mua. Như thế, trong khoa Phong Thủy, điều quan trọng đầu tiên mà chúng ta thấy là phương hướng, về nhà ở là hướng của căn nhà, về cơ sở thương mãi là hướng của văn phòng, của cơ sở đó. Bởi vậy, việc đầu tiên khi nói về phương hướng, chúng ta có mấy vấn đề bàn đến là:

Làm Thế Nào Để Định Hướng Một Căn Nhà?


Có hai cách để định hướng một căn nhà. Cách thứ nhất của một nhóm thiểu số, là mặt nào của căn nhà đối diện với đường, thì đó là hướng của căn nhà. Ví dụ: bề dài căn nhà nhìn ra đường là hướng Nam, dù cho cửa chính xây về hướng Tây, thì căn nhà vẫn xem như xây về hướng Nam. Cách thứ hai có vẻ hợp lý hơn và được đa số áp dụng là: cửa chính của căn nhà xây về hướng nào, thì đó là hướng của căn nhà. Ví dụ: cửa chính xây về hướng Nam, thì hướng căn nhà là hướng Nam. Khi xem hướng nhà, chúng ta nhớ một nguyên tắc căn bản là: nếu hai vợ chồng cùng ở chung một căn nhà, chúng ta xem hướng theo tuổi của người chồng. Vì dù ở bên Đông hay Tây, người chồng lúc nào cũng là gia chủ. Nếu người đàn bà có chồng, nhưng đã ly thân, ly dị hay chồng ở nơi khác, thì xem tuổi của chính mình, vì người vợ bây giờ là gia chủ.

Hướng của căn nhà và bối cảnh chung quanh

 

Căn nhà xây về hướng nào, thì xem như căn nhà mang hành của hướng đó. Ví dụ: nhà xây về hướng Nam, mà hướng Nam thuộc hành Hỏa, căn nhà xem như mang hành Hỏa. Tuy nhiên, nếu căn nhà này tọa lạc trong một vùng chung quanh có ao hồ, sông biển, là khu vực thuộc hành Thủy, thì dù cho gia chủ đang ở trong một căn nhà có hướng hợp với tuổi của mình, nhưng hành của căn nhà và hành của bối cảnh chung quanh lại không được bình hòa hay tương sinh, như vậy độ tốt cũng bị giảm bớt phần nào. 
Còn ngược lại, nếu một căn nhà xây về hướng Bắc, thuộc hành Thủy, nhưng căn nhà lại nằm gần xa lộ, hoặc gần những khu kỷ nghệ, là những vùng thuộc hành Hỏa, thì cũng chưa được hoàn toàn như ý. Cũng như trường hợp hai dãy nhà đối mặt với nhau, một dãy xây về hướng Bắc, thuộc hành Thủy, một dãy xây về hướng Nam, thuộc hành Hỏa, tuy chỉ cách nhau một con đường nhỏ và nằm bên bờ biển, nhưng với cái nhìn của một người nghiên cứu Phong Thủy, thì trong trường hợp này, dãy nhà xây về hướng Bắc sẽ có lợi thế hơn, vì cùng hành với khu vực biển là hành Thủy.

Trường hợp các khu chung cư


Trường hợp ở những khu apartment, condo, townhouse ..., người cư ngụ chịu ảnh hưởng cả hướng của chính căn nhà mình đang ở, nghĩa là hướng cửa chính của căn apartment hay condo mà mình đang ở, và hướng của cổng chính của toàn khu chung cư đóù. Các nhà Phong Thủy nghiệm thấy rằng, trong một khu apartment, thường thường những căn nào có hướng nghịch lại với hướng cổng chính toàn khu chung cư, thì những người mướn nhà này hay có những chuyện lôi thôi, tranh chấp với chủ của chung cư đó.

Có phải mỗi người chỉ có một hướng tốt?

Người làm nghề địa ốc sẽ bị vất vả nhiều khi gặp một khách hàng khẳng định là: "Tìm cho tôi một cái nhà hướng Đông Bắc. Ông thầy nói tuổi tôi chỉ hợp với hướng Đông Bắc thôi." 
Cái khổ là nếu tìm nhà theo bốn hướng chính thì tương đối dễ, vì đa số đường phố ở Mỹ đều theo bốn hướng Đông-Tây, Nam-Bắc. Nếu mà khách hàng nào hợp với các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc ... thì thật khó tìm. Và cái khổ thứ hai là ông thầy phán có một hướng mà thôi.

Thật ra, theo khoa Địa Lý Bát Trạch, mỗi người có đến 4 hướng hợp với tuổi của mình, trong đó có một hướng tốt nhất, gọi là hướng sanh khí. Nhưng nếu trường hợp tìm mãi mà không gặp được căn nhà hay cơ sở thương mãi đúng với hướng tốt nhất của mình, thì chẳng lẽ chờ đến bao giờ, nhất là trong việc làm ăn. Như vậy, nếu không được hướng tốt nhất, thì ba hướng hợp khác cũng được. Ví dụ: người đàn ông sinh năm 1948 có 4 hướng hợp là chánh Tây, Tây Nam, Đông Bắc, và Tây Bắc. Trong đó, Tây Bắc là hướng tốt nhất, vì là hướng sanh khí. Nhưng nếu không tìm được hướng Tây Bắc, thì các hướng Tây, Tây Nam, và Đông Bắc cũng là hướng tốt.
Như vừa nói ở trên, mỗi tuổi có bốn hướng tốt, trong đó, một hướng tốt nhất gọi là sanh khí, ba hướng còn lại gọi là Thiên Y, Niên Duyên và Phục Vì. Hướng sanh khí là hướng tốt chung cho mọi phương diện. 
Do đó, khi xem hướng nhà, hướng sanh khí được xem là hướng chính để chọn. Ba hướng Thiên Y, Niên Duyên và Phục Vì, mỗi hướng chủ tốt về một lãnh vực riêng, như Thiên Y chủ về sức khỏe, Niên Duyên chủ về tình yêu, hôn nhân và gia đạo, và Phục Vì chủ về cuộc sống đầy đủ, ấm no.

Như vậy, khi chọn hướng của một căn nhà, thông thường, hướng sanh khí được xem là hướng để chọn. Nhưng đôi lúc cũng có những trường hợp đặc biệt, mà ông thầy Phong Thủy cũng như ông thầy thuốc, phải biết căn bệnh của thân chủ mình để cho thuốc, để chọn hướng. 
Chẳng hạn, một người vốn đã có sự nghiệp, tiền bạc dư thừa, nhưng một tháng đã hết 20 ngày nằm trên giường bệnh. Như vậy, đối với người này, thì sức khỏe là điều họ mong muốn hơn là tiền tài. Lúc đó, hướng Thiên Y đương nhiên sẽ tốt cho họ hơn.

Hoặc như trường hợp hai vợ chồng có cuộc sống đầy đủ về mặt vật chất, nhưng gia đình lại ít có một ngày được êm ấm, thì đối với cặp vợ chồng này, hướng Niên Duyên rất cần thiết cho họ hàn gắn lại tình nghĩa vợ chồng sắp đến hồi tan vỡ. Và đi xa hơn, phương hướng tuy là một trong những yếu tố quan trọng trong khoa Phong Thủy.

Có phải tìm được căn nhà đúng hướng là mọi việc sẽ tốt đẹp không?

 

Có người mua nhà, cố gắng tìm cho được căn nhà đúng hướng với tuổi của mình, nhưng khi dọn vào ở một thời gian rồi, bao nhiêu chuyện xảy ra không đúng như sự mong muốn của họ. Lý do là tại sao? 
Ông thầy nói tầm bậy hay khoa Phong Thủy không hiệu nghiệm? 

Thật ra không phải ông thầy nói sai, hoặc khoa Phong Thủy không đúng, nhưng nếu mình chỉ hỏi ông thầy hướng nào hợp với tuổi của mình, thì ông thầy chỉ nói về hướng mà thôi. Với khoa Phong Thủy, một căn nhà để ở hoặc một cơ sở thương mãi, muốn được những kết quả tốt đẹp do Phong Thủy đưa đến, không phải duy nhất hướng của căn nhà hay của cơ sở làm ăn là quyết định tốt xấu, mà còn tùy thuộc trên nhiều yếu tố quan trọng khác nữa. Những điều đó, chúng tôi sẽ lần lượt trình bày trong loạt bài kế.


Tác Gỉa Nguyễn Phúc Vĩnh Tung.
Nguồn :email from bạn đọc .
_____________________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment